Hàng ngàn người tham gia 'Biểu tình vì Tự do ở NYC Broadway' để phản đối vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng ngàn người dân New York tham gia buổi tuần hành "Biểu tình vì tự do ở NYC Broadway", để phản đối các chính sách áp đặt về vaccine COVID-19 cũng như để nói lên những tác hại khôn lường của loại vaccine này đối với sức khỏe.

Cuộc biểu tình vốn khởi đầu chỉ với một đám đông vài trăm người phản đối các quy định về vaccine COVID-19 và các phương tiện truyền thông thiên vị, đã tăng lên thành hàng nghìn người vào lúc 1 giờ chiều ngày 16/10 (theo giờ Mỹ) ở trung tâm Thành phố New York.

Tại mọi góc đường dẫn đến Quảng trường Thời đại, người ta có thể thấy hầu hết mọi thành phần sắc tộc đang cầm những tấm biển yêu cầu “quyền tự chủ về cơ thể” và lập trường ủng hộ lựa chọn liên quan đến vaccine cũng như các quy định về COVID-19, cùng với những tuyên bố cho thấy quan điểm của họ đang bị đàn áp.

Tại địa điểm biểu tình chính, nhạc “trap” vang lên từ các tòa nhà của Quảng trường Thời đại. Lời bài hát thể hiện sự thách thức chống lại các yêu cầu bắt buộc tiêm vaccine COVID-19 và chế độ chuyên chế khi đám đông tăng lên với tốc độ khoảng chục người mỗi phút. Một số người qua đường chế giễu khi họ nhận ra đó là một cuộc biểu tình chống vaccine, trong khi những người khác tỏ vẻ tò mò.

Đám đông hô vang khẩu hiệu "Đi thôi nào Brandon!", ám chỉ một trò đùa nhắm vào Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden và các hãng truyền thông lớn. Sự kiện “NYC — Broadway Rally For Freedom” có một loạt bài phát biểu, trong đó có diễn giả Robert F. Kennedy Jr. - cháu trai của cố Tổng thống John F. Kennedy. Sự kiện bắt đầu bằng việc một ca sĩ biểu diễn lại Quốc ca Hoa Kỳ, khi mọi người đặt tay mình trên trái tim của họ.

Đám đông nghe Quốc ca Hoa Kỳ tại Broadway Rally For Freedom ở Manhattan, New York, vào ngày 16/10/2021. (Enrico Trigoso / The Epoch Times)
Đám đông nghe Quốc ca Hoa Kỳ tại Broadway Rally For Freedom ở Manhattan, New York, vào ngày 16/10/2021. (Enrico Trigoso / The Epoch Times)

Một cô gái trẻ khác chơi guitar nylon điện cùng giọng hát êm dịu của mình qua micrô, thành công chuyển không khí đám đông hướng theo một niềm hy vọng đáng suy ngẫm. Sau khi mô tả tình hình hiện tại về quy định tiêm vaccine COVID-19 trong lời bài hát của mình, cô ấy đã cầu nguyện với Chúa Giê-su rằng mọi người sẽ được giúp đỡ.

Victory Boyd hát tại Broadway Rally For Freedom ở Manhattan, New York, vào ngày 16/10/2021. (Enrico Trigoso / The Epoch Times)
Victory Boyd hát tại Broadway Rally For Freedom ở Manhattan, New York, vào ngày 16/10/2021. (Enrico Trigoso / The Epoch Times)

Diễn giả Kennedy sau đó đã cầm micro để tuyên bố rằng, vaccine ngừa COVID-19 đang gây hại cho con người và nhấn mạnh không nên cho trẻ em tiêm chủng. Dù không xuất hiện trong tờ rơi sự kiện, ông Kennedy đã có mặt tại đây để nói: “Chúng ta không việc gì lại đem thứ này cho trẻ em, điều đó là trái đạo đức”.

Đầu tuần trước, Thống đốc New York là bà Kathy Hochul khẳng định, việc phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 dùng cho trẻ em là điều “không thể tránh khỏi”.

Ông Kennedy nói rằng, 17 tổng chưởng lý, từ "đảng Dân chủ, đảng của [ông]", đã viết một bức thư cho Mark Zuckerberg vào thứ Bảy (16/10) để yêu cầu xóa tài khoản của ông khỏi Facebook. Ông cho biết: “Họ đã xóa tôi khỏi Instagram”. Cháu trai cố Tổng thống Kennedy nêu rõ: “Tôi phải rất cẩn thận trên Facebook. Tôi chỉ đăng ảnh cầu vồng và kỳ lân… và những thứ như thế này, tôi không nói gì về vaccine”.

Ông còn nói thêm: “Tôi đã nói những điều về vaccine trên Instagram, tất cả đều đúng sự thật, tôi không đưa ra bất kỳ thông tin sai lệch nào. Nếu bạn có thể cho tôi biết một phần thông tin sai lệch mà tôi đã đưa lên Instagram, tôi muốn nghe về điều đó”.

Ông Kennedy có lời khen ngợi quy trình kháng cáo của Facebook. Ông nhấn mạnh: “Các thẩm phán trong quy trình đó là các giáo sư luật từ khắp nơi trên thế giới, những giáo sư luật rất có uy tín. Tôi tin rằng nếu tôi nhận được thủ tục kháng nghị thì không có khả năng tôi sẽ thua, bởi vì Facebook không thể đưa ra được một thông tin sai lệch nào mà tôi đưa ra ở đó”.

Vị diễn giả nhận định: “Khi họ nói ‘thông tin sai lệch’, đó là cách nói hoa mỹ cho bất kỳ tuyên bố nào khác với tuyên bố chính thức của chính phủ hoặc tuyên bố từ các công ty dược phẩm — không hề liên quan đến việc nó chính xác hay không chính xác.” Ông Kennedy nói thêm: “Chúng tôi có trong ban cố vấn của mình một người đoạt giải Nobel, người đã phát hiện ra virus HIV vào năm 1993. Chúng tôi có nguyên chủ nhiệm chương trình độc chất quốc gia ở HHS, chuyên gia số 1 thế giới về độc tính. Chúng tôi có 312 nhà khoa học và bác sĩ có bằng Tiến sĩ, và nếu tôi tiết lộ thông tin sai lệch, họ sẽ không ở lại trang web của chúng tôi. Lý do họ ở lại đó là vì mọi tuyên bố mà chúng tôi đưa ra đều được trích dẫn từ cơ sở dữ liệu của chính phủ hoặc từ một ấn phẩm đã được bình duyệt. Họ không thể chỉ ra dù chỉ một tuyên bố không chính xác do chúng tôi đưa ra”.

Ông Robert F. Kennedy Jr. phát biểu tại Broadway Rally For Freedom ở Manhattan, New York, vào ngày 16/10/2021. (Enrico Trigoso / The Epoch Times)
Ông Robert F. Kennedy Jr. phát biểu tại Broadway Rally For Freedom ở Manhattan, New York, vào ngày 16/10/2021. (Enrico Trigoso / The Epoch Times)

Sau đó, ông chuyển sang chủ đề về quyền tự do cá nhân:

“Đây là những gì đã xảy ra trong Hiến pháp trong năm qua. Trước hết, Tu chính án thứ nhất đã biến mất.

Và thế có nghĩa là gì? Rằng bạn có những người theo đảng Dân chủ đang nói: 'Chúng ta phải loại bỏ Tu chính án đầu tiên. Chúng ta phải loại bỏ quyền tự do ngôn luận. Chúng ta không thể để người dân bàn tán và chỉ trích các công ty dược phẩm và chỉ trích các chính sách của chính phủ'. Đó là lý do tại sao chúng ta có Tu chính án thứ nhất, để người dân Mỹ có thể chỉ trích chính phủ của họ khi họ không đồng ý với điều đó.

Điều đó có nghĩa gì khi bạn không còn tin vào Tu chính án thứ nhất? Nó có nghĩa là bạn không còn tin vào dân chủ, bạn không còn tin rằng nhân dân có thể được tin cậy. Bạn không còn tin rằng sự thật sẽ chiến thắng — những sự thật tốt nhất — trong thị trường ý tưởng, trong lò luyện, trong vạc tranh luận, đó là toàn bộ lý thuyết về dân chủ — mà các chính sách tốt nhất cuối cùng cũng nảy sinh thông qua cái vạc tranh luận đó”.

Ông cũng chỉ trích việc đóng cửa các nhà thờ trong một năm là vi phạm tự do tôn giáo, trong khi các cửa hàng bán rượu vẫn được mở cửa và được coi là hoạt động kinh doanh thiết yếu. “Không có ngoại lệ về đại dịch đối với Hiến pháp Tuyên ngôn Nhân quyền của Hoa Kỳ”, ông nói.

Trao đổi với The Epoch Times sau bài phát biểu của mình, ông Kennedy bày tỏ: "Cảm ơn vì tất cả những gì các bạn đang làm, cảm ơn vì đã giữ cho quyền tự do báo chí tồn tại ở đất nước này".

Một diễn giả đáng chú ý khác là Tiến sĩ Christiane Northrup, một bác sĩ có bằng OB/GYN (khoa phụ khoa phụ sản) được hội đồng chứng nhận và chuyên tập trung vào các phương pháp điều trị tự nhiên.

Phát biểu trước đám đông, bà nói: “Đây là toàn bộ sự nghiệp của tôi, các hormone sinh học, các loại thảo mộc, những thứ mà Chúa tạo ra. Những thứ đó không thể được cấp bằng sáng chế. Vì vậy, tất cả các loại thuốc - theo cách bạn thấy, thuốc thông thường do các hãng dược phẩm lớn điều hành - đã tìm cách lấy tất cả các chất có nguồn gốc tự nhiên, thay đổi chúng và làm cho chúng có thể được cấp bằng sáng chế để có thể thu lợi nhuận[...] Chúng tôi biết từ các phòng khám sinh sản, những phụ nữ đã tiêm [vaccine], trứng của họ không phát triển nữa”.

The Epoch Times đã tiếp cận bác sĩ Northrup để yêu cầu bà làm rõ một số khẳng định của mình với bằng chứng y tế vững chắc. Đáp lại, bà cho biết: “Những gì chúng tôi đang thấy, đây là dữ liệu lâm sàng, phụ nữ [ở độ tuổi 30] đang bị chảy máu[...] Một số bác sĩ trong lĩnh vực của chúng tôi nói rằng điều đó không có gì bất thường. Hãy để tôi nói với bạn — với tư cách là một bác sĩ phụ khoa được hội đồng chứng nhận — điều đó rất bất thường. Kinh nguyệt của phụ nữ bị lộn xộn khắp nơi”.

Bà nêu rõ: “Chúng tôi đã có một nhóm Facebook khổng lồ gồm hàng nghìn phụ nữ nói về tình huống này. Nó đã bị gỡ bỏ”.

Tiến sĩ Christiane Northrup phát biểu tại Broadway Rally For Freedom ở Manhattan, New York, vào ngày 16/10/2021. (Enrico Trigoso / The Epoch Times)
Tiến sĩ Christiane Northrup phát biểu tại Broadway Rally For Freedom ở Manhattan, New York, vào ngày 16/10/2021. (Enrico Trigoso / The Epoch Times)

Bà giải thích: “Chúng tôi cũng có những câu chuyện về những phụ nữ cố gắng mang thai, và nếu chồng họ được tiêm phòng vaccine, họ sẽ nhận được cái gọi là 'băng hoại tử', nghĩa là toàn bộ bên trong tử cung cứ bong ra. Chúng tôi chưa bao giờ thấy điều này trước đây”. Sau đó, bà ấy đề xuất “20 Cơ chế Chấn thương” của Tiến sĩ Sherri Tenpenny từ vaxxter.com, một trang web nói rằng nó có “các bài báo khoa học phơi bày những bí ẩn về vaccine và dược phẩm”.

Theo bác sĩ Northrup, tại trang web này “bạn sẽ tìm thấy các trích dẫn về thực tế là protein đột biến tương tác với 28 mô khác nhau. Một trong số chúng được gọi là Syncytin, nó thực sự cần thiết cho nhau thai. Ngoài ra còn có một chất trong vaccine được gọi là SM-102. Đó là một chất độc. Nó tập trung trong buồng trứng nhiều gấp 64 lần so với những gì nó [làm] ở các mô khác”.

Sau một giờ phát biểu, đám đông đã diễu hành dọc theo các đường phố của Manhattan trong cuộc tuần hành có tên là “Tuần hành chống lại giới truyền thông”.

Một diễn giả nổi bật khác là ông Kevin Jenkins, Giám đốc điều hành của Urban Global Health Alliance. Trao đổi với The Epoch Times, ông Jenkins nói: “Tôi hoàn toàn không chống lại giới truyền thông. Tất cả những gì tôi muốn giới truyền thông làm chỉ là bắt đầu nói sự thật”.

Kevin Jenkins (trái) và Robert F. Kennedy Jr. (phải) phát biểu tại Broadway Rally For Freedom ở Manhattan, New York, vào ngày 16/10/2021. (Enrico Trigoso / The Epoch Times)
Kevin Jenkins (trái) và Robert F. Kennedy Jr. (phải) phát biểu tại Broadway Rally For Freedom ở Manhattan, New York, vào ngày 16/10/2021. (Enrico Trigoso / The Epoch Times)

Ông Jenkins nêu vấn đề:

“Tại sao chúng ta không tranh luận? Tại sao chúng ta không nói về khoa học? Tại sao chúng ta không đưa ra những gì khoa học đúng đắn đang chống lại những gì họ tường thuật, để kiểm soát cơ thể chúng ta, kiểm soát con cái của chúng ta? Vì vậy, vào cuối ngày, vấn đề không phải là về tất cả các phương tiện truyền thông, mà là về việc các phương tiện truyền thông đến với nhau và nói rằng, hãy nhìn xem, họ phải nói sự thật.

Điều thú vị về nó là, nếu các phương tiện truyền thông không cùng hành động, thì chẳng ai có thể tin tưởng vào các phương tiện truyền thông nữa, và đó là sự thật”.

Khi cả nhóm bắt đầu diễu hành, họ đã hô vang: “Loại vaccine mà các vị không áp đặt. Cơ thể của tôi, sự lựa chọn của tôi!”; “Chúng tôi, người dân, sẽ không tuân thủ!” và “Chúng ta muốn gì? Tự do, khi nào chúng ta muốn nó? Bây giờ!”.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Hàng ngàn người tham gia 'Biểu tình vì Tự do ở NYC Broadway' để phản đối vaccine COVID-19