Hàng ngàn người Mỹ lội bùn, chịu rét ủng hộ ông Trump lúc nửa đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump kết thúc vận động tranh cử lúc hơn 1h sáng ngày 3/11, cùng hàng ngàn người ủng hộ ở Michigan.

Hàng nghìn người Mỹ ở bang Michigan vượt qua cánh đồng lầy lội và chờ đợi trong những hàng dài để tới cuộc vận động cuối cùng của Trump.

Tổng thống Donald Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử cuối cùng vào lúc 22h30 tối 2/11 tại thành phố Grand Rapids, bang Michigan.

Những người con của Tổng thống Trump cũng đến dự cuộc vận động tranh cử cuối cùng tại bang Michigan. (Ảnh: BRENDAN SMIALOWSKI/AFP via Getty Images)
Những người con của Tổng thống Trump cũng đến dự cuộc vận động tranh cử cuối cùng tại bang Michigan. (Ảnh: BRENDAN SMIALOWSKI/AFP via Getty Images)

Ông Trump đi cùng đoàn tháp tùng lớn bất thường tại cuộc vận động cuối cùng, gồm Phó tổng thống Mike Pence, Đệ nhị phu nhân Karen Pence, 4 người con và các trợ lý lâu năm.

Trong bóng tối và cái rét 4 độ C, những người ủng hộ lắng nghe ông phát biểu, bày tỏ phấn khích và lạc quan.

Rapper Lil 'Pump, người Trump gọi là "một trong những siêu sao lớn của thế giới", cũng xuất hiện tại cuộc vận động này và được mời lên sân khấu.

"Tôi đến đây để nói, thưa Tổng thống, tôi đánh giá cao tất cả những gì ngài đã làm cho đất nước chúng ta", Lil 'Pump nói. "Ngài đã đưa binh sĩ về nước, ngài đang làm đúng. Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại, 2020, đừng quên điều đó".

Một phụ nữ 78 tuổi cho hay đây là lần đầu bà tham dự một cuộc vận động của Trump. Bà đi cùng con gái 48 tuổi và cả hai đều rất lạc quan về chiến thắng của ông Trump nhưng cũng lo ngại về bạo lực từ phe cánh tả.

Những người ủng hộ Tổng thống Trump đến tham dự cuộc vận động cuối cùng của ông tại sân bay Gerald R. Ford ngày 2/11/2020, ở bang Michigan. (Ảnh: JEFF KOWALSKY/AFP via Getty Images)

"Nếu Trump thắng, họ sẽ đổ ra đường phố, gây bạo loạn", một người đàn ông 57 tuổi nói. "Tôi không muốn nghĩ rằng sẽ có bạo lực và bất ổn từ bất kỳ ai ở phe chúng tôi, nhưng tôi có thể dự đoán rằng nó sẽ xảy ra".

Sau khi kết thúc cuộc vận động cuối cùng, ông Trump lên chuyên cơ Không lực Một và về đến Nhà Trắng lúc 2h45. Clip dưới đây cho thấy hàng dài người đợi ông Trump ở Nhà Trắng lúc nửa đêm.

Ông cũng đăng Twitter cảm ơn người ủng hộ và kêu gọi họ bỏ phiếu.

"Gửi tới tất cả những người ủng hộ chúng tôi: từ tận đáy lòng, tôi cảm ơn các bạn. Các bạn đã ở đó ngay từ đầu và tôi sẽ không để các bạn thất vọng. Hy vọng của các bạn là hy vọng của tôi, giấc mơ của các bạn là giấc mơ của tôi và tương lai của các bạn là những gì tôi đang chiến đấu mỗi ngày", ông Trump viết.

Xem thêm:

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hàng ngàn người Mỹ lội bùn, chịu rét ủng hộ ông Trump lúc nửa đêm