Hàng chục người trong đoàn tùy tùng của Putin bị nhiễm coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hàng chục nhân viên tùy tùng của ông bị nhiễm coronavirus và ông sẽ tiếp tục tự cách ly.

Theo tin từ AP, vào đầu tuần này, Điện Kremlin thông báo rằng ông Putin sẽ tự cách ly sau khi một người trong đoàn tùy tùng của ông bị nhiễm COVID-19. Ông Putin đã xét nghiệm âm tính với virus, cũng đã tiêm phòng đầy đủ với Sputnik V.

“Các trường hợp nhiễm coronavirus đã được xác định trong môi trường sống của tôi, và đây không phải là một, không phải hai mà là vài chục người. Bây giờ chúng tôi phải tuân thủ chế độ tự cách ly trong vài ngày”, ông nói qua đường dẫn video tới hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức An ninh Hiệp ước Tập thể do Nga dẫn đầu.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng những người bị lây nhiễm “chủ yếu là những người trong đoàn tùy tùng có trách nhiệm đảm bảo an ninh cho công việc và hoạt động của nguyên thủ quốc gia”. Ông cho biết, không có trường hợp nào là nghiêm trọng.

Reuters đưa tin, ông Putin, 68 tuổi buộc phải hủy chuyến kế hoạch ​​tới Tajikistan trong tuần này để tham dự các cuộc họp an ninh khu vực, dự kiến ​​tập trung vào Afghanistan. Thay vào đó, ông Putin sẽ tham gia hội nghị trực tuyến qua video.

Điện Kremlin đã có một chế độ nghiêm ngặt được thiết kế để giữ cho ông Putin, người sẽ bước sang tuổi 69 vào tháng tới, khỏe mạnh và tránh xa bất kỳ ai mắc bệnh COVID-19.

Các vị khách đến thăm Điện Kremlin phải đi qua các đường hầm khử trùng đặc biệt, các nhà báo tham dự sự kiện của ông phải trải qua nhiều cuộc xét nghiệm COVID và một số người ông gặp được yêu cầu cách ly trước và làm xét nghiệm.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tốc độ làm việc của Putin sẽ không bị ảnh hưởng.

"Nhưng đó chỉ là các cuộc gặp trực tiếp sẽ không diễn ra trong một thời gian. Nhưng điều đó không ảnh hưởng đến tần suất của họ và tổng thống sẽ tiếp tục hoạt động của mình thông qua hội nghị video".

Các nhà lãnh đạo thế giới khác, bao gồm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Boris Johnson, cũng đã buộc phải tự cách ly trong đại dịch.

Mặc dù Nga là quốc gia đầu tiên triển khai tiêm vaccine coronavirus, nhưng chưa đến 30% dân số quốc gia này được tiêm chủng đầy đủ.

Lực lượng đặc nhiệm chống virus coronavirus Liên bang Nga cho biết, khoảng 7,2 triệu ca nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận tại quốc gia 145 triệu dân này, với 195.835 trường hợp tử vong, theo AP.

Thứ Hai ngày 13/9, sau khi tiếp Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Điện Kremlin, Putin đã quyết định tự cách ly.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Hàng chục người trong đoàn tùy tùng của Putin bị nhiễm coronavirus