Hàng chục người bị bắt trong cuộc đụng độ giữa Antifa và cảnh sát Mỹ ở Los Angeles

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người biểu tình và phản đối biểu tình đã đụng độ bên ngoài một spa Hàn Quốc ở Los Angeles, sau khi một khách hàng phàn nàn trong một video lan truyền về một phụ nữ chuyển giới được cho là được phép cởi quần áo trong khu vực dành cho phụ nữ của cơ sở cao cấp này.

Người biểu tình mặc trang phục toàn màu đen giống Antifa cũng được nhìn thấy xung đột với các nhân viên Sở Cảnh sát Los Angeles (Los Angeles Police Department - LAPD) gần Wi Spa thuộc khu phố Hàn tại Los Angeles vào ngày 17/7, theo đoạn video được đăng trực tuyến bởi một nhà báo độc lập.

Trong một bài đăng trên Twitter vào khoảng 3 giờ chiều ngày 17/7, LAPD xác nhận rằng, vài chục người đã bị bắt sau khi từ chối rời khỏi khu vực. Các sĩ quan cho biết, “nhiều vũ khí” cũng được tìm thấy tại hiện trường, bao gồm cả “dao và chùy”.

Nhiều người cũng nhìn thấy các cảnh sát của LAPD đang đẩy lùi những người phản đối ủng hộ LGBT và tuyên bố hiện trường là một cuộc tụ tập bất hợp pháp, đoạn phim cho thấy.

Các quan chức của LAPD nêu rõ trong một bài đăng trên Twitter rằng, bom khói và các loại đạn khác cũng được ném vào các sĩ quan. LAPD đã đính kèm hình ảnh của các vũ khí được nhắc đến, bao gồm "một khẩu súng điện" và các đồ vật khác đã được ném.

Trao đổi với các hãng tin tức về tình hình hôm 17/7, Thám tử LAPD Meghan Aguilar nói: “Sáng nay, LAPD đã ở khu vực Wilshire và Rampart. Chúng tôi ở đó để tạo điều kiện cho các khu vực dành cho 2 nhóm biểu tình khác nhau. Khoảng 11 giờ 10 [sáng], đã xảy ra đụng độ giữa các nhóm và bom khói và đạn được ném vào các sĩ quan cảnh sát. Điều đó đã thúc đẩy đưa ra tuyên bố về một cuộc tụ tập bất hợp pháp. Người dân ở khu vực lân cận được yêu cầu rời khỏi khu vực. Hầu hết mọi người đã làm theo hướng dẫn, mặc dù có vài chục người cuối cùng đã bị bắt".

Trong thời gian xảy ra vụ việc, LAPD dường như đã phát đi một cảnh báo khẩn cấp yêu cầu những người gần đó giải tán.

Tin nhắn từ phía LAPD nêu rõ: "Một tuyên bố đã được ban hành về một cuộc tụ tập bất hợp pháp. Hãy rời khỏi Wilshire & Rampart nếu không sẽ bị bắt. Hãy ngay lập tức đến Westbound Wilshire và giải tán, nếu không bạn sẽ bị bắt. Đây là một cuộc tụ tập bất hợp pháp và LAPD sẽ bắt giữ bạn nếu bạn không rời khỏi khu vực ngay lập tức”.

Wi Spa đã từng là nơi xảy ra một cuộc biểu tình và đụng độ trước đó, sau khi đoạn video lan truyền được tải lên vài tuần trước. Trong đoạn clip, người ta nghe thấy tiếng một người phụ nữ, một số người cho là người Mỹ gốc Phi, đang phàn nàn với nhân viên của Wi Spa rằng, một người đàn ông bằng xương bằng thịt đã bước vào khu vực dành cho phụ nữ và để trần mình trước các khách hàng nữ. Được biết, người này tự tuyên bố mình là một phụ nữ chuyển giới.

Người phụ nữ nói: “Anh ấy là đàn ông. Anh ấy không phải là phụ nữ. Có những cô gái ở dưới đó, những phụ nữ khác cảm thấy rất khó chịu bởi những gì họ vừa nhìn thấy và các bạn không làm gì cả. Các bạn đã đứng về phía anh ấy”.

Vào thời điểm đó, spa này dường như đã xác nhận sự việc và bảo vệ chính sách cho phép những người có giới tính sinh học là nam nhưng tự xác định là nữ giới được sử dụng phòng tắm dành cho phụ nữ.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hàng chục người bị bắt trong cuộc đụng độ giữa Antifa và cảnh sát Mỹ ở Los Angeles