Hàn Quốc tăng mạnh gần 600 ca nhiễm mới virus corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là mức tăng kỷ lục so với con số công bố trước đó kể từ khi Hàn Quốc có ca nhiễm bệnh đầu tiên.

Sáng 29/2, Hàn Quốc xác nhận có thêm 594 ca nhiễm virus corona chủng mới (nCoV), nâng tổng số ca nhiễm lên 2.931, trong đó 16 người đã tử vong, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Nếu so với sáng hôm 28/2, số ca ở Hàn Quốc tăng tới 1.165 ca. Như vậy nước này đã trải qua hai ngày liên tiếp có số ca nhiễm mới trong ngày cao hơn cả ở Trung Quốc đại lục.

Trong số các ca nhiễm mới, 276 ca được ghi nhận ở thành phố Daegu và 60 ca tại tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận, hai cụm dịch lớn nhất tại Hàn Quốc. Các tỉnh thành lớn cũng xuất hiện ca nhiễm mới, trong đó thủ đô Seoul báo cáo thêm 12 trường hợp, theo hãng tin Yonhap.

Số người tử vong tại Hàn Quốc tăng thêm 3 ca, lên tổng số 16 trường hợp. Trong số các bệnh nhân tử vong gần đây có 2 trường hợp liên quan đến tổ chức Tân Thiên Địa.

Hàn Quốc đang xét nghiệm tất cả các thành viên của tổ chức này sau khi nhận được danh sách hơn 300.000 thành viên (gồm cả thành viên cũ và người mới gia nhập hoặc đang được tiếp cận để gia nhập).

Theo số liệu ngày 26/2, trong số 1.000 ca xét nghiệm thành viên của Tân Thiên Địa đã có kết quả ban đầu: 82% dương tính với virus corona.

Với số lượng xét nghiệm lớn trong những ngày tới, dự kiến Hàn Quốc sẽ tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm bệnh tăng mạnh.

Đến nay, hơn 50 quốc gia đã áp dụng các biện pháp hạn chế khách du lịch từ Hàn Quốc nhập cảnh bằng các lệnh cấm hoặc thủ tục kiểm dịch chặt chẽ do lo ngại dịch bệnh lây lan.

Dịch Covid-19 bắt đầu từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ tháng 12/2019. Hiện nay dịch xuất hiện tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 85.000 ca nhiễm, gần 3.000 ca tử vong.



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc tăng mạnh gần 600 ca nhiễm mới virus corona