Hàn Quốc tăng lên gần 900 người nhiễm COVID-19, Hoa Kỳ tăng mức cảnh báo du lịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào sáng thứ Ba (25/2), Hàn Quốc đã báo cáo 60 trường hợp mới nhiễm Coronavirus (COVID-19). Như vậy, tổng số ca nhiễm bệnh của quốc gia này tăng lên con số 893 người. Ngay sau đó, Hoa Kỳ đã nâng mức cảnh báo du lịch đến Hàn Quốc.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong số 60 trường hợp mới, có 16 trường hợp ở Daegu, 33 trường hợp ở tỉnh Gyeongsang Bắc, 02 trường hợp ở Seoul, 03 trường hợp ở thành phố ven biển Busan, 01 trường hợp ở tỉnh Nam Gyeongsang và 05 trường hợp tại tỉnh Gyeonggi.

Các quan chức y tế Hàn Quốc cũng báo cáo ca tử vong thứ 9 của đất nước này vào thứ Ba (25/2). Theo đài truyền hình địa phương KBS, một phụ nữ 68 tuổi đã chết vì suy hô hấp cấp tính tại Bệnh viện Chilgok thuộc Đại học Quốc gia Kyungpook, ở phía bắc Daegu. Người này đã nhập viện vào hôm Chủ nhật (23/2) và xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày thứ Hai (24/2).

Trong vài ngày qua, số trường hợp được xác nhận ở Hàn Quốc đã tăng vọt, với 100 trường hợp được báo cáo vào thứ Sáu (21/2), sau đó là 229 trường hợp vào thứ Bảy (22/2), 169 trường hợp vào Chủ nhật (23/2) và 231 trường hợp vào thứ Hai (24/2).

Hơn một nửa trong số 893 trường hợp là có liên quan đến một bệnh nhân ‘siêu lây lan’ - một người phụ nữ đã tham gia cầu nguyện tại Nhà thờ Shincheonji ở Daegu và đã khám bệnh tại Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, một quận thuộc tỉnh Gyeongsang Bắc.

Trường hợp siêu lây lan là một người phụ nữ 61 tuổi và là tín đồ của nhà thờ. Bà đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 18/2. Đây cũng là trường hợp được xác nhận thứ 31 của Hàn Quốc và là ca nhiễm đầu tiên ở thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsang Bắc. Kể từ đó, thành phố này phát hiện một loạt các ca nhiễm virus liên quan đến nhà thờ.

Mọi người đeo khẩu trang đi dọc theo đường phố ở Seoul, Hàn Quốc, vào ngày 22 tháng 2 năm 2020. (Chung Sung-Jun / Getty Images)

Hãng truyền thông Yonhap hôm thứ Hai (24/2) đưa tin, chính phủ Hàn Quốc đã thông báo rằng tất cả những tín đồ của nhà thờ sẽ được kiểm tra virus, và nói thêm rằng nhà thờ có khoảng 215.000 tín đồ ở nước này.

Trong số 09 trường hợp tử vong, có 06 người liên quan đến Bệnh viện Daenam.

Vào tối thứ Hai (24/2), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã nâng mức độ cảnh báo về việc du lịch đến Hàn Quốc lên “Cấp độ 3”, kêu gọi công dân Mỹ tránh du lịch không cần thiết đến nước này.

“Người lớn tuổi và những người mắc bệnh mãn tính có thể tăng nguy cơ nhiễm bệnh nghiêm trọng”, CDC thông báo trên trang web của mình. “Có sự tiếp cận giới hạn đối với dịch vụ chăm sóc y tế tại các khu vực bị ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Cảnh báo du lịch của CDC được nâng lên chỉ sau hai ngày họ ban hành “Cấp độ 2”, kêu gọi công dân Mỹ “nâng cao cảnh giác” khi đi du lịch đến Hàn Quốc.

Một số quốc gia khác cũng đã đặt ra những hạn chế đối với du khách đến từ Hàn Quốc.

Theo hãng thông tấn xã địa phương Yonhap, 5 quốc gia bao gồm Bahrain, Israel, Kiribati, Samoa và Jordan đã cấm du khách đến từ Hàn Quốc nhập cảnh.

Trong khi đó, 13 quốc gia khác đã áp dụng các biện pháp cách ly tạm thời hành khách đến từ Hàn Quốc hoặc theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của họ.

Các cuộc tập trận quân sự chung theo lịch trình giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc có thể bị thu hẹp lại do sự bùng phát dịch bệnh ở Hàn Quốc.

Vào thứ Hai (24/2), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper nói với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo tại Lầu Năm Góc rằng: “Tướng Abrams và tướng Park đang xem xét thu hẹp khóa huấn luyện chỉ huy do lo ngại về Coronavirus”.

Tướng Abrams là chỉ huy của Lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc (USFK) và tướng Park là Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc.

Theo hãng tin AP, hai nước tổ chức tập trận quân sự chung định kỳ trong suốt cả năm nhằm tăng cường khả năng chiến đấu để chống lại Triều Tiên.

Hiện tại, 13 binh sĩ Hàn Quốc và 01 người thuộc USFK đã bị nhiễm COVID-19.

Văn Thiện

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc tăng lên gần 900 người nhiễm COVID-19, Hoa Kỳ tăng mức cảnh báo du lịch