Hàn Quốc: Số ca nhiễm COVID-19 đột ngột tăng vọt, thêm 90 người có dấu hiệu nhiễm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 20/2, các quan chức Hàn Quốc cho biết số người nhiễm virus corona mới (COVID-19) được xác nhận ở Hàn Quốc tăng lên. Số người nhiễm mới này có liên quan đến một nhà thờ ở trung tâm thành phố Daegu. Cùng tham dự sự kiện đó có một người nhiễm virus COVID – 19, được cho là đã lây sang hàng chục người khác.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết hiện tại đã có tổng cộng 31 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca bệnh được xác nhận ở nước này lên 82.

Cơ quan này cho biết, trong số các trường hợp nhiễm mới, có 23 trường hợp được cho là có liên quan đến một buổi lễ tại nhà thờ ở Daegu, nơi mà một phụ nữ 61 tuổi, người đầu tuần được xác nhận là 'bệnh nhân thứ 31' ở nước này, đã tham dự. Nhà thờ này cách Seoul 300km về phía Đông Nam.

Ít nhất năm trong số các trường hợp bị nhiễm có liên quan đến vấn đề bệnh lý với bệnh nhân 61 tuổi đó, KCDC cho biết.

Theo tờ The Korea Times, ông Jung Eun-kyeong, Giám đốc của KCDC cho biết: “Chúng tôi thấy rằng có nhiều người qua lại nhà thờ này và chúng tôi đang lên kế hoạch tiến hành kiểm dịch cho toàn bộ nhà thờ”.

Người phụ nữ 61 tuổi này không đi nước ngoài trong thời gian gần đây, nhưng đã tham gia các hoạt động tại nhà thờ và đến bệnh viện Daegu khám bệnh từ ngày 7-17/2 trước khi có xét nghiệm dương tính với virus, cơ quan này cho biết.

Một mục sư nói với truyền thông địa phương rằng có khoảng 1.000 người được cho là đã tham gia hoạt động tại nhà thờ cùng với người phụ nữ bị nhiễm virus COVID-19 này. Theo AFP, trong số này, khoảng 90 hiện đang có triệu chứng bị nhiễm virus.

Thị trưởng thành phố Daegu, ông Kwon Young-Jin nói với AFP rằng những người có triệu chứng sẽ được kiểm tra sớm nhất có thể.

Một người khác đã tiếp xúc với ‘bệnh nhân thứ 31” tại bệnh viện cũng đã cho kết quả dương tính với virus này.

Thứ Ba, ngày 18/2, Nhà thờ đã yêu cầu các giáo dân ở nhà, đồng thời khuyến khích những người tham gia các hoạt động tổ chức ngày 9 và 16/2 tới các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe và tự cách ly. KCDC xác nhận hôm thứ Năm (20/2) rằng 166 người tiếp xúc với “bệnh nhân thứ 31” hiện đang bị cách ly.

Đại diện của nhà thờ cho biết: “Sáng 18/2, chúng tôi đã đóng cửa nhà thờ Daegu và hiện đang tiếp tục điều tra, khử trùng và thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Chúng tôi cũng đã yêu cầu 12 nhà thờ chi nhánh và các cơ sở trực thuộc ngăn lối vào, tiến hành triển khai các hoạt động dịch vụ tại gia và hội họp trực tuyến thay cho các hoạt động trực tiếp.

Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì đã để xảy ra sự việc này, bà ấy nghĩ rằng mình chỉ bị cảm lạnh vì thời gian gần đây bà không đi đâu ra khỏi lãnh thổ đất nước. Bà đến nhà thờ đã dẫn đến nhiều người bị nhiễm bệnh và khiến cộng đồng địa phương quan ngại”.

Trong số các trường hợp nhiễm mới, có 30 người ở Daegu và một trường hợp đã được xác nhận tại Seoul.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cảnh báo hôm thứ Ba (18/2) rằng nền kinh tế của đất nước đang trong tình trạng khẩn cấp do sự bùng phát của COVID-19, tác động của sự bùng phát này có thể lớn hơn nhiều so với dịch MERS 2015 đã giết chết 38 người dân ở nước này.

Thùy Minh
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc: Số ca nhiễm COVID-19 đột ngột tăng vọt, thêm 90 người có dấu hiệu nhiễm