Hàn Quốc phát hiện mã độc có thể ăn cắp bí mật quân sự trong thiết bị giám sát mua từ Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà lập pháp Ha Tae-keung của đảng đối lập lớn nhất Hàn Quốc "Lực lượng Quốc dân" (People Power Party) cho biết vào ngày 26/11 rằng, trong thiết bị giám sát do các công ty Trung Quốc chuyển giao cho quân đội Hàn Quốc, đã phát hiện ra các mã độc có thể đánh cắp bí mật quân sự. May mắn là quân đội Hàn Quốc đã kịp thời phát hiện ra thiết bị có vấn đề nên chưa đưa vào sử dụng.

Trang web tiếng Nhật của tờ The Chosun Ilbo - nhật báo lớn nhất Hàn Quốc đưa tin, ông Ha Tae-keung đã căn cứ theo tài liệu do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cung cấp, tuyên bố rằng số thiết bị này bao gồm 215 camera giám sát do quân đội Hàn Quốc mua.

Ông Ha Tae-keung cho biết đây là lần đầu tiên phát hiện ra mã độc trong thiết bị giám sát của quân đội Hàn Quốc, vì vậy cần phải khẩn trương điều tra kỹ lưỡng các thiết bị giám sát mà quân đội Hàn Quốc đang sử dụng hiện nay.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, trên trang web quản lý của lô camera giám sát này đã phát hiện ra địa chỉ IP của các trang web phát tán mã độc của Trung Quốc, vậy nên cần phải có biện pháp xử lý khẩn cấp.

Quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận rằng các công ty Trung Quốc có thể tự do thay đổi đường dẫn lưu trữ của tệp hình ảnh để lưu hình ảnh vào trong các thiết bị khác, và chức năng điều khiển từ xa qua mạng cũng được bật để có thể xâm nhập từ bên ngoài.

Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc tuyên bố rằng họ không tìm thấy bất kỳ điểm yếu an ninh trực tiếp nào khi sử dụng các linh kiện do Trung Quốc sản xuất, cũng như không thể khẳng định liệu các công ty Trung Quốc có cố tình làm như vậy hay không.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc phát hiện mã độc có thể ăn cắp bí mật quân sự trong thiết bị giám sát mua từ Trung Quốc