Hàn Quốc: Liên tục xuất hiện các ca tử vong sau khi tiêm chủng vaccine cúm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Hàn Quốc liên tục xuất hiện các trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine cúm. Tính từ ngày 16/10 đến nay đã có ít nhất 17 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, hiện chính quyền vẫn chưa thông báo ngừng đợt tiêm chủng này.

Hãng thông tấn Yonhap Hàn quốc đưa tin, các trường hợp liên quan xuất hiện trên toàn quốc, bao gồm: thành phố Incheon, tỉnh Jeolla Nam, tỉnh Jeolla Bắc, tỉnh Gyeongsang Bắc, tỉnh Gyeongsang Nam v.v. Tính đến 12h trưa ngày 22/10, đã có ít nhất 17 người tử vong trong vài ngày sau khi tiêm chủng vaccine ngừa cúm mùa đông.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tử vong của những người này liệu có liên quan trực tiếp đến vaccine cúm hay không, nhưng đã dấy lên mối lo ngại sâu sắc trong dân chúng.

Ông Chang Shan-chwen, người triệu tập hội đồng chuyên gia tư vấn của Trung tâm chỉ huy phòng dịch trung ương Đài Loan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng, theo báo chí đưa tin, vaccine mà Hàn Quốc sử dụng để tiêm chủng cho người dân là sản phẩm vaccine do nước này tự sản xuất.

Hãng thông tấn Yonhap Hàn quốc đưa tin, vào buổi chiều ngày 21/10, bà Jeong Eun-kyeong - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, mặc dù nguyên nhân của những ca tử vong là không thể loại trừ khả năng do ảnh hưởng của vaccine cúm, nhưng hiện tại vẫn chưa phát hiện ra loại vaccine này xuất hiện các triệu chứng dị thường với tỷ lệ cao, do đó không cần phải gián đoạn kế hoạch tiêm chủng.

Tính đến ngày 20/10, Hàn Quốc đã có khoảng 12,97 triệu người được tiêm chủng vaccine cúm, trong đó 4,61 triệu người là tự chi trả chi phí tiêm và 8,36 triệu người là được nhà nước hỗ trợ.

Hàn Quốc tổng cộng đã có 431 trường hợp xuất hiện các phản ứng bất thường sau khi tiêm chủng vaccine cúm mùa đông (bao gồm cả số ca tử vong), trong đó có 119 ca dị ứng, 111 ca xuất hiện các phản ứng cục bộ, 93 ca phát sốt, 104 ca có các triệu chứng khác.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc: Liên tục xuất hiện các ca tử vong sau khi tiêm chủng vaccine cúm