Hạ sinh một bé gái khỏe mạnh, bà mẹ nhiễm COVID-19 ra đi sau khi hoàn thành tâm nguyện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ vài ngày trước khi qua đời vì virus Corona Vũ Hán (COVID-19), một bà mẹ tại Florida (Mỹ) đã kịp hoàn thành tâm nguyện cả đời, cũng chính là sứ mệnh cao cả của mọi người phụ nữ: cô đã hạ sinh thành công con gái của mình khỏe mạnh, bình an.

Theo báo New York Post, cô Kristen McMullen (30 tuổi) đã phải nhập viện để chiến đấu với dịch bệnh hiểm nghèo trong 2 tuần, và trong suốt thời gian đó, cô chỉ luôn lo nghĩ về cô con gái bé bỏng chưa ra đời của mình, trích lời người thân của bệnh nhân.

Báo NBC News dẫn lời dì của bệnh nhân là bà Melissa Syverson hôm 12/8 cho biết, cô McMullen đã phải nhập viện vào ngày 21/7 do dương tính với virus Corona Vũ Hán. Các bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm phổi và cho cô xuất viện 4 ngày sau đó. Tuy nhiên, đến ngày 26/7 thì cô lại phải nhập viện một lần nữa.

Đến ngày 27/7, tức 6 ngày kể từ lần đầu nhập viện, cô McMullen lâm bồn và hạ sinh con gái thông qua phương pháp mổ lấy thai khẩn cấp. Bé gái mới sinh được đặt tên là Summer Reign

Bà Syverson nói: “Tuần đầu tiên đó, thật sự, mối quan tâm chính của Kristen là Summer và chỉ muốn đảm bảo rằng con bé sẽ ổn”.

NBC News cho biết, sau khi hạ sinh thành công bé Summer, nữ bệnh nhân được chuyển đến phòng săn sóc tích cực ICU (intensive care unit) và sau đó cô phải dùng đến máy trợ thở vì sự tàn phá của căn bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Cặp đôi Syverson chia sẻ, thiên thần nhỏ Summer thật sự là niềm an ủi lớn cho nỗi đau của gia đình họ khi mất đi cô cháu gái Kristen McMullen. Sức khỏe của bé rất tốt, và cô bé "chắc chắn mang lại niềm vui" cho họ, đặc biệt là anh Keith, chồng của Kristen và cũng là cha của Summer.

Dẫn lời người chú James Syverson, NBC News cho biết, tâm nguyện trong đời của cô Kristen McMullen là làm mẹ và chăm sóc cho một gia đình đông đúc, sum vầy cùng với chồng mình.

Nhắc đến người cháu gái vừa ra đi khi còn quá trẻ, ông Syverson chia sẻ: “Con bé không bao giờ bị ốm, và chúng tôi cũng giống như nhiều người nghĩ rằng căn bệnh này sẽ nhanh chóng biến mất. Bởi vì với rất nhiều người trẻ tuổi - con bé chỉ mới 30 tuổi - [cho] rằng con bé sẽ vượt qua cơn bệnh và trở lại làm chủ cuộc sống".

Gia đình cô McMullen không nói rõ liệu bệnh nhân có được tiêm chủng vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán hay không. Tuy nhiên, dì Syverson nhấn mạnh việc những người xung quanh cần cẩn trọng khi ở quanh những người mẹ có thai để đảm bảo sức khỏe cho họ.

Bà nói: "Cá nhân chúng tôi cảm thấy rằng, cho dù một phụ nữ mang thai có được [tiêm chủng] hay không, hoặc cho dù họ đeo khẩu trang hay không đeo khẩu trang, chúng tôi cảm thấy như họ đang có nguy cơ rất lớn có khả năng gây tử vong cho họ hoặc cho con của họ".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã nhiều lần kêu gọi những phụ nữ mang thai tại Mỹ cần phải tiêm phòng vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán. Hôm 11/8, cơ quan này tiếp tục đưa ra dẫn chứng từ dữ liệu cho thấy, vaccine sẽ không gây ra nguy cơ sảy thai và đảm bảo an toàn, theo The Epoch Times.

Tuy nhiên, hãng tin này cho biết, những phân tích mới nhất của CDC Mỹ không đề cập đến chủng biến thể Delta đang lây lan nhanh chóng không chỉ ở Mỹ, mà trên toàn thế giới. Cơ quan này cũng không nhắc đến những dữ liệu gần đây đã chứng minh rằng, các loại vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán hiện thời không có hiệu quả cao đối với loại biến thể mới này.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Hạ sinh một bé gái khỏe mạnh, bà mẹ nhiễm COVID-19 ra đi sau khi hoàn thành tâm nguyện