Hạ nghị sỹ Greene Marjorie Taylor sẽ đệ trình bản luận tội Tổng thống mới đắc cử Joe Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ Hạ nghị sĩ mới đắc cử của tiểu bang Georgia cho biết, ngày 21/1, sau khi Tổng thống đắc cử Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, bà sẽ đệ trình bản luận tội ông.

“Ngày 21/1, tôi sẽ đưa ra các bản luận tội ông Joe Biden vì lạm dụng quyền lực”, Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene cho The Epoch Times biết và cáo buộc ông Biden lạm dụng quyền lực giữ lại gói viện trợ của Hoa Kỳ cho Ukraine để gây áp lực buộc họ phải hoàn thành một thỏa thuận với con trai của ông là Hunter Biden.

Bà Green nói: “Khi còn là Phó Tổng thống Hoa Kỳ, ông ấy đã lạm dụng quyền lực của mình, bằng cách nói rằng ông ấy sẽ giữ lại một tỷ đô la viện trợ cho Ukraine, chừng nào con trai ông, Hunter Biden chưa được ký được hợp đồng với một công ty năng lượng của Ukraine”.

Bản luận tội cũng sẽ tập trung vào "bằng chứng rộng rãi" được đưa ra ánh sáng qua máy tính xách tay của Hunter Biden, tham chiếu những cáo buộc từ đối tác kinh doanh cũ Tony Bobulinski rằng gia đình Biden đã "tham gia vào các thương vụ với các công ty năng lượng của Trung Quốc, làm ăn với Trung Quốc Cộng sản."

Bà Greene tin rằng bà ấy sẽ nhận được sự ủng hộ trong Hạ viện bởi vì “có sự ủng hộ rất lớn của các dân biểu Đảng Cộng hòa và người dân Mỹ đã chán ngấy với nạn tham nhũng”.

Greene nói thêm: “Chúng ta không thể có một người đàn ông tại vị nơi chiếc ghế quyền lực nhất của Hoa Kỳ, và có thể nói là trên thế giới, lại là người sẵn sàng bán đứng nước Mỹ, bán đi vị trí của mình để con trai ông ta là Hunter Biden ký được thỏa thuận và nhận lương khủng"

Ông Joe Biden, khi đó là Phó Tổng thống Mỹ và con trai Hunter Biden tại khán đài duyệt binh, để theo dõi Lễ duyệt binh của Tổng thống Barack Obama từ trước Nhà Trắng vào ngày 20/1/2009. (Alex Wong / Getty Images)

Bà Greene tiếp tục chuyển chủ đề sang cuộc luận tội thứ hai của Tổng thống Donald Trump.

“Nancy Pelosi đã hạ thấp ngưỡng luận tội, về cơ bản là xuống tầng hầm, bằng những gì bà ấy đã làm hôm vừa rồi, đó là màn trình diễn cuối cùng của cuộc săn phù thủy kéo dài 4 năm mà họ bắt đầu vào ngày đầu tiên của chính quyền Tổng thống Trump. Tổng thống Trump không có tội nhưng ông lại bị họ luận tội hai lần”, bà nói.

Đảng Dân chủ tại Hạ viện, cùng 10 thành viên Đảng Cộng hòa, đã bỏ phiếu để luận tội Tổng thống Donald Trump lần thứ hai, trong một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ biểu quyết 232–197 vào ngày 13/1. Cáo buộc duy nhất của bản luận tội là tổng thống đã kích động một cuộc nổi dậy dẫn đến vụ xâm phạm Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6/1.

Bà Greene nói: “Họ đã luận tội Tổng thống khi ông nói với những người ủng hộ mình tại cuộc mít tinh tại Nhà Trắng để họ tuần hành đến Điện Capitol trong tâm thái an hòa và thể hiện lòng yêu nước”.

Bà Greene tin rằng chính Đảng Dân chủ mới thực sự là những “kẻ tội phạm kích động bạo lực".

“Thành viên Đảng Dân chủ là những người có tội trong việc kích động bạo lực ở đất nước này và họ phải chịu trách nhiệm về điều đó.

“Họ ủng hộ bạo lực, Antifa, BLM, các cuộc bạo động gây thiệt hại hàng tỷ USD trong năm qua, đốt cháy các thành phố, tấn công các sĩ quan cảnh sát, chiếm giữ các thành phố, hủy hoại công việc kinh doanh của người dân và sinh kế của họ, và chiếm giữ khu vực cảnh sát”.

Bà Greene cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước các thành viên Đảng Cộng hòa, những người có thể đã được hưởng lợi từ Tổng thống Trump nay quay lưng lại bỏ phiếu để luận tội ông. Bà nói thêm rằng "Các thành viên Đảng Cộng hòa trên khắp đất nước đều đang dõi theo những diễn tiến này. Đây là điều vô cùng quan trọng".

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hạ nghị sỹ Greene Marjorie Taylor sẽ đệ trình bản luận tội Tổng thống mới đắc cử Joe Biden