Hạ nghị sĩ xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi kết thúc cuộc bỏ phiếu của cử tri đoàn

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Hạ nghị sĩ LaTurner đang làm theo hướng dẫn của bác sĩ Hạ viện và hướng dẫn của CDC, do đó, không có kế hoạch trở lại Hạ viện để bỏ phiếu cho đến khi anh được phép từ bác sĩ”

Một hạ nghị sĩ mới tuyên thệ nhậm chức nói rằng, anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 - căn bệnh do virus Corona Vũ Hán gây ra.

Hạ nghị sĩ Jacob LaTurner - tân thành viên của Đảng Cộng hòa, đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán vào cuối ngày 6/1.

“Hạ nghị sĩ LaTurner đã thực hiện xét nghiệm [Covid-19] thuộc chương trình của Washington DC, trong đó yêu cầu du khách phải được kiểm tra. Hạ nghị sĩ không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào vào thời điểm này”, văn phòng của Hạ nghị sĩ LaTurner cho biết trong một tuyên bố ngày 7/1.

“Hạ nghị sĩ LaTurner đang làm theo hướng dẫn của bác sĩ Hạ viện và hướng dẫn của CDC, do đó, không có kế hoạch trở lại Hạ viện để bỏ phiếu cho đến khi anh được phép từ bác sĩ”, văn phòng cho biết thêm.

Tuyên bố được đưa ra khoảng 4 giờ sau khi LaTurner bỏ phiếu tại Hạ viện trong phiên họp chung của Quốc hội về việc phản đối việc kiểm phiếu của Cử tri đoàn từ bang Arizona.

Hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyên mọi người nên cách ly ít nhất bảy ngày sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19.

LaTurner, 32 tuổi, trước khi tuyên thệ nhậm chức vào cuối tuần qua, từng là thủ quỹ bang Kansas. Trước đó, ông đã có 4 năm làm thượng nghị sĩ ở tiểu bang.

Hiện chưa có thành viên nào khác tham gia vào phiên họp chung có kết quả dương tính.

Các Hạ nghị sĩ bao gồm Kay Granger, Kevin Brady từ Texas,, Gus Bilirakis từ Florida và Michelle Steel từ California, đã không thể tham gia bỏ phiếu sau khi xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán trong những ngày gần đây.

Hạ nghị sĩ Granger cho biết, cô đang cảm thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng.

Hạ nghị sĩ Brady nói với những người ủng hộ rằng, anh không thể bỏ phiếu nhưng anh sẽ chọn chứng nhận Joe Biden là tổng thống đắc cử.

Hạ nghị sĩ Steel cho biết, cô không có triệu chứng gì sau khi bị nhiễm bệnh nhưng đã được khám xét hết sức thận trọng. Cô cho biết sẽ bị cách ly. Hạ nghị sĩ Bilirakis cũng bị cách ly.

Hàng chục thành viên của Quốc hội đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 kể từ khi căn bệnh này xuất hiện vào đầu năm 2020. Phần lớn bệnh nhân hồi phục mà không biểu hiện triệu chứng. Một số thành viên cần được chăm sóc tại bệnh viện.

Theo dữ liệu y tế liên bang Mỹ, virus Corona Vũ Hán chủ yếu gây bệnh nặng ở những người có bệnh nền và người cao tuổi.

Theo CDC, 313.171 trường hợp tử vong ở Hoa Kỳ có liên quan đến COVID-19. Hơn 100.000 trong số những người đã chết là từ 85 tuổi trở lên và 85.926 người khác từ 75 tuổi đến 84 tuổi.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Hạ nghị sĩ xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi kết thúc cuộc bỏ phiếu của cử tri đoàn