Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene: Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi 'thần kinh có vấn đề' 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc phỏng vấn trên The Water Cooler với người dẫn chương trình David Brody, Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene đã mô tả Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là người "bị bệnh tâm thần", theo Just the News ngày 20/5.

Bà Greene đối mặt với mối đe dọa bị phạt tài chính nếu tiếp tục từ chối đeo khẩu trang trong văn phòng của Hạ viện.

Người dẫn chương trình David Brody nhấn mạnh rằng, bà Pelosi hôm thứ Năm ngày 20/5 cảnh báo các nhà lập pháp chưa tiêm vác-xin CoVid-19 có khả năng sẽ phải ngồi tách biệt ở khu riêng trong Hạ viện.

"Bà ta bị tâm thần rồi", Hạ nghị sĩ Greene nói. Trong lịch sử, người Do Thái bị buộc phải đeo ngôi sao vàng và bị đối xử như công dân hạng hai, rồi bị đưa vào tàu hỏa và đưa đến phòng hơi ngạt của Đức Quốc xã....Đeo khẩu trang chính xác là kiểu lạm dụng mà bà Nancy Pelosi đang nói đến, Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa của tiểu bang Georgia nói.

Just News đã liên hệ với văn phòng Chủ tịch Hạ viện Pelosi để bình luận nhưng chưa nhận được phản hồi. Just the News cũng đã liên hệ với Liên đoàn Chống phỉ báng và Trung tâm Simon Wiesenthal để bình luận nhưng cũng chưa nhận được phản hồi.

Bà Pelosi hôm thứ Năm ngày 20/5 nói rằng, cần phải có trách nhiệm đảm bảo rằng Hạ viện "không phải là đĩa Petri để nuôi cấy vi khuẩn". Bà Pelosi cũng nói rằng nhu cầu phải được cân bằng với nghĩa vụ thực hiện các nhiệm vụ theo Hiến pháp.

Bà Pelosi giải thích, nếu bạn không muốn đeo khẩu trang, bạn có đến một nơi mà chúng tôi nói, ... Nếu bạn không tiêm vắc-xin, thì thậm chí không được vào phòng họp Hạ viện. Hạ viện có các cơ sở trong phòng trưng bày. Mọi người có thể đến đó bỏ phiếu.Hạ viện không muốn ngăn cản khả năng của bất kỳ ai trong việc thực thi các nhiệm vụ theo Hiến pháp.

Hạ nghị sĩ Greene đã nhận được một lá thư từ Hạ sĩ William Walker cảnh báo rằng, thứ Ba ngày 18/5, bà Green đã không đeo khẩu trang trong phòng họp và sẽ bị phạt nếu vẫn tiếp tục không đeo khẩu trang.

"Theo Nghị quyết 38 của Hạ viện, bạn đã được quan sát thấy không đeo khẩu trang trong phòng họp của Hạ viện vào ngày 18/5/2021. Sau đó, tại Hội trường của Hạ viện, một nhân viên của tôi yêu cầu bạn đeo khẩu trang", lá thư viết. "Thư này là để thông báo cho bạn rằng nếu bạn tiếp tục vi phạm Nghị quyết 38 của Hạ viện, bạn sẽ bị phạt 500 đô la cho vi phạm tiếp theo và khoản tiền phạt 2.500 đô la cho bất kỳ vi phạm nào sau đó".

Trong một video hôm thứ Tư ngày 19/5, Hạ nghị sĩ Greene nói, không thể phân biệt đối xử với mọi người chỉ đơn giản vì họ không đeo khẩu trang. Bà cho biết, bà đã không đeo khẩu trang trong phòng họp và đã nhận được cảnh báo phạt tiền từ Chủ tịch Pelosi nếu bà vẫn tiếp tục không đeo khẩu trang. Bà nói và thả tờ thông báo vào máy hủy giấy.

Trước đó, vào đầu tháng Một, nữ dân biểu năm đầu tiên Marjorie Taylor Greene không chỉ gây sóng gió tại sảnh tòa nhà Quốc hội về vấn đề khẩu trang, mà trước khi chính thức trở thành thành viên Quốc hội, cô Taylor Greene đã gửi một tuyên bố “đanh thép” tới đồng nghiệp Đảng Dân chủ theo Xã hội chủ nghĩa, rằng cô ấy sẽ phản đối các phiếu đại cử tri cho Joe Biden khi nó được đưa ra Quốc hội để xác nhận vào ngày 6/1.

Ngay trong ngày ra mắt nhậm chức dân biểu tại Quốc hội, Hạ nghị sĩ Taylor Greene đã thu hút sự chú ý của các đồng nghiệp Đảng Dân chủ, và họ “lo lắng” khi cô và một thành viên Đảng Cộng hòa khác được nhân viên của Hạ viện yêu cầu đeo lại khẩu trang ngay lập tức sau khi tháo ra để chụp ảnh.

Hạ nghị sĩ Greene đã từng tấn công bà Nancy Pelosi vì đã thay đổi quy tắc đeo khẩu trang, và thay vì đeo khẩu trang thông thường, nữ dân biểu Taylor Greene đã đường hoàng đeo khẩu trang có dòng chữ “Trump Won” (ông Trump thắng cử) trước hàng trăm nhà lập pháp có mặt tại Hạ viện hôm 4/1.

Nguyên Hương

Theo Just the News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene: Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi 'thần kinh có vấn đề'