Greta Thunberg kết hợp với rapper từng là tội phạm để thúc đẩy tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo The BL đưa tin, nhiều người đang bày tỏ sự phẫn nộ sau khi Greta Thunberg, một nhà hoạt động nhỏ tuổi người Thụy Điển về vấn đề biến đổi khí hậu, đã xuất hiện cùng với rapper 1.Cuz trong chiến dịch kêu gọi tiêm vaccine COVID-19 của Thụy Điển.

Mối quan hệ hợp tác gây tranh cãi này lại đang phản tác dụng nghiêm trọng.

Theo tờ Sputnik News đưa tin, người dùng mạng xã hội đã chỉ trích bức ảnh đen trắng rất khó hiểu này của chiến dịch, với hình ảnh một ca sĩ đeo mặt nạ trượt tuyết ôm cô gái 18 tuổi, cùng khẩu hiệu “súbete la manga” có nghĩa là “hãy xắn tay áo lên”.

Một tài khoản tên là OhComfy đã hỏi trên Twitter rằng: “Có ai thấy bức hình này sởn gai ốc và khó hiểu giống như tôi không?” “Các bạn có đoán ra được đây là một quảng cáo tiêm vaccine không? Chắc các bạn cũng đang nghĩ [như tôi] rằng họ đang bán hamburgers”.

Một người dùng khác cho rằng, hai người là những đồng phạm hoàn hảo, nói rằng: “Greta và một tên tội phạm băng đảng. Hợp đấy”.

Ngay cả nhà báo người Thụy Điển Ivar Arpi cũng tán thành rằng, bức ảnh này đã phản ánh “một cách tóm tắt thời đại của chúng ta”.

Rapper 1.Cuz sinh ra ở Somali và đang ngày càng trở nên nổi tiếng ở Thụy Điển. Âm nhạc của anh ta viết về các giao dịch ma túy, các băng nhóm tội phạm và lòng căm thù đối với cảnh sát. Anh ta đã tạo dựng được danh tiếng bí ẩn cho mình bằng cách luôn đeo mặt nạ và không bao giờ tiết lộ tên thật. Anh ta cũng đã công khai thừa nhận phạm tội và chấp hành bản án 2 năm tù.

Sự xuất hiện chung của rapper 1.Cuz và Greta Thunberg đã tăng thêm chỉ trích cho chiến dịch tiêm chủng. Nhà phê bình Björn Werner của Staunch cho rằng, bức ảnh này không có gì khác hơn là “nâng cao cái tôi của những người nổi tiếng”. Tờ báo Thụy Điển là Göteborgs-Posten cho rằng, việc chi tiêu cho quỹ vận động này là một sự lãng phí tiền bạc, bởi vì người Thụy Điển rất do dự trước việc tiêm vaccine.

Đây không phải là lần đầu tiên mà Greta và 1.Cuz xuất hiện cùng nhau. Trước đó, rapper 1.Cuz đã ủng hộ cho Thunberg tại các cuộc biểu tình “Các ngày Thứ Sáu cho Tương lai” vào năm 2020. Tại sự kiện này, Greta đã kêu gọi các học sinh bỏ tiết học và yêu cầu chính phủ phải có hành động cứng rắn hơn để chống lại cái gọi là biến đổi khí hậu. Thuyết Biến đổi khí hậu là một thuyết gây tranh cãi cho rằng, việc đốt cháy nhiên liệu hóa thạch tạo ra khí thải carbon, và cho rằng điều này đã ảnh hưởng lâu dài đến thời tiết.

Greta Thunberg trước đó đã không có một khởi đầu suôn sẻ vào năm 2021, sau khi các nhà chức trách Ấn Độ mở một cuộc điều tra hình sự về vai trò của cô trong việc kích động nông dân trên khắp Ấn Độ bạo loạn. Nhà hoạt động này bị Ấn Độ buộc tội là “âm mưu phạm tội và thúc đẩy thù hận”.

Trong khi đó, chương trình truyền hình đầu tiên của cô ở London đã gây thất vọng về tỷ lệ khán giả, mặc dù đài BBC đã rất nỗ lực quảng bá và phát sóng chương trình vào khung giờ vàng 9 giờ tối.



BÀI CHỌN LỌC

Greta Thunberg kết hợp với rapper từng là tội phạm để thúc đẩy tiêm vaccine COVID-19