Đảng Dân chủ tiểu bang Nevada hoảng sợ sau khi kết quả bầu cử chính quyền địa phương bị loại bỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ric Grenell, cựu quyền giám đốc tình báo quốc gia, cho biết Đảng Dân chủ ở tiểu bang Nevada đang hoàn toàn ở trong “trạng thái hoảng loạn” sau khi giới chức quyết định không chứng nhận kết quả bầu cử chính quyền địa phương do có nhiều dấu hiệu bất thường.

Tổng thống Donald Trump gọi quyết định này là một “chiến thắng lớn”, nói rằng nó có thể có “tác động lớn”.

Những bình luận trên được đưa ra trong các dòng tweet liên hạt đến cuộc đua vào Ủy ban hạt Clark giữa Stavros Anthony, thành viên đảng Đảng Cộng hòa và Ross Miller thuộc Đảng Dân chủ.

Tờ Las Vegas Review-Journal đưa tin ứng cử viên Miller đã dẫn trước ứng cử viên Anthony 10 phiếu bầu. Tuy nhiên, Trưởng phòng bầu cử địa phương Joe Gloria cho biết văn phòng của ông đã xác định 139 biểu hiện bất thường không thể giải thích được trong cuộc đua này.

Theo tờ Review-Journal, những bất thường này tương tự như những sai phạm được phát hiện trong toàn hạt, bao gồm cả lỗi bỏ phiếu sớm và lỗi đăng ký trong Ngày Bầu cử. Cũng có những vấn đề liên quan đến việc theo dõi tiến trình các lá phiếu qua thư.

Tờ báo cho biết, vì có sự bất thường vượt quá mức cho phép trong cuộc đua vào Ủy ban, nên điều này đã đặt ra câu hỏi về tính hợp lệ của kết quả bầu cử. Bây giờ, các quan chức hạt đã chỉ đạo ông Joe Gloria đưa ra các lựa chọn cho một cuộc bầu cử đặc biệt để quyết định ứng cử viên nào đắc cử.

Ông Grenell đã tweet vào tối 16/11: “Đảng Dân chủ tiểu bang Nevada hoàn toàn đang ở trong trạng thái hoảng loạn. Hạt Clark đang vứt bỏ toàn bộ kết quả cuộc bầu cử chính quyền địa phương vì có gian lận. Toàn bộ các lá phiếu của hạt hiện đang bị nghi ngờ - và Đảng Dân chủ đang vô cùng thất vọng và lo lắng”.

Và Tổng thống Trump đã tweet: “Chiến thắng lớn vừa xảy ra cách đây vài phút ở tiểu bang Nevada. Cùng chung số phận với cuộc bầu cử Tổng thống 2020, cuộc đua của tất cả các Ủy viên của Đảng Dân chủ đã bị loại bỏ kết quả vì gian lận cử tri quy mô lớn. Giới chức hạt Clark không tin tưởng vào sự an toàn của cuộc bầu cử của chính họ. Một ảnh hưởng lớn!".

Fox News báo cáo rằng Joe Biden đã chiếm 50,06% số phiếu bầu so với 47,67% số phiếu dành cho Tổng thống Trump trong tiểu bang này.

Nguyên Hương
Theo Newsmax

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Dân chủ tiểu bang Nevada hoảng sợ sau khi kết quả bầu cử chính quyền địa phương bị loại bỏ