Giuliani: Dữ liệu bầu cử của 28 tiểu bang Hoa Kỳ bị gửi ra nước ngoài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 18/11, ông Rudy Giuliani - Luật sư riêng của Tổng thống Trump đã đưa ra một cáo buộc gây chấn động. Ông Giuliani nói, dữ liệu bầu cử của 28 tiểu bang Hoa Kỳ đã bị chuyển đến Đức và Tây Ban Nha, các phiếu bầu đã được kiểm bởi Công ty Smartmatic của Venezuela.

Khi trả lời phỏng vấn Lou Dobbs, người dẫn chương trình Fox Business, ông Giuliani nói: "Số phiếu (dữ liệu) bầu cử tại 27, 28 tiểu bang của chúng ta đã bị gửi đến các quốc gia bên ngoài Hoa Kỳ".

Dominion là một công ty được thành lập tại Canada, nhưng những dữ liệu này "không được gửi đến Canada mà lại gửi đến Đức và Tây Ban Nha. Công ty kiểm phiếu cũng không phải là Dominion mà là Smartmatic - một công ty được thành lập ở Venezuela vào năm 2005 và chuyên dùng để thao túng các cuộc bầu cử, họ rất giỏi về việc này". Ông Giuliani nói.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 15/11, ông Giuliani đã cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết về hệ thống máy bỏ phiếu Dominion. Hệ thống này sử dụng phần mềm của công ty Smartmatic và đã ‘nhúng tay' vào các cuộc bầu cử quốc gia ở Venezuela cùng nhiều cuộc bầu cử ở các nước khác như Argentina và Philippines.

Trong vài năm qua, Smartmatic và các sản phẩm của công ty này đã làm dấy lên quan ngại về vấn đề an toàn bỏ phiếu. Quốc vụ khanh và Tổng Công tố của Văn phòng công tố tiểu bang Texas đã từ chối sử dụng phần mềm này vào năm 2013 và 2019 vì cho rằng nó không đáp ứng được các tiêu chuẩn an ninh cơ bản.

Ông Giuliani nói rằng, "một số quản lý cấp cao của công ty Dominion thuộc 'phe cực tả' ủng hộ nhóm Antifa và Chủ tịch của Smartmatic có liên hệ với ông George Soros".

Gần đây, bà Sidney Powell, một Luật sư nổi tiếng khác của Tổng thống Trump đã công bố bản tuyên thệ của một nhân chứng. Người này làm chứng về việc mình đã tận mắt nhìn thấy phần mềm Smartmatic thao túng cuộc bầu cử ở Venezuela như thế nào.

Trong bản tuyên thệ viết: "Tôi đã chứng kiến việc kiến lập và [cách] vận hành của hệ thống bỏ phiếu điện tử phức tạp này. Hệ thống này cho phép nhà lãnh đạo chính phủ Venezuela có thể thao túng phiếu bầu trong các cuộc bầu cử quốc gia và địa phương, và chọn ra ai sẽ chiến thắng để tiếp tục duy trì quyền lực của họ".

“Kể từ đó, ông Chavez (nhà độc tài Venezuela) chưa bao giờ thất bại trong bất kỳ cuộc bầu cử nào. Trên thực tế, ông ta có thể đảm bảo rằng chính ông ta, đảng của ông ta, các dân biểu và các thị trưởng của ông ta sẽ chiến thắng”.

Mặc dù người phát ngôn của hệ thống máy bỏ phiếu Dominion phủ nhận các cáo buộc gian lận, nhưng ông Giuliani và bà Powell đều nói rằng, họ có đủ bằng chứng để "lật ngược kết quả bầu cử tại nhiều bang của Hoa Kỳ".

Tổng thống Trump tin rằng cuộc bầu cử năm 2020 là “vụ trộm cắp lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.” Ông nói rằng ông hoàn toàn không công nhận kết quả hiện tại, cũng như sẽ không thừa nhận thất bại, đồng thời tin chắc rằng cuối cùng ông sẽ lội ngược dòng và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Ngày 16/11, ông Giuliani đăng tweet chỉ trích nặng nề Đảng Dân chủ gian lận trong các cuộc bầu cử trong nhiều thế hệ. Bây giờ là lúc phải kết thúc. Tổng thống Trump hiện muốn chấm dứt gian lận bầu cử và đảm bảo rằng chỉ những phiếu bầu hợp pháp mới được tính.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Giuliani: Dữ liệu bầu cử của 28 tiểu bang Hoa Kỳ bị gửi ra nước ngoài