Giuliani có thể sẽ đảm nhận vị trí công tố viên đặc biệt và truy tố nhà Biden sau khi ông Trump tái cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ, vụ bê bối nhà Biden đã xuất hiện tin tức ‘bom tấn’ mới. Cựu cố vấn chiến lược Nhà Trắng Steve Bannon tiết lộ rằng, nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, ông sẽ thay thế Giám đốc FBI Christopher Wray và có thể bổ nhiệm ông Giuliani - luật sư riêng của ông Trump và là cựu Thị trưởng New York làm công tố viên đặc biệt cho vụ án Biden. Ông Giuliani nói rằng, nhanh nhất là hai tháng sau đó ông sẽ khởi tố nhà Biden.

Người dẫn chương trình Maria của Fox News cho biết trong chương trình tin tức buổi sáng ngày 3/11 rằng, nguồn tin nói với bà rằng một trong những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Trump sau cuộc bầu cử là sa thải Giám đốc FBI Christopher Wray.

Cựu cố vấn Nhà trắng Steve Bannon tiết lộ trong chương trình phát sóng trực tiếp "Bannon War Room" vào ngày 2/11 rằng, Sidney Powell sẽ trở thành Giám đốc mới của FBI và Giám đốc tạm quyền Ric Grenell sẽ theo đuổi vụ án Biden một cách gắt gao. Ông Bannon đã phỏng vấn ông Giuliani và hỏi rằng: “Nếu Tổng thống yêu cầu ông làm công tố viên đặc biệt chịu trách nhiệm về vụ án của tập đoàn tội phạm nhà Biden, nếu ông nhậm chức vào tối ngày 3/11, liệu vụ án có được giải quyết xong khi Tổng thống Trump tuyên thệ tái đắc cử vào ngày 20/1/2021 không?”.

Ông Giuliani nói với ông Bannon rằng, phải mất khoảng một tháng rưỡi đến hai tháng thì ông mới có thể lên tòa để trình bày vụ việc này với bồi thẩm đoàn, bởi vì có quá nhiều bằng chứng phạm tội trong vụ án Biden, có thể mất hai tháng để truy tố ông ta, mất ba tháng là có thể nộp đơn tố cáo nhà Biden là “tội phạm có tổ chức”. Có 2 phương án là nên truy xét sự việc từ thời điểm 30 năm trước hay chỉ tập trung vào các sự việc xảy ra sau khi bổ nhiệm ông Biden làm Phó Tổng thống, khả năng của phương án 2 có vẻ cao hơn, ông Giuliani cho biết thêm.

"Ước tính rằng họ đã nhận ít nhất 40 triệu USD từ các quốc gia khác. Có nhân chứng, email, tin nhắn văn bản, âm thanh, video, v.v. liên quan đến hành vi Joe Biden nhận hối lộ từ các chính phủ hoặc công ty khác. Đối với các công tố viên, những bằng chứng này chất đầy như núi, và toàn là bằng chứng không thể chối cãi”. Vị luật sư hình sự lão luyện giàu kinh nghiệm nói rằng: “Tất nhiên, vụ án này không đơn giản, nhưng có quá nhiều, quá nhiều bằng chứng”.

Sau đó, ông Giuliani nhắc đến việc sẽ truy cứu trách nhiệm ông Biden từ cấp độ an ninh quốc gia.

"Trước hết, Biden có thể bị kết tội theo Đạo luật Đăng ký Đại diện Nước ngoài (Foreign Agents Registration Act). Vì theo hợp đồng mới nhất bị phát hiện, cụ thể là hợp đồng giữa Diệp Giản Minh (Ye Jianming), Hà Chí Bình (He Zhiping) và Đổng Công Văn (Dong Gongwen), ba người này đều là gián điệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), hai người trong số họ là gián điệp cao cấp”, ông Giuliani cho biết.

Trong một đoạn ghi âm của Hunter Biden được tiết lộ gần đây, Hunter đã gọi Hà Chí Bình là "Đầu sỏ gián điệp của ĐCSTQ". "Hunter và cha anh ta là đối tác với đầu sỏ gián điệp của ĐCSTQ. Đây là tội gián điệp và Biden cũng đã nhận tiền". Ông Bannon nói rằng, họ đã nắm được giấy chứng nhận chuyển tiền 1 triệu USD và hợp đồng đã ký giữa nhà Biden và gián điệp ĐCSTQ.

Ông Giuliani nói tiếp: “Ngoài 1 triệu USD, họ (nhà Biden) còn ký hợp đồng 3 năm với phí giới thiệu hàng năm là 10 triệu USD. Ngoài ra còn có 50% lợi nhuận, bao gồm cả việc Hunter nắm giữ cổ phần thay cho ‘ông lớn’ Joe Biden”.

Về cách làm thế nào để chứng minh “ông lớn” đó là Joe Biden, ông Giuliani nói rằng có 4-5 thông tin để chứng minh, còn có lời khai của Tony Bobulinski - đối tác kinh doanh cũ của Hunter Biden. Ông cũng dự đoán rằng, sẽ có thêm nhiều đối tác đứng ra chỉ điểm nhà Biden, "vì họ không muốn vì nhà Biden mà phải ngồi tù".

Cả ông Bannon và Giuliani đều cho rằng, các đối tác cũ của Hunter Biden và con trai riêng của cựu Ngoại trưởng John Forbes Kerry là Chris Heinz cũng sẽ bước ra để làm chứng chống lại Biden. Ông Giuliani cho rằng, FBI thậm chí còn không đi hỏi Heinz lý do anh ta rút lui khỏi hoạt động kinh doanh ở Ukraine và Trung Quốc, chứng tỏ rằng họ (FBI) quá kém cỏi.

Theo báo chí Mỹ, Hunter Biden và Chris Heinz đã hợp tác để thành lập một số công ty, bao gồm Rosemont Seneca Partners... và thực hiện các giao dịch cổ phần tư nhân trị giá hàng tỷ USD với các thực thể thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc.

Mười ngày sau khi ông Joe Biden và con trai Hunter đến thăm Trung Quốc vào năm 2012, phía Trung Quốc đã tạo ra một loại quỹ đầu tư đặc biệt là BHR Partners, hứa hẹn rót 1 tỷ USD, và Rosemont Seneca Partners cũng là một trong những đối tác sáng lập.

Năm 2013, Hunter Biden tham gia hội đồng quản trị của công ty Burisma Ukraine. Năm 2014, Chris Heinz và Hunter Biden đường ai nấy đi.

Đông Phương

Theo Secretchina.com

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Giuliani có thể sẽ đảm nhận vị trí công tố viên đặc biệt và truy tố nhà Biden sau khi ông Trump tái cử