Giáo viên Mỹ tiết lộ cách thức đưa ‘thuyết chủng tộc’ và ‘bình đẳng’ vào giảng dạy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, tờ Breitbart đã dẫn nguồn tin từ Crosscut cho biết, một số giáo viên kiêm nhà hoạt động ở hạt King, Washington tiết lộ cách thức mà họ đã đưa các bài giảng dạy về chủng tộc và “công bằng” vào các lớp tiểu học của họ.

Bà Joanne Barber, giáo viên của Trường quận Kent cho biết, bà đã tận dụng các cuộc biểu tình bạo lực của Black Lives Matter (BLM) vào năm ngoái để “dạy nhiều hơn về chủng tộc” cho các học sinh lớp 2 của bà. Giáo viên này nói:

“Tôi sẵn sàng trở thành một giáo viên [có thể] đưa ra những cuộc trò chuyện khó khăn đó. Tôi sẽ đem lại một bất lợi lớn cho các học sinh của mình nếu tôi không cung cấp cho các em thông tin mà các em có thể nhìn thấy chính mình ở trong đó”.

Giáo viên này cho rằng học “lịch sử chủng tộc” “cũng quan trọng như học đọc hoặc học làm toán”.

Giáo viên Barber đang dạy những đứa trẻ từ 7 đến 8 tuổi rằng, chế độ nô lệ “dẫn đến phân biệt chủng tộc có thể chế và những thành kiến ​​ngầm”. Bà cũng “lồng ghép chủ đề chủng tộc và công bằng vào mọi môn học”, “mỗi ngày, trong lớp học của bà đều tràn ngập các bài giáo dục về chủng tộc”.

Bà Patricia Shelton, người phát triển chương trình giảng dạy tại Trường quận Bellevue, đã nói với tờ Crosscut rằng, “Ở Bellevue, chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ ở các lớp 5, 8 và 11 để loại bỏ quan điểm 'da trắng' truyền thống và tập trung [lắng nghe] tiếng nói của những người da màu”.

Ông Shomari Jones, đồng nghiệp của bà Shelton và là một chuyên gia về bình đẳng cho biết, ông đã loại bỏ thành công các tác phẩm như “Cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn” (The Adventures of Huckleberry Finn) và “Giết chết một con chim nhại” (To Kill a Mockingbird) vì chúng có chứa N-word (một từ ám chỉ người da màu).

Ông Jones nói: “Đã có rất nhiều học sinh cảm thấy áp lực khi những cuốn sách này được đọc to [trước cả lớp]. Những tác phẩm này đủ để khiến một học sinh phải chịu các ảnh hưởng tiêu cực khi đi học".

Gần đây, rất nhiều bậc phụ huynh ở Mỹ đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc giáo viên chủ động đưa tư tưởng cá nhân vào nội dung giảng dạy ở các cấp trường học. Các phụ huynh nói rằng, kiểu giáo dục “bình đẳng” này thực ra là cách giáo dục của phe cánh tả.

Theo các báo cáo giải trí cho biết, thông điệp LGBT trong các chương trình dành cho trẻ em là sản phẩm của một kế hoạch có tổ chức trong nhiều năm. Cụ thể vào tháng 6 vừa qua, Insider đã đăng tải trên Twitter một đoạn video cho thấy, nội dung đồng tính nhắm vào trẻ em đã tăng lên theo cấp số nhân chỉ trong vài năm qua. Hãng tin này cho biết:

“Ursula, Bugs Bunny và Asami Sato. Đó là 3 trong số 259 nhân vật LGBT mà Insider đã tìm thấy trong các bộ phim hoạt hình. Văn hóa Queer [tức những người từ chối xác nhận giới tính] đã xuất hiện từ lâu trong không gian giải trí [của trẻ em]”.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Giáo viên Mỹ tiết lộ cách thức đưa ‘thuyết chủng tộc’ và ‘bình đẳng’ vào giảng dạy