Gian lận tại Florida: 1 người đăng ký 51 đơn - 30 tên của người chết, 21 người không xác định được danh tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà điều tra ở bang Florida đang nỗ lực ngăn chặn gian lận phiếu bầu, trong đó phát hiện một người đăng ký cả tên người đã chết, và là cử tri của đảng Dân chủ.

Theo Dailycaller, 51 đơn xin đăng ký cử tri mới đã được gửi tới văn phòng bầu cử Hạt Broward vào tháng Bảy. Điều tra cho thấy, các ứng dụng đều được gửi bởi một cá nhân không rõ danh tính ở Columbia (bang Nam Carolina) và mỗi đơn này đều có chữ viết tay giống nhau.

Các quan chức bầu cử của Hạt Broward đã chuyển các đơn đăng ký này cho văn phòng luật sư tại Hạt Broward sau khi dán nhãn “Nghi ngờ”.

Văn phòng luật sư xác nhận trong số 51 đơn đăng ký thì có tới 30 người có tên trong đơn đăng ký đã qua đời. Trong lá thư ngày 22/10 do Trợ lý Luật sư Tiểu bang Tim Donnelly gửi có nêu rõ: Các bản đăng ký chỉ điền tên và ngày sinh, phần điền thông tin bằng lái xe và số an sinh xã hội bị bỏ trống. 21 người còn lại không thể xác minh được danh tính.

Theo thông tin, chỉ 5 người trong danh sách này đã được đăng ký bỏ phiếu, nhưng không có phiếu bầu vắng mặt nào được yêu cầu ứng với tên đăng ký. Ngày 24/10 là ngày cuối cùng yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt. Trong số những người nộp đơn có 2 người đã qua đời vào tháng 6 nhưng lại được đăng ký thành công vào tháng 7.

Người Giám sát bầu cử tại hạt Broward - Pete Antonacci cho biết: “Đây là hành vi có tổ chức của một người biết một chút ít về luật pháp bang Florida và đang âm mưu phá hoại hệ thống đăng ký của Florida với những cử tri giả mạo hoặc dự định bỏ phiếu 50 lần”.

Có vẻ như kẻ lừa đảo đang lợi dụng thực tế là có một khoảng thời gian kể từ khi một cử tri qua đời cho tới khi các quan chức bầu cử được thông báo về cái chết của người đó, ông Antonacci nói.

“Hệ thống này dựa trên danh dự, có nghĩa là nếu bạn nói dối trên một trong những ứng dụng này thì đó là tội ác,” ông nói thêm. "Tức là họ đã xâm nhập vào hệ thống này một cách có chủ ý".

Trong bức thư của Trợ lý luật sư Donnelly gửi cho người giám sát bầu cử Antonacci cho biết: Tội sử dụng giấy tờ tùy thân trái phép của người khác có thể sẽ phải nhận mức án tối thiểu là 10 năm tù.

Luật sư Mike Satz của hạt Broward cho biết họ rất coi trọng “mọi cáo buộc về gian lận cử tri”

Satz nói: “Bất kỳ ai có thông tin liên quan đến việc phạm tội gian lận cử tri đều nên báo cáo cho Giám sát viên bầu cử và Văn phòng luật sư tại hạt Broward để được điều tra kỹ càng”.

Mộc Trà



BÀI CHỌN LỌC

Gian lận tại Florida: 1 người đăng ký 51 đơn - 30 tên của người chết, 21 người không xác định được danh tính