Người không tham gia bầu cử cũng được nhập tên khi kiểm phiếu ở Detroit, Michigan

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Mọi lá phiếu đều là gian lận và được nhập thủ công vào Sổ Bầu cử ​​Điện tử (QVF), và mọi cử tri đều có ngày khai sinh là ngày 1/1/1900,... đó là hướng dẫn từ văn phòng Thư ký Quận Wayne" thuộc Detroit, Michigan.

Hai quan sát viên có mặt tại Trung tâm TCF ở Detroit trong quá trình kiểm phiếu vắng mặt, đã đưa ra bản khai tuyên thệ khẳng định đã chứng kiến ​​các nhân viên Ban Bầu cử tạo hồ sơ cử tri mới với thông tin thu được từ các lá phiếu.

Bob Cushman, người được Đảng Cộng hòa bổ nhiệm và huấn luyện làm giám sát viên trong quá trình kiểm phiếu bầu cử, đã viết trong bản tuyên thệ:

Danh sách chính gồm những người đã đăng ký bỏ phiếu trong ngày hoặc trước ngày 1/11/2020, được liệt kê trong kho dữ liệu bầu cử điện tử, thường được gọi là QVF. Theo tôi hiểu, Bảng bổ sung là danh sách những người đã đăng ký bỏ phiếu vào ngày 2/11/2020 hoặc ngày 3/11/2020.

Tôi quan sát thấy rằng, không có tên nào trong số những lá phiếu mới này có trong QVF hoặc Bảng bổ sung.

Tôi thấy những người điều hành máy tính tại một số bảng kiểm phiếu đã thêm tên và địa chỉ của hàng ngàn lá phiếu này vào hệ thống QVF theo cách thủ công.

Khi tôi hỏi lý do chính đáng giải thích cho việc đếm các lá phiếu từ những “người” không xác định, chưa được xác minh, các giám sát viên của Ban Bầu cử khẳng định Văn phòng Thư ký Quận Wayne đã “kiểm tra rồi”.

Tôi khiếu nại không chỉ vềhành vi gian lận một lá phiếu, mà toàn bộ quá trình, vì những cái tên đó vốn không có trong Danh sách Bầu cử hay Bảng bổ sung và vì tất cả các ngày sinh đều sai, tất cả đều đềngày 01-01-1900.

Quan sát viên Cushman viết: “Mọi lá phiếu đều là gian lận và được nhập thủ công vào Sổ Bầu cử ​​Điện tử (QVF), và mọi cử tri đều có ngày khai sinh là ngày 1 tháng 1 năm 1900. Lô phiếu 'cuối cùng' này được xử lý trong khung thời gian từ 8 giờ tối đến 10 giờ tối".

Ông cho biết: “Khi tôi hỏi về vấn đề vô lý khi mỗi lá phiếu đề có cùng ngày khai sinh vào năm 1900, tôi được biết đó là hướng dẫn từ văn phòng Thư ký Quận Wayne”.

Quan sát viên Lori Levi là một người không theo đảng phái cũng đã chứng kiến ​​hành vi tương tự từ các nhân viên kiểm phiếu. Bản khai của bà nêu rõ:

Người mở phiếu bầu ngồi ở giữa bàn và khi cô ấy quét lá phiếu, [thông tin trên đó] không hề hiển thị trong sổ bầu cử điện tử. Sau đó tôi kiên trì nói rằng chúng nhất định phải có trong sổ bầu cử bản giấy và tôi cần phải xác minh. Cô ấy thỉnh thoảng sẽ nghiêng mình ngó qua cuốn sổ bản giấy, đôi khi kiểm tra một hai cái tên, đôi khi không kiểm tra, nhưng luôn từ chối không cho tôi xem [cuốn sổ]. Sau đó, họ sẽ nhập thủ công tên [cử tri] và thường ngày khai sinh sẽ là 01/01/1900.

Trao đổi với The Kyle Olson Show, bà Levi cho biết bản thân bà là một trong những quan sát viên được cấp chứng chỉ nhưng lại bị đuổi khỏi Trung tâm TCF, và bị chặn không cho theo dõi thông qua cửa sổ. Các nhân viên Ban Bầu cử đã dùng hộp bánh pizza và các loại bìa cứng từ thùng carton để che chắn tầm nhìn từ cửa sổ.

Cũng trong tuyên bố của mình, bà cho biết đã không nhìn thấy tên của cử tri trên màn hình máy tính khi nhân viên quét lá phiếu, chứng tỏ cử tri đó chưa đăng ký.

Nữ quan sát viên kể rằng, khi bà hay một giám sát viên khác “tiến đến” để nhìn vào màn hình, người nhân viên sẽ hét lên rằng họ phải “lùi lại sáu thước” (khoảng 1,8m). Lệnh yêu cầu cách xa 1,8m này trước đó đã bị một thẩm phán hủy bỏ.

“Nếu [thông tin cử tri] không xuất hiện trên màn hình, thì chúng tôi có quyền [kiểm tra để] xác minh trong sổ bầu cử”. Bản thân cuốn sổ này cũng có nhiều thông tin được đăng ký vào phút chót.

Quan sát viên Levi khẳng định, các nhân viên kiên quyết không để bà tiếp cận đủ gần để xem liệu tên của cử tri có hiển thị hay không.

Theo như lời khai có tuyên thệ của bà, khi các nhân viên kiểm phiếu quét những lá phiếu này, không có thông tin nào xuất hiện trong hệ thống. Bà tuyên bố: "Và tôi có thể biết được, qua cách người nữ nhân viên ngó nghiêng, mò mẫm trong cuốn sổ, rồi khi cô ấy nhìn sang người nhân viên khác và hơi lắc đầu, ám chỉ rằng họ biết [thông tin cử tri đó] không có trong cuốn sổ".

“Sau đó họ sẽ nhập phiếu bầu theo cách thủ công, [để cho thông tin của cử tri] sẽ xuất hiện trên màn hình mà chúng tôi được cho phép đứng cạnh và nhìn”, bà cho biết.

Sau khi thông tin của cử tri đó xuất hiện trong QVF thì lá phiếu của người này sẽ được tính.

Bà Levi khẳng định có thể viết ra khoảng chục cái tên cùng địa chỉ trên các lá phiếu được tính theo cách đó.

Thông tin của cử tri được lưu lại nhưng không có ngày sinh hoặc sẽ khai man là ngày 01/01/1900. Tuy nhiên, bà đặt ra nghi vấn rằng những người đó sẽ được thay đổi thông tin ngày sinh thành một ngày khác, "để cho họ không có vẻ đáng ngờ".

Khi quan sát viên Levi đặt câu hỏi liệu nhân viên kiểm phiếu có được phép nhập tên cử tri vào cơ sở dữ liệu hay không, thì được cho biết, "dù trong bất kỳ trường hợp nào" họ cũng không có quyền làm việc đó​​.

Xem thêm:

Du Miên

Theo Breitbart

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Người không tham gia bầu cử cũng được nhập tên khi kiểm phiếu ở Detroit, Michigan