Gian dối bủa vây Tổng thống Trump, đến cả cố vấn cấp cao cũng khuyên ông bỏ cuộc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người tham gia cuộc họp ở Nhà Trắng hôm 18/12 cho biết: “Tổng thống Trump phải nhận những lời dối trá từ chính các cố vấn của mình, những kẻ bảo ban các nhân viên rằng ‘hãy khiến Tổng thống nhượng bộ’ trong khi họ ngăn cản ông Trump".

Cựu Giám đốc điều hành Overstock.com là ông Patrick Byrne cho biết, các cố vấn của Tổng thống Donald Trump “muốn ông ấy thua” trong cuộc bầu cử “và đang nói dối ông ấy”. Ông Byrne đã tham gia một cuộc họp kéo dài ở Nhà Trắng vào ngày 18/12.

Ngày 20/12, ông Byrne viết rằng: “Tổng thống Trump phải nhận những lời dối trá từ chính các cố vấn của mình, những kẻ bảo ban các nhân viên rằng ‘hãy khiến Tổng thống nhượng bộ’ trong khi họ ngăn cản ông Trump".

Ông Byrne đặc biệt chỉ điểm Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, Tổng cố vấn Pat Cipollone, và một cặp luật sư mà ông chỉ nhắc đến tên là Eric và Derek. Nhà Trắng đã không trả lời yêu cầu bình luận vào thời điểm bài báo phát hành.

Cựu CEO Overstock.com nói: “Tôi có thể hứa với bạn: Tổng thống Trump đang bị các cố vấn của ông đối đãi một cách tàn tệ. Họ muốn ông ấy thua và đang nói dối ông ấy. Ông ấy bị [bao quanh] bởi những kẻ đạo đức giả gian dối”.

Tổng thống Trump không thừa nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2020, ông tin rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp. Đội ngũ pháp lý của ông và các bên thứ 3 như luật sư Powell đang theo đuổi các tranh chấp pháp lý ở 6 tiểu bang. Một số các vụ kiện đang chờ xử lý tại Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ. Nhóm pháp lý của Tổng thống cũng đã vận động các cơ quan lập pháp tiểu bang dùng đến quyền lực hiến định của họ để lựa chọn các đại cử tri.

Ảnh chụp ông Patrick Byrne vào ngày 15/12/2020. (Samira Baoaou / The Epoch Times)
Ảnh chụp ông Patrick Byrne vào ngày 15/12/2020. (Samira Baoaou / The Epoch Times)

Các thông điệp của ông Byrne dường như là đáp trả trước việc các kênh truyền thông đưa tin rằng, Tổng thống đã thảo luận về việc tuyên bố áp dụng Thiết quân luật trong cuộc họp vào ngày 18/12. Vị cựu CEO khẳng định, những tuyên bố đó là "sai 100%". Luật sư Sidney Powell cũng có mặt tại cuộc họp và cũng đã lên tiếng phản bác các tuyên bố.

Ngày 20/12, nữ luật sư đã viết trên tài khoản Twitter của mình rằng: “Những ai nói như vậy, bao gồm cả những người xung quanh ông ấy (tức Tổng thống Trump), là những kẻ dối trá".

Ông Byrne viết: “[Khả năng] thắng [vụ này] là 100%. Không cần đến Thiết quân luật. Bà Sydney và [Trung Tướng Michael] Flynn đã trình bày một kế sách mà tôi ước tính có 50% - 75% cơ hội chiến thắng. Nhân viên của [Tổng thống Trump] chỉ cố gắng thuyết phục ông ấy đừng làm gì ngoài việc chấp nhận [thất bại]. Với cương vị là một giám đốc điều hành, trái tim tôi đã tan vỡ khi chứng kiến ​​những gì ông ấy đang trải qua. Ông ấy bị phản bội từ bên trong”.

Ông cho biết đã dành 4 tiếng rưỡi trong cuộc họp ở Nhà Trắng.

Các tin tức truyền thông đã trích dẫn các nguồn tin ẩn danh tuyên bố rằng trong cuộc họp, Tổng thống đã thảo luận về khả năng bổ nhiệm bà Powell làm công tố viên đặc biệt để điều tra gian lận bầu cử. Nữ luật sư đã không trả lời yêu cầu bình luận vào thời điểm bài báo phát hành.

Ông Byrne khẳng định Tổng thống "muốn tiếp tục chiến đấu". Theo lời ông, những người phản đối kế hoạch của Tổng thống Trump bày tỏ lo ngại về việc các động thái đó sẽ được nhận thức như thế nào trên các phương tiện truyền thông.

Vị cựu CEO viết: "Ông Meadows và nhân viên pháp lý do ông GC Cippolone lãnh đạo đã nhanh chóng bác bỏ mọi cuộc thảo luận hoặc những ý tưởng tỉnh táo được trình bày. Họ tự động tư duy như sau: 'Tốt hơn là chúng ta không nên thử cách đó, nó có thể không hiệu quả, nó sẽ làm tổn hại danh tiếng của ngài trên báo chí'. Không đùa đâu, họ nói những thứ như thế".

“Họ đang khom mình lùi lại để tìm cớ bảo [Tổng thống] rằng ông ấy không thể làm gì cả. Ông ấy cần phải sa thải tất cả [những kẻ ấy] hoặc ông ấy sẽ thua".

“[Tổng thống] thực sự [tin rằng] ông ấy đã thắng, và ông ấy thực sự đã thắng. Tôi không bỏ phiếu cho ông ấy, nhưng tôi không muốn thấy [nền tự do dân chủ] của đất nước chúng ta bị đánh cắp trong một phi vụ đòn tâm lý [trên diện rộng]”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Gian dối bủa vây Tổng thống Trump, đến cả cố vấn cấp cao cũng khuyên ông bỏ cuộc