Giám sát viên tái kiểm phiếu tại Georgia phát hiện sai phạm với 9.626 phiếu bầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Một lô phiếu sau kiểm lại được dán nhãn [là] 10,707 cho ông Biden và 13 cho ông Trump - một mức chênh lệch không tưởng ngay cả theo tiêu chuẩn của DeKalb".

Theo chủ tịch Đảng Cộng hòa tại tiểu bang Georgia, một giám sát viên kiểm phiếu lại ở Georgia đã phát hiện ra sai sót đối với 9.626 phiếu trong quá trình kiểm phiếu lại bằng tay ở hạt DeKalb.

Chủ tịch David Shafer đã viết trên Twitter hôm 18/11 rằng: “Một trong những người giám sát của chúng tôi đã phát hiện ra lỗi trên 9.626 phiếu bầu trong cuộc kiểm phiếu lại bằng tay của hạt DeKalb. Một lô phiếu được dán nhãn [là] 10,707 cho ông Biden và 13 cho ông Trump - một mức chênh lệch không thể có ngay cả theo tiêu chuẩn của DeKalb. Số lượng thực tế của lô phiếu này là 1.081 cho ông Biden và 13 cho ôngTrump".

Ông cho biết: “Nếu lỗi kiểm đếm này không được phát hiện, ông Biden sẽ có đủ số phiếu bầu chỉ từ một đợt này để vượt xa số phiếu mà Tổng thống Trump nhận được từ các hạt Fayette, FloydWalton". Ông Shafer đề cập đến 3 hạt của bang này, nơi được phát hiện thẻ nhớ chứa dữ liệu về các phiếu bầu chưa được đếm vào ngày 16/11 và 17/11. Các lá phiếu ủng hộ Tổng thống Donald Trump được tìm thấy đã cắt giảm lượng phiếu dẫn trước của cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong tiểu bang hơn 1.400 phiếu.

Ông Shafer cho biết, 2 nhân viên kiểm phiếu đã ký vào lô đã đếm sai. Các luật sư của Đảng Cộng hòa đã chuyển một bản tuyên thệ về vụ việc cho Quốc vụ khanh tiểu bang Georgia và yêu cầu một cuộc điều tra.

“Chúng tôi chỉ được phép có một giám sát viên cho 10 bàn kiểm phiếu và chúng tôi phải quan sát các bàn kiểm phiếu từ xa. Liệu chúng tôi có thể giám sát chặt chẽ các sai phạm trong điều kiện của những hạn chế vô lý này", ông Shafer cho biết.

Hạn chót để hoàn tất việc tái kiểm phiếu của tiểu bang Georgia là 11:59 tối ngày 18/11, theo giờ Mỹ. Tiểu bang này dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu về việc có xác nhận kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 hay không vào ngày 20/11.

Các nhân viên bầu cử của hạt Gwinnett xử lý các lá phiếu trong cuộc kiểm phiếu lại cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, tại Tòa nhà Đăng ký và Bầu cử Cử tri Beauty P. Baldwin ở Lawrenceville, Georgia, vào ngày 16/11/2020. (Megan Varner / Getty Images)
Các nhân viên Ban bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 của hạt Gwinnett xử lý các lá phiếu trong cuộc kiểm phiếu lại tại Tòa nhà Đăng ký và Bầu cử Cử tri Beauty P. Baldwin ở Lawrenceville, Georgia, vào ngày 16/11/2020. (Megan Varner / Getty Images)

Cuộc kiểm phiếu lại do Quốc vụ khanh tiểu bang Georgia là ông Brad Raffensperger khởi xướng đang diễn ra, dựa trên luật mới yêu cầu thanh tra việc kiểm phiếu sau mỗi cuộc bầu cử. Ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã khiếu kiện quá trình kiểm phiếu lại, khẳng định rằng việc này hoàn toàn vô nghĩa trừ khi có bao gồm việc kiểm tra chữ ký của cử tri.

Văn phòng Quốc vụ khanh tiểu bang Georgia đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Các nhân viên Ban bầu cử của Georgia đang tiến hành thanh tra kết quả bầu cử tổng thống ở hạt lớn nhất của tiểu bang. Trả lời các phóng viên hôm 17/11, văn phòng Quốc vụ khanh của tiểu bang cùng ông Gabriel Sterling cho biết, các quan chức đang phát hiện ​​các vấn đề về "sự cẩu thả trong quản lý" và "chuỗi hành trình" (các chứng cứ về sai phạm được ghi chép theo thứ tự thời gian) các sự việc ở hạt Fulton, nơi có dân số khoảng một triệu người và bao gồm cả thành phố Atlanta.

Cũng trong ngày 17/11, ông Raffensperger khẳng định việc kiểm tra các máy bỏ phiếu đã được hoàn tất và không phát hiện các vấn đề về thủ thuật gian lận. Công ty kiểm tra hệ thống bỏ phiếu Pro V&V đã tiến hành kiểm tra và “không tìm thấy bằng chứng về việc máy móc bị thay đổi”.

Ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã cáo buộc rằng, các máy bỏ phiếu và phần mềm của công ty Dominion Voting Systems đã chuyển phiếu bầu từ Tổng thống Trump sang cho ông Biden. Đại diện công ty Dominion đã bác bỏ cáo buộc này.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Giám sát viên tái kiểm phiếu tại Georgia phát hiện sai phạm với 9.626 phiếu bầu