Giám mục Công giáo khiển trách quan điểm của ông Biden về việc phá thai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay trước khi phải đối mặt với những phán xét về trách nhiệm đạo đức đối với người dân Hoa Kỳ vì vụ bê bối của con trai Hunter Biden, ông Joe Biden đã phải đối mặt với những phán xét về các mâu thuẫn trong đức tin của ông với lời dạy của Đấng Bề trên.

Giám mục Công giáo La Mã tại thành phố Knoxville, bang Tennessee, đã lên tiếng kêu gọi ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden suy nghĩ lại về việc ủng hộ việc phá thai, vì thực tế là Chúa sẽ phán xét ông ấy.

Chủ nhật ngày 12/10, Giám mục Rick Stika đã viết trên Twitter rằng: “Một câu hỏi cho ông Biden. "Trước sự phán xét của mình trước Chúa, ông sẽ giải thích thế nào về việc thay đổi lập trường của mình về việc phá thai, và ông sẽ giải thích thế nào về việc thúc đẩy không giới hạn và cho phép loại bỏ tất cả các biện pháp bảo vệ những sinh mệnh vô tội nhất?"

Vị giám mục tiếp tục: “Liệu ông có nói với Chúa rằng ông đã ủng hộ việc ngược đãi trẻ em vì Hiến pháp [Mỹ] chứ?. Tôi tự hỏi Chúa hẳn đã hỏi điều gì với những nhà lãnh đạo trong suốt nhiều thế kỷ qua? Điều hành quyền con người và việc cướp đi sinh mạng vô tội. Nhiều người Công giáo sẽ cần trả lời câu hỏi này đầu tiên trong số nhiều câu hỏi về người nghèo, người chết đói, v.v. ”

Ông Stika đã công khai quở trách ông Biden trước đây, vì cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ tuyên bố bản thân là người Công giáo nhưng lại tán thành việc phá thai. Vào tháng Tám, Giám mục Stika đã đặt câu hỏi về tính xác thực trong đức tin của ông Biden. Thậm chí, ông Stika còn hướng thẳng đến người cùng đồng hành trong chiến dịch tranh cử năm nay của ông Biden là Thượng nghị sĩ Kamala Harris, khi gọi bà là “một người cố chấp chống Công giáo”.

Cũng trên Twitter, Giám mục Stika viết: “Không hiểu làm cách nào mà ông Biden có thể tuyên bố là một tín đồ Công giáo tốt và đầy đức tin, khi ông ấy bác bỏ quá nhiều giáo huấn của Giáo hội, đặc biệt là về [vấn nạn] ngược đãi trẻ em và vi phạm quyền con người của những [sinh mệnh] vô tội nhất chưa được sinh ra. Và ông ấy cũng ca ngợi người phụ tá của mình, người đã cho thấy hết lần này đến lần khác trong các phiên điều trần ở Thượng viện rằng, bà ấy là một người cố chấp chống Công giáo. Thật buồn cho đội ngũ này”.

Giám mục Stika cũng khẳng định, ông "không bao giờ nghĩ" Tổng thống Donald Trump "hoàn toàn ủng hộ quyền được sống của thai nhi", nhưng vẫn thừa nhận rằng ông Trump ít nhất là người phản đối phá thai và ủng hộ tự do tôn giáo.

Ông Biden đã phải đối mặt với sự lên án công khai từ các nhà lãnh đạo Công giáo khác. Chẳng hạn vào tháng Tám, Giám mục Thomas Tobin của Providence, Rhode Island, đã tweet rằng: “[Bộ đôi] Biden-Harris. Lần đầu tiên trong một thời gian mà lá phiếu của đảng Dân chủ không có người Công giáo trên đó. [Thật đáng] buồn."

Vào năm 2019, linh mục Robert E. Morey của Nhà thờ Công giáo Saint Anthony ở Florence, Nam Carolina, được cho là đã từ chối không để ông Biden tham gia buổi Bí tích Thánh thể (còn gọi là Tiệc Thánh) vì quan điểm phá thai của ông ấy.

Trích thông tin từ The Daily Wire :

Linh mục Robert E. Morey của Nhà thờ Công giáo Saint Anthony nói với SCNOW rằng: “Đáng buồn thay, Chủ nhật vừa qua, tôi đã phải từ chối [sự tham gia của] cựu Phó Tổng thống Joe Biden vào buổi Tiệc Thánh. Buổi Tiệc Thánh biểu thị chúng ta là một với Thiên Chúa, với nhau và với Giáo hội. Hành động của chúng ta nên phản ánh điều đó. Bất kỳ nhân vật công chúng nào ủng hộ việc phá thai đều đặt bản thân họ ra ngoài giáo huấn của Giáo hội”.

"Tôi sẽ cầu nguyện cho ông Biden", linh mục Morey nói thêm.

Hồng y Timothy Dolan của New York đã lên tiếng ủng hộ linh mục ở Nam Carolina trong cuộc phỏng vấn sau đó với “Fox & Friends”.

Hông y Dolan nói: “Tôi nghĩ vị linh mục đó có một quan điểm đúng đắn. Ông [Biden] đang công khai mâu thuẫn với một vấn đề về có tính bản chất quan trọng. Chúng ta đang nói về [quan điểm đối với] sự sống và cái chết của nhà thờ. Cá nhân ông không chính trực [thì] không nên đến gần Tiệc Thánh - vì điều đó ngụ ý rằng ông đang hợp nhất với tất cả các đức tin của nhà thờ. Tôi chưa bao giờ [từ chối ai đó tham gia Tiệc Thánh]. Tôi chưa bao giờ làm điều đó, điều mà các vị có thể gọi là cơ hội, hoặc [tôi] chưa bao giờ nói, ‘Ồ. Ta có nên cho anh ấy hay cô ấy [tham gia] Tiệc Thánh không?'. Điều đó không bao giờ xảy ra. [Nhưng nó] chắc chắn có thể”.

Du Miên

Theo Daily Wire



BÀI CHỌN LỌC

Giám mục Công giáo khiển trách quan điểm của ông Biden về việc phá thai