Giám đốc hệ thống bầu cử bang Georgia khiếu nại về bỏ phiếu vắng mặt bất hợp pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 22/12, một quan chức bầu cử của tiểu bang Georgia đã khiếu nại về trường hợp bỏ phiếu vắng mặt. Một lá phiếu đã được gửi đến nhà riêng của ông dưới tên của người đã bán nhà cho ông từ 2 năm trước.

Ông Gabriel Sterling là quan chức bầu cử thuộc văn phòng của Bộ trưởng Nội vụ tiểu bang Georgia, chịu trách nhiệm quản lý hệ thống bỏ phiếu.

Quan chức quản lý hệ thống bầu cử Gabriel Sterling đã nhận được tập thông tin bầu cử của bên thứ 3 gửi đến nhà riêng của ông ở Sandy Spring, tiểu bang Georgia. Tập thông tin bầu cử đề tên của cử tri là Meron Fissha, trong đó hướng dẫn cử tri này nhận lá phiếu vắng mặt mà cô đã yêu cầu và gửi lá phiếu đi càng nhanh càng tốt để đảm bảo lá phiếu của cô được tính.

Đơn khiếu nại của ông Sterling đề cập rằng, cô Meron Fissha đã chuyển đến Maryland vào năm 2018 sau khi cô bán nhà của mình cho ông Sterling.

Ông Sterling nói với Fox5 rằng: “Đó chính là lá phiếu bất hợp pháp nếu việc này không được ngăn chặn”.

Từ sự việc này, ông Sterling phát hiện ra rằng, trong cuộc bầu cử ngày 3/11, cử tri Fissha cũng đã bỏ phiếu vắng mặt từ địa chỉ nhà của ông Sterling.

Hồ sơ bỏ phiếu cho thấy, cử tri Fissha đã yêu cầu và gửi lá phiếu vắng mặt của cô từ địa chỉ nhà của ông Sterling trong cuộc bầu cử tháng 11, mặc dù cô không còn sống ở đó.

Ông Sterling nói rằng, đó là bỏ phiếu bất hợp pháp.

Vị giám đốc hệ thống bầu cử này viết trên Twitter vào ngày 22/12: "Ban bầu cử hạt Fulton đã hành động và tuyên bố rằng, khiếu nại của tôi về cử tri nữ sử dụng địa chỉ nhà tôi đi bầu cử đáp ứng được nguyên nhân có thể xảy ra".

Tuy nhiên, ông Sterling nói rằng, ông và cấp trên của mình là Bộ trưởng Nội vụ Brad Raffensperger vẫn nghĩ rằng họ chưa tìm thấy bằng chứng về việc gian lận cử tri trên diện rộng và trường hợp mà ông trực tiếp thấy là riêng lẻ, theo hãng Fox.

Cũng theo hãng tin Fox, cử tri Fissha đã thừa nhận bỏ phiếu vào tháng 11 với thông tin địa chỉ nhà của ông Sterling. Cô cho biết, bây giờ cô ấy sẽ cập nhật địa chỉ của mình ở Maryland, nơi cô đến hỗ trợ anh trai mình, còn bản thân cô sống và làm việc tại Atlanta.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc hệ thống bầu cử bang Georgia khiếu nại về bỏ phiếu vắng mặt bất hợp pháp