Giá Bitcoin giảm mạnh sau khi ông Trump gọi đó là một ‘trò lừa đảo’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump trong một cuộc phỏng vấn hôm 7/6 đã gọi bitcoin là một “trò lừa đảo”, đồng thời lưu ý rằng tiền điện tử này đang cạnh tranh với đồng đô-la Mỹ và các nhà điều hành của Mỹ nên kiểm soát chặt chẽ loại tiền này, theo The Epoch Times.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox Business, người dẫn chương trình Stuart Varney đã hỏi ông Trump, liệu ông có ý định đầu tư về loại tiền điện tử này hay không.

Cựu Thổng thống đáp rằng:

“Bitcoin, nó có vẻ giống như một trò lừa đảo. Tôi không thích nó vì nó là một loại tiền tệ khác cạnh tranh với đồng đôla Mỹ”.

Ông nói thêm:

“Tôi muốn đồng đôla Mỹ là tiền tệ của thế giới. Đó là điều tôi đã luôn nói”

Cựu Tổng thống Trump trong một cuộc phỏng vấn trên Fox Business hôm ngày 7/6. (Ảnh chụp màn hình)

Ông Trump đã từng chỉ trích tiền điện tử trong những năm gần đây, cáo buộc chúng đã tạo điều kiện cho những “hành vi bất hợp pháp, bao gồm buôn bán ma túy và các hoạt động bất hợp pháp khác”. Do vậy, đây cũng không phải là lần đầu tiên ông đưa ra nhận định về Bitcoin.

Hồi năm 2019, thời điểm mà ông Trump còn đang đương nhiệm, giá Bitcoin đã sụt khoảng 10.000 USD sau khi ông lên tiếng rằng ông không phải là “một fan hâm mộ của Bitcoin và các loại tiền ảo khác”.

Cụ thể, vào tháng 7/2019, cựu Tổng thống đã viết lên Twitter rằng:

“Tôi không phải là fan hâm mộ của Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, vốn không phải là tiền và có giá trị rất dễ biến động”.

“Chúng ta chỉ có một loại tiền tệ thực ở Hoa Kỳ, nó vừa đáng tin cậy và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cho đến nay, nó là loại tiền tệ thống trị ở mọi nơi trên Thế giới, và nó sẽ luôn duy trì như vậy. Nó được gọi là đô-la Mỹ!”.

Cựu Tổng thống đã kêu gọi các nhà điều hành của Mỹ nên tăng cường giám sát tiền ảo, cho rằng tiền ảo cần phải được kiểm soát thật chặt chẽ.

Ngay sau khi ông Trump đưa ra nhận định trong cuộc phỏng vấn hôm ngày 7/6 vừa qua, giá bitcoin và các loại tiền điện tử khác đồng loạt sụt giảm mạnh. Vào lúc 12h trưa ngày 08/06 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin theo dữ liệu từ trang Coin Market Cap đang là 32.901 đôla Mỹ, giảm 9,36% trong 24 giờ đồng hồ.

Trong một diễn biến khác, một nhà quản lý quỹ đầu tư, và là một chuyên gia về giao dịch phái sinh đồng thời là tác giả của cuốn sách kinh tế “The Black Swan” [tạm dịch là: Lý thuyết Thiên Nga Đen] , ông Nassim Nicholas Taleb trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào tháng 4 vừa qua đã nói rằng:

“Tôi đã mua nó [bitcoin]…và muốn có một sự thay thế cho tiền tệ do các ngân hàng trung ương phát hành — một loại tiền tệ không có chính phủ,”... “Nhưng sau đó, tôi nhận ra nó không phải là tiền tệ nếu không có chính phủ. Nó giống như một trò chơi.”

Tâm Di

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Giá Bitcoin giảm mạnh sau khi ông Trump gọi đó là một ‘trò lừa đảo’