Georgia nhận cung ứng dịch vụ bầu cử từ 1 cửa hàng trên nền tảng bị tấn công gần đây của Canada

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trang web mà văn phòng Thư ký trưởng của bang Georgia thường dùng để đặt hàng phiếu trống và các nguồn vật tư khác phục vụ cho bầu cử được lưu trữ trên Shopify, một nàn tảng Canada đã bị tấn công không lâu trước Ngày bầu cử 3/11.

Trang web mà văn phòng Thư ký trưởng của bang Georgia thường dùng để đặt hàng phiếu trống và các nguồn vật tư khác phục vụ cho bầu cử được lưu trữ trên Shopify. Không lâu trước Ngày bầu cử 3/11, nền tảng thương mại điện tử của Canada này đã thừa nhận bị xâm phạm và tấn công.

Địa chỉ đặc trưng của trang web xuất hiện ở cuối hồ sơ đặt hàng từ các văn phòng bầu cử địa phương. Một ít trong số hồ sơ này đã bị vứt ở gần kho phân phối của văn phòng Thư ký trưởng.

Trang đích của cửa hàng được bảo vệ bằng mật khẩu.

Nội dung trang này hiển thị như sau: “Cửa hàng Georgia Elections Supply Store chỉ dành cho các quan chức bầu cử của Georgia. Nó được bảo vệ bằng mật khẩu. Nếu bạn không biết mật khẩu và muốn truy cập vào cửa hàng, vui lòng liên hệ với đại diện Rachell Simmons tại văn phòng Thư ký trưởng". Ngoài ra, nó còn liệt kê email và số điện thoại của ông Simmons.

Chính việc tiết lộ email và số điện thoại của các quan chức liên quan đến mật khẩu của trang web, càng khiến cho các quan chức này dễ trở thành đối tượng bị tấn công.

Một phiếu đơn đặt hàng bị vứt ở gần nhà kho của Thư ký trưởng bang Georgia ở Atlanta cho thấy, Cửa hàng chính thức Cung ứng Bầu cử Georgia được duy trì trên Shopify. (The Epoch Times)
Một phiếu đơn đặt hàng bị vứt ở gần nhà kho của Thư ký trưởng bang Georgia ở Atlanta cho thấy, Cửa hàng chính thức Cung ứng Bầu cử Georgia được duy trì trên Shopify. (The Epoch Times)

Các quan chức bầu cử địa phương sử dụng trang web này để đặt hàng các lá phiếu trống, phong bì bỏ phiếu, phong bì tuyên thệ, đơn đăng ký cử tri, bảng chỉ dẫn tới hộp bỏ phiếu và các vật phẩm khác. The Epoch Times có thể xác nhận rằng, các thùng hàng chứa những vật dụng này và các vật tư khác đã được chất từ ​​kho vào một chiếc xe tải của hãng chuyển phát nhanh UPS.

Hiện UPS chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Ngày 22/9, Shopify thông báo, 2 kẻ lừa đảo trà trộn trong nhóm hỗ trợ của họ đã xâm nhập vào dữ liệu của khoảng 200 thành viên. Vào thời điểm đó, công ty cho biết đã chuyển vấn đề lên FBI.

“Sự cố này không phải do lỗ hổng kỹ thuật trong nền tảng của chúng tôi và đại đa số người bán sử dụng Shopify không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, những người có cửa hàng bị truy cập bất hợp pháp có thể đã bị lộ dữ liệu khách hàng. Dữ liệu này bao gồm thông tin liên hệ cơ bản, chẳng hạn như email, tên và địa chỉ, cũng như chi tiết đơn đặt hàng, như các sản phẩm và dịch vụ đã mua”, Shopify cho biết trong một bài đăng trên blog.

Shopify đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận qua email về việc liệu Georgia Elections Supply Store có phải là một trong những tài khoản bị xâm phạm hay không. Công ty trước đó cho biết họ đã liên lạc với các nạn nhân.

Văn phòng Thư ký trưởng Georgia đã không trả lại ngay yêu cầu bình luận.

Shopify là công ty Canada thứ 2 có dính líu tới cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ. Công ty đầu tiên là Dominion Voting Systems có trụ sở tại Toronto. Hiện Dominion đang phải đối mặt với cáo buộc rằng, hệ thống bầu cử của họ đã bị lợi dụng vì mục đích xấu để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử năm 2020.

Hệ thống này đang được sử dụng ở các bang quan trọng như Georgia và Michigan. Dominion đã mạnh mẽ bác bỏ các cáo buộc này.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Georgia nhận cung ứng dịch vụ bầu cử từ 1 cửa hàng trên nền tảng bị tấn công gần đây của Canada