Tiểu bang Georgia thừa nhận có 'những điều tồi tệ' đã xảy ra trong cuộc bầu cử 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo hãng tin OANN, phóng viên điều tra John Solomon – người đang có mặt tại tiểu bang Georgia – mới đây đã lên tiếng về quyết định của tiểu bang này trong việc điều tra chuỗi tài liệu bầu cử bị mất tích.

Trong một cuộc phỏng vấn, phóng viên Solomon đã trích dẫn một báo cáo bầu cử của Hạt Fulton, trong đó nêu ra những bất thường được phát hiện bởi Bộ trưởng Nội vụ Brad Raffensperger.

Phóng viên Solomon cho biết: “Người của ông Raffensperger nói rằng, [có] những điều tồi tệ, tồi tệ đang xảy ra ở Atlanta. Ai đó đã bỏ các phiếu bầu và thiết bị trên một bến tàu không an toàn”. “Có một vali chứa các tài liệu bầu cử đã được chuyển ra ngoài, mà không hề thông qua chuỗi quy trình quản lý, thậm chí còn không có ai biết là ai đã lấy nó đi”.

Trước đó vào ngày 14/6, Bộ trưởng Nội vụ Georgia – ông Brad Raffensperger cho biết, văn phòng của ông sẽ điều tra Hạt Fulton, sau khi một quan chức bầu cử ở đó cho biết, các biểu mẫu xác minh chuỗi quản lý đối với một số lá phiếu gửi qua thư đã bị mất tích.

Trong tuyên bố của mình, ông Raffensperger nói rằng: “Những tiết lộ mới cho thấy Hạt Fulton không thể xuất trình tất cả các tài liệu chuyển tiếp hòm phiếu sẽ được điều tra kỹ lưỡng, giống như [điều mà] chúng tôi đã làm với những hạt khác không tuân thủ các quy tắc và quy định của Georgia liên quan đến thùng bỏ phiếu. Điều này không được phép tiếp diễn”.

Phóng viên điều tra Solomon cũng báo cáo rằng, có tới 15.000 lá phiếu chưa được kiểm đếm. Ông giải thích, mặc dù những lá phiếu này đã được ấn định một con số, nhưng chúng đã không được quét qua máy bỏ phiếu và chưa được đếm chính thức. Phóng viên này cũng cho biết, có một số lá phiếu thậm chí còn được quét nhiều lần.

Ông nói: “Có nhiều lô tài liệu, với hơn 2 chục lô tài liệu được đánh dấu là đã được quét 2 lần, nghĩa là chúng đã được đưa qua máy và đếm 2 lần”.

Theo các chuyên gia, có thể sẽ có tới 330.000 lá phiếu bị ảnh hưởng tại tiểu bang Georgia, nơi mà ứng cử viên Tổng thống Joe Biden giành được chiến thắng sít sao trước Tổng thống Donald Trump, với chênh lệch chỉ gần 12.000 phiếu bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. Cựu Tổng thống Trump trong một tuyên bố vào ngày 12/6 đã nói rằng, cuộc bầu cử năm 2020 đầy rẫy gian lận, đặc biệt là tại các tiểu bang chiến địa như Georgia.

Ông nói: “Cho dù đó là máy bỏ phiếu, người chưa đủ tuổi được bỏ phiếu, người chết bỏ phiếu, người ngoại bang bỏ phiếu bất hợp pháp, thùng bỏ phiếu, phiếu bầu gian lận, phiếu bầu vắng mặt, chuyển phát bưu điện (hoặc không chuyển!), thùng khóa, người được trả tiền để bỏ phiếu, hoặc những thứ khác [nữa]. Cuộc Bầu cử Tổng thống năm 2020, trong tâm tôi, là Tội ác của Thế kỷ”.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tiểu bang Georgia thừa nhận có 'những điều tồi tệ' đã xảy ra trong cuộc bầu cử 2020