Georgia: Bộ trưởng Nội vụ bang cho người mang còng tay đến đe dọa các quan chức bầu cử của hạt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 30/12, Thượng viện bang Georgia, Mỹ đã tổ chức một phiên điều trần về gian lận bầu cử. Một quan chức bầu cử của hạt Coffee đã làm chứng và chỉ ra rằng, sau khi hạt này báo cáo với ông Brad Raffensperger - Bộ trưởng Nội vụ bang Georgia rằng, họ phát hiện vấn đề sau khi tiến hành kiểm phiếu lại, ông Raffensperger đã cử các quan chức mang còng tay đến đe dọa các nhân viên bầu cử của hạt này.

Tại phiên điều trần, một nữ quan chức của hạt Coffee cho biết, sau khi hạt của cô khiếu nại với Bộ trưởng Nội vụ Brad Raffensperger về việc phát hiện vấn đề của máy bỏ phiếu và vấn đề sau khi tiến hành kiểm phiếu lại, ông Raffensperger đã cử các quan chức vũ trang mang theo còng tay cùng hai nhân viên của công ty máy bỏ phiếu Dominion đến hạt này.

Nữ quan chức cho biết, ông Raffensperger đã cố ý đe dọa các quan chức của hạt này.

Trước đó, theo trang tin tức của phái bảo thủ Mỹ The Gateway Pundit đưa tin, trong quá trình kiểm phiếu lại của bang Georgia vào đầu tháng 12, hạt Coffee đã viết thư cho ông Raffensperger rằng, họ đã kiểm lại trên máy bỏ phiếu Dominion và không làm cách nào cho ra cùng một kết quả giống với đêm bầu cử (hôm 3/11) được.

Tổng thống Trump đã nhiều lần cáo buộc rằng, cuộc “kiểm phiếu lại” của bang Georgia là một trò lừa đảo. Bởi vì, hầu hết tất cả “kết quả kiểm phiếu lại" của các hạt của bang này đều là giữ nguyên kết quả giống với trước đó.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Georgia: Bộ trưởng Nội vụ bang cho người mang còng tay đến đe dọa các quan chức bầu cử của hạt