Gần 700 cựu chiến binh Hoa Kỳ cùng viết thư ủng hộ Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Trong suốt thời gian làm Tổng thống, Tổng thống Trump đã luôn sát cánh bên những người lính của chúng ta khi còn đang trong quân ngũ và chăm sóc họ khi họ trở lại cuộc sống bình thường...", các cựu chiến binh viết trong thư.

Gần 700 cựu chiến binh Mỹ đã ký vào một bức thư ủng hộ Tổng thống Donald Trump, sau khi có thông tin rằng vào năm 2018, ông đã miệt thị các cựu chiến binh trong Thế chiến I.

Cụ thể, 674 cựu chiến binh đã ký vào bức thư để lên tiếng sau khi có “các cuộc tấn công vô căn cứ gần đây của truyền thông nhằm vào Tổng thống Trump, dựa trên các nguồn tin ẩn danh”, ám chỉ một mẩu tin được đăng trên báo The Atlantic vào tuần trước.

Các cựu chiến binh cho biết, bài báo được đăng trên The Atlantic là để “chia rẽ quốc gia” và “can thiệp vào cuộc bầu cử”. Họ nói: “Bất cứ ai biết Tổng thống Trump đều nhận thấy tình yêu và sự tôn kính của ông ấy dành cho quân đội và các cựu chiến binh của chúng ta. Đó là lý do tại sao chúng tôi, những cựu chiến binh từ mọi thế hệ, hôm nay viết [bức thư này] để tái khẳng định sự ủng hộ của chúng tôi đối với Tổng thống Trump”.

Tổng thống Trump và một số quan chức Nhà Trắng phủ nhận việc ông gọi các cựu chiến binh là "kẻ thất bại" và "kẻ tồi tệ" trong chuyến thăm nước Pháp. Bài báo cũng viết rằng, Tổng thống Trump không muốn đến thăm nghĩa trang có binh lính Mỹ đã ngã xuống vì nó sẽ làm rối tóc của ông. Tuy nhiên, không có nguồn ẩn danh nào đưa ra tuyên bố này đã được lưu hồ sơ để xác định danh tính.

Trong thư ủng hộ, các cựu chiến binh Mỹ viết: “Trong suốt thời gian làm Tổng thống, Tổng thống Trump đã luôn sát cánh bên những người lính của chúng ta khi còn đang trong quân ngũ và chăm sóc họ khi họ trở lại cuộc sống bình thường. Tổng thống Trump đã thể hiện sự ủng hộ vững chắc của mình đối với các thành viên phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ hết lần này đến lần khác, và đã dành vô số giờ với tư cách là Tổng thống đến thăm các chiến trường và nghĩa trang, tôn vinh các gia đình Sao Vàng và an ủi những nỗi đau của họ, đồng thời ca ngợi các chiến binh bị thương tật và tôn vinh sự hy sinh của họ".

Trong thư, các cựu chiến binh cũng nói rằng ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden sẽ làm suy yếu quân đội và các chương trình khác.

Vào ngày 4/9, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Phó Tổng thống Mike Pence và cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton đã bình luận về bài báo được đăng trên The Atlantic.

Ông Bolton nói trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi không nghe thấy điều đó. Tôi không chắc rằng ông ấy [Trump] có nói vào thời điểm khác hay không nhưng tôi đã ở đó”.

Ông Pompeo nói với Fox News: “Tôi đã làm việc với vị Tổng thống này tới đây là được 4 năm. Tôi chưa bao giờ nghe thấy Tổng thống sử dụng những từ ngữ như thế. Tôi chưa bao giờ thấy điều đó. Trên thực tế là hoàn toàn ngược lại”. Ông nhấn mạnh rằng ông Trump có "sự tôn trọng sâu sắc nhất" đối với các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ.

Ông Pence cũng bác bỏ thông tin này, nói rằng Tổng thống Trump không bao giờ tỏ ra xúc phạm về chuyến viếng thăm nghĩa trang chỉ vì mái tóc của ông ấy.

Ông Pence nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình: “Điều đó không bao giờ xảy ra. Tôi đã nói chuyện với Tổng thống ngày hôm đó. Tôi biết Tổng thống Trump đã thất vọng như thế nào khi thời tiết xấu nên không thể bay đến Belleau Wood để vinh danh những người lính của chúng ta đã ngã xuống ở đó”.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Gần 700 cựu chiến binh Hoa Kỳ cùng viết thư ủng hộ Tổng thống Trump