Gần 3.000 học viên Pháp Luân Công bị sách nhiễu trong những tháng gần đây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Minghui.org, một trang web tại Hoa Kỳ chuyên ghi lại cuộc bức hại Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), trong hai tháng gần đây, cảnh sát Trung Quốc đã sách nhiễu gần 3.000 học viên Pháp Luân Công.

Một cuộc khảo sát của Minh Huệ cho biết cuộc đàn áp của ĐCSTQ đã ngăn cản ít nhất 2.941 cá nhân thực hành tín ngưỡng của họ. Trong số đó, 884 người bị bắt cóc, 101 người bị đưa đến các lớp học tẩy não, 34 người bị buộc phải xét nghiệm máu và 17 người trở thành "vô gia cư".

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện cổ xưa của Phật gia ở Trung Quốc. Môn tu luyện này bao gồm các bài tập thiền định chậm rãi an hòa và các bài giảng đạo đức theo Chân, Thiện, Nhẫn trong cuộc sống hàng ngày. Theo ước tính chính thức, vào cuối những năm 1990 ở Trung Quốc có khoảng 70 triệu đến 100 triệu người theo học Pháp Luân Công. Lo sợ về sự phát triển quá nhanh chóng của môn tu luyện theo Chân, Thiện, Nhẫn này, Tháng 7/1999, ĐCSTQ đã phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

'Chiến dịch không khoan nhượng Zero-Out'

ĐCSTQ đã thực hiện “chiến dịch Không khoan nhượng”, một chính sách không khoan nhượng chống lại Pháp Luân Công. Chính sách này lần đầu tiên xuất hiện ở tỉnh Quý Châu vào tháng 3/2020. Theo trang tin Minh Huệ, đến tháng 7 và tháng 8, nhiều tỉnh trên toàn Trung Quốc đã áp dụng chính sách này.

Tại huyện Lâm Nghi, tỉnh Sơn Tây, Ủy ban chính trị và pháp luật địa phương đã chỉ đạo các nhân viên an ninh, cảnh sát và nhân viên chính phủ quấy rối các học viên Pháp Luân Công. Họ đe dọa học viên bằng những tuyên truyền chính trị vô thần của ĐCS và cố gắng ép buộc các học viên từ bỏ đức tin của mình.

Thủ phạm chính là Wang Shijun, Trưởng phòng Phòng 610 của tỉnh Sơn Tây. Phòng 610 là một tổ chức của ĐCSTQ do người đứng đầu ĐCSTQ khi đó là Giang Trạch Dân thành lập, chuyên để đàn áp Pháp Luân Công. Tổ chức này hoạt động ngoài vòng pháp luật để bí mật tiêu diệt Pháp Luân Công. Ngoài ra còn có nguyên trưởng phòng 610 địa phương Lý Tuyền Châu; và một quan chức chịu trách nhiệm về các vấn đề an ninh, Yuan Jianqing.

Vào ngày 5/7, chính quyền địa phương đã bắt cóc học viên Pháp Luân Công Yao Kangqiang, một cư dân của làng Bình Nghi ở thị trấn Bắc Tân. Họ đưa Yao đến một trung tâm tẩy não nằm trong khách sạn Jinguo. Người học viên đã tuyệt thực để phản đối sự ngược đãi. Hai ngày sau, anh phát bệnh và được trả tự do. Nhưng chỉ sau một ngày, anh bị bắt trở lại. Hiện tại, Yao buộc phải trốn khỏi nhà để thoát khỏi sự sách nhiễu của cảnh sát.

Bức hại các học viên cao tuổi

Báo cáo cho biết trong số các nạn nhân của vụ đàn áp, có 229 người là người cao tuổi, từ 65 tuổi trở lên.

Nữ học viên Pháp Luân Công Jiang Xinying, một cư dân 65 tuổi của thành phố Tế Nam thuộc tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc. Vào ngày 22/7, bảy đến tám viên chức từ Sở cảnh sát Qianfoshan đã ập vào nhà bà, bắt cóc và tịch thu một số đồ đạc của bà.

Bà Jiang đã hai lần bị giam trong hệ thống trại lao động của ĐCSTQ tổng cộng ba năm rưỡi. Ở đó, sức khỏe của bà giảm sút nghiêm trọng, bà bị bệnh lao và lưng bị cong nặng.

Ở vũng Đông Bắc Trung Quốc, ông He Wencui, một giáo sư đã nghỉ hưu 86 tuổi tại Trường Cao đẳng Lâm nghiệp thuộc Đại học Bắc Hoa ở thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm đã bị bắt. Vào ngày 16/7, bảy người từ đồn cảnh sát đường Taishan và ủy ban khu phố địa phương đã đột kích vào nhà của ông Wencui. Họ thu giữ các sách Pháp Luân Công và các tài liệu liên quan của anh, đồng thời bắt cóc ông và một đồng tu là người chăm sóc ông.

Cũng tại tỉnh Cát Lâm, nữ học viên Ahn Bokja, một phó giáo sư đã nghỉ hưu 82 tuổi, đã bị đưa đến trại giam Yanji vào cuối tháng Tám. Bốn năm trước, cô được tuyên án 3 năm tù. Giờ đây, bà lại phải đối mặt với sự truy tố.

Ở tỉnh Hà Bắc, phía Bắc tỉnh Hà Bắc, một học viên Pháp Luân Công 85 tuổi Zhang Wanxin, là cư dân của thành phố Đường Sơn. Vào ngày 19/8, các nhân viên cảnh sát đã bắt cóc Zhang khi anh ấy đang thảo luận về Pháp Luân Công với người dân địa phương tại một hội chợ địa phương ở huyện Luân Nam. Người đàn ông cao tuổi đã được "tại ngoại trong thời gian chờ xét xử."

Tuy nhiên, ngay sau đó, ông đã bị tòa án địa phương kết án một năm sáu tháng tù giam, với thời gian quản chế 2 năm và khoản tiền phạt 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3.5 triệu VND).

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Gần 3.000 học viên Pháp Luân Công bị sách nhiễu trong những tháng gần đây