Gần 300 cảnh sát New York bị thương trong các cuộc biểu tình ủng hộ George Floyd

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát New York cho biết, 292 cảnh sát của thành phố này đã bị thương trong các cuộc biểu tình sau cái chết của George Floyd.

Con số 292 cảnh sát bị thương ở riêng New York cho thấy một phần tình trạng bạo lực của các cuộc biểu tình ở Mỹ, và những mối đe doạ với lực lượng thực thi pháp luật tại đây, theo Fox News.

Trong khi một số diễn ra ôn hòa, nhiều cuộc biểu tình khác có tình trạng bạo lực và phá hoại khiến các thành phố ở Mỹ phải huy động lực lượng cảnh sát để đối phó. Tình trạng nguy hiểm đến mức Tổng thống Trump có dự tính dùng quân đội để hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát và Vệ binh Quốc gia.

Hàng chục ngàn người biểu tình đổ về thủ đô Washington và các thành phố lớn khác hôm thứ Bẩy (6/6).

Cảnh sát New York đăng một video trên Twitter cho thấy một cảnh sát bị tấn công dã man trong khi đi tuần tại Brooklyn hôm thứ Tư (3/6).

"Đây không phải vụ đối đầu tình cờ, mà là một vụ ám sát có kế hoạch nhắm vào cảnh sát New York", Sở cảnh sát New York nói.

Nhiều kẻ cướp đã đã phá vỡ cửa kính và lấy đi các hàng hoá của các cửa hàng ở khu vực trung tâm Manhattan (New York) trong tuần qua.

Tại New York, ban ngày là biểu tình ôn hòa, nhưng đêm xuống lại hoàn toàn khác. Nhiều người biểu tình vi phạm giới nghiêm ở Brooklyn. Ở Detroit, Washington và Oakland, nhiều người biểu tình cũng không tuân thủ giờ giới nghiêm.

Tại các thành phố khác, cảnh sát cũng cho biết những người biểu tình ném nhiều vật thể vào họ, như: các chai bia, gạch, đá,....

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Trump nhắn trên fanpage dòng chữ: "Luật Pháp & Trật Tự" để bày tỏ sự ủng hộ với lực lượng thực thi pháp luật.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 3/6, Tổng thống Trump nói việc sử dụng Vệ binh Quốc gia để dẹp cướp bóc Minneapolis đã có hiệu quả, và nhiều nơi khác cũng có thể làm như vậy.

Hôm 6/6, Tổng thống Trump cho biết tình hình biểu tình ở thủ đô Washington đã giảm xuống rất nhiều. Ông khen ngợi lực lượng cảnh sát, Vệ binh Quốc gia và mật vụ đã hoàn thành công việc rất tốt.

Xem thêm:

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Gần 300 cảnh sát New York bị thương trong các cuộc biểu tình ủng hộ George Floyd