Gần 20.000 nhân viên của Amazon nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 1/10, công ty Amazon đã công bố toàn bộ dữ liệu về tổng số ca nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán trong đội ngũ nhân viên của họ. Lần đầu tiên, công ty này tiết lộ rằng có gần 20.000 nhân viên (chiếm 1,44% tổng số) được chẩn đoán dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán trong năm 2020.

Công ty này cho biết trong giai đoạn 3/1-19/9, trong số gần 1.37 triệu nhân viên tuyến đầu và nhân viên Whole Foods của Amazon tại Hoa Kỳ, có tổng cộng 19.816 người được cho là nhiễm bệnh hoặc được chẩn đoán nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán

Vài tháng trước, các tổ chức lao động, chính trị gia và các cơ quan quản lý [Hoa Kỳ] đã nhiều lần gây sức ép lên Amazon, yêu cầu công ty này phải công bố số nhân viên của họ bị nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán.

Trong giai đoạn đầu của đại dịch viêm phổi Vũ Hán, các nhân viên nhà kho của Amazon lo lắng rằng công ty sẽ không thực hiện đầy đủ các biện pháp để bảo vệ họ khỏi sự lây lan của dịch bệnh và kêu gọi đóng cửa các nhà kho hoặc văn phòng khi có trường hợp bị nhiễm bệnh.

Nhà tuyển dụng lớn nhất Hoa Kỳ Walmart, vào hồi tháng 4 vừa qua cho biết, trong số khoảng 1.5 triệu nhân viên của họ tại Hoa Kỳ, có chưa đến 1% số người bị nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán. Ngoài ra, công ty này cũng chưa công bố tổng số ca nhiễm hoặc tỉ lệ phần trăm nhiễm bệnh mới nhất của mình.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Gần 20.000 nhân viên của Amazon nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán