Fox News phản đối tin tức từ CNN về việc ban điều hành của Fox bí mật gặp gỡ chính quyền Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phát ngôn của Fox News cho biết, các tin tức về việc các quan chức Nhà Trắng tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao với các lãnh đạo của tập đoàn Fox Corporation hoàn toàn không chính xác.

Một bài báo từ CNN, trích dẫn các nguồn không được nêu tên, tuyên bố rằng, “đã có các cuộc trò chuyện thường xuyên giữa Nhà Trắng và Fox News về phạm vi mạng lưới sẽ đưa tin đối với đại dịch [COVID-19] và vaccine”. Thông tin từ CNN không xác định danh tính cụ thể của các quan chức Nhà Trắng hoặc giám đốc điều hành Fox News có liên quan.

Đi xa hơn, CNN sau đó trong bài báo đã cố gắng kết nối các cuộc trò chuyện được cho là giữa các giám đốc điều hành của Fox News và các quan chức Nhà Trắng với một bình luận từ người dẫn chương trình hàng đầu Sean Hannity, người đã kêu gọi người xem vào tối thứ Hai (19/7) nên nghiêm túc với đại dịch.

Tuy nhiên, trao đổi với The Epoch Times hôm 20/7, một phát ngôn viên của Fox News khẳng định, tin tức của CNN là "không chính xác" và "không có cuộc trao đổi cấp cao nào giữa FOX News Media và Nhà Trắng đối với mức độ đưa tin của chúng tôi" về COVID-19 hoặc vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán.

Người này cho biết thêm rằng: “Chúng tôi đã có một cuộc họp định kỳ với Nhà Trắng vào đầu tháng Năm về tỷ lệ tiêm chủng, và nhân viên tại văn phòng DC của chúng tôi thường xuyên liên lạc với họ về nhiều vấn đề, như trường hợp của mọi mạng lưới khác".

Hôm 20/7, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận, Nhà Trắng đã tổ chức các cuộc đàm phán với Fox News về vaccine và đại dịch. Song bà Psaki không đi sâu vào chi tiết cụ thể về bản chất của các cuộc thảo luận hay mức độ thường xuyên. Bà cho biết, chính quyền ông Biden đã liên hệ với các đài truyền hình mạng khác.

Phát biểu trước các phóng viên, nữ thư ký nói: “Chúng tôi đã liên hệ với mọi mạng lưới và nhiều cơ quan truyền thông về việc đưa tin COVID-19, để đảm bảo người dân có thông tin chính xác và nói lên mối quan tâm của chúng tôi". Bà nói thêm rằng, chính quyền ông Biden tin rằng điều quan trọng là phải tiếp cận "khán giả của Fox News về vaccine COVID-19 và lợi ích của chúng, và giống như chúng tôi đang đồng hành cùng tất cả các bạn ở đây hôm nay, tất nhiên, chúng tôi thường xuyên liên lạc với nhau”.

Bình luận của bà Psaki được đưa ra chỉ vài ngày, sau khi bà và các quan chức khác của chính quyền Biden công khai cáo buộc Facebook đã cho phép thông tin sai lệch về vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán lan truyền trên diện rộng trên nền tảng của mình. Vấn đề này đã khiến gã trùm công nghệ Big Tech này phải đưa ra lời chỉ trích hiếm hoi trong một tuyên bố cuối tuần qua.

Tuy nhiên, Tổng thống Dân chủ Joe Biden hôm thứ Hai (19/7) đã cố gắng làm dịu cuộc khẩu chiến giữa Facebook và Nhà Trắng, chỉ vài ngày sau khi ông cáo buộc Facebook đang “giết người”. Ông Biden sau đó nói rằng, ông đang cố gắng minh họa một quan điểm.

Trao đổi với các phóng viên trong một sự kiện, ông Biden nói: "Facebook không giết người, 12 người này đang đưa ra thông tin sai lệch". Ông đang nhắc đến một nghiên cứu đưa ra tuyên bố rằng, hàng chục tài khoản trên Facebook là tài khoản chính thúc đẩy thông tin sai lệch về COVID-19. Ông nhận định: “Bất cứ ai nghe nó đều bị tổn thương bởi nó. Nó đang giết người. Đó là thông tin xấu".

Tuy nhiên, những bình luận gần đây về Facebook đã thu hút sự lên án từ các thành viên đảng Cộng hòa và thậm chí một số thành viên của giới truyền thông, những người cho rằng chính quyền ông Biden đang cố gắng gây áp lực để kìm hãm quyền tự do ngôn luận tại Mỹ.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Fox News phản đối tin tức từ CNN về việc ban điều hành của Fox bí mật gặp gỡ chính quyền Biden