Fox 26 sa thải nữ phóng viên tung clip 'kiểm duyệt' thông qua Project Veritas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà đài liên kết với Fox đã sa thải một phóng viên, sau khi cô ấy đưa ra những thông tin ngoài kịch bản trong một phân đoạn thời tiết hôm 14/6 cáo buộc rằng, cô ấy đang bị Fox News "bịt miệng".

Sau phân đoạn này, nữ phóng viên đã chia sẻ các bản ghi âm cho Dự án Project Veritas để chứng minh mức độ kiểm duyệt và sự tha hóa của mạng lưới truyền thông này.

Trong một tuyên bố với một số hãng tin hôm 15/6, một đại diện của đài Fox 26 ở Houston đã xác nhận rằng, nữ phóng viên Ivory Hecker (32 tuổi) trước đây làm việc cho nhà đài nay đã bị đài cho thôi việc.

Trong phân đoạn phát sóng trực tiếp, cô Hecker tuyên bố rằng, tập đoàn truyền thông Fox Corporation đã “bịt miệng” cô ấy để “che giấu một số thông tin nhất định đối với khán giả”.

Trước khi tiếp tục đưa tin dự báo thời tiết, nữ phóng viên cho biết: “Và từ những gì tôi thu thập được, tôi không phải là phóng viên duy nhất bị điều này. Tôi sẽ phát hành một số bản ghi âm về những gì diễn ra sau hậu trường tại Fox vì nó áp dụng cho các bạn, những người xem. Tôi đã tìm thấy một nhóm báo chí phi lợi nhuận có tên là Project Veritas sẽ giúp đưa vấn đề đó vào ngày mai, xin đón chờ họ".

Theo trang web của Fox 26, nữ nhân viên 32 tuổi này là một phóng viên đưa tin tức chung, và là xướng ngôn viên dự bị. Trước đây cô đã làm việc cho KARE-11, một đài liên kết của NBC ở Minneapolis. Tài khoản Instagram của Hecker cho thấy, cô còn là một nghệ sĩ thu âm nhạc và đã phát hành một số bài hát.

Hecker đã đưa các clip của mình cho tổ chức điều tra báo chí phi lợi nhuận Project Veritas. Trong một phần chia sẻ nhanh (story) trên tài khoản Instagram cá nhân của mình, nữ phóng viên khẳng định đã nói rõ với các sếp của mình rằng cô ấy đang ghi âm lại các nội dung.

Trao đổi với Project Veritas, cô cho biết, đài liên kết địa phương của Fox “đã khiến tôi khiếp sợ vì dám đứng lên chống lại sự kiểm duyệt”.

Nói chuyện với nhà sáng lập James O'Keefe của Project Veritas, cô Hecker nêu rõ: “Những gì đang xảy ra trong Fox Corp là một hoạt động ưu tiên lợi ích của công ty hơn lợi ích của người xem và do đó, hoạt động theo cách lừa đảo”.

Cô tiếp tục: “[Quy tắc] không được nói hẳn ra, nhưng nếu bạn vô tình đi xa hỏi câu chuyện chính, nếu bạn không cảm nhận được câu chuyện đó là gì và tiếp tục với nó, thì sẽ có hậu quả lớn cho bạn. Tòa soạn của tôi nhóm mọi người thành các nhóm chủng tộc”.

Trong một trong những đoạn clip mà cô Hecker chia sẻ với Project Veritas, có thể nghe thấy tiếng của trợ lý giám đốc tin tức Lee Meier của đài này nói: “Không chỉ là về người xem; đó là về những gì Giám đốc điều hành của chúng ta đọc; đó là về những gì GM [tổng giám đốc] của chúng ta đọc”.

Trong clip, trợ lý Meier ngụ ý rằng, đài này sẽ không phát sóng một câu chuyện về tiền điện tử dựa trên nhân khẩu học cụ thể.

Trong đoạn ghi âm, bà Meier tiếp tục: “Tôi đã bỏ qua những câu chuyện về Bitcoin… Bitcoin cho khán giả người Mỹ gốc Phi nghèo vào lúc 5 [giờ], có lẽ nó sẽ không được phát sóng. Đó là lựa chọn mà tôi đang thực hiện. Một sự lựa chọn của ban biên tập".

Hecker cũng tiết lộ về việc cô được hướng dẫn "ngừng và hủy bỏ" nội dung có thể sử dụng hydroxychloroquine như một phương pháp điều trị khả thi đối với dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) do virus Corona Vũ Hán gây ra.

Cô nói với nhà sáng lập O’Keefe rằng, cô đã được gửi đến bệnh viện để báo cáo về việc điều trị COVID-19 và kết thúc cuộc phỏng vấn với Tiến sĩ Joseph Varon, trưởng bộ phận chăm sóc nguy kịch tại Trung tâm Y tế United Memorial về việc ông sử dụng hydroxychloroquine.

Tiến sĩ Varon chia sẻ với cô Hecker rằng: “Chúng tôi đã sử dụng nó. Ý tôi là, chúng ta biết đó là một loại ma túy đã được chính trị hóa cho đến khi bị lừa. Chúng ta đã sử dụng nó. Chúng ta sử dụng nó với thành công tốt đẹp".

Đáp lại, phó chủ tịch và giám đốc tin tức Susan Schiller của đài Fox 26 nói với Hecker rằng, cô đã "thất bại với tư cách là một phóng viên".

Trong một clip, bà Schiller đã trích dẫn một nghiên cứu của tạp chí y học New England Journal of Medicine về loại thuốc này và tuyên bố: “Cô cần phải ngừng và hủy đăng bài về hydroxychloroquine".

Phóng viên Hecker cho biết: “Những gì đang xảy ra trong Fox Corp là hoạt động ưu tiên lợi ích của công ty hơn lợi ích của người xem và do đó, hoạt động theo cách lừa đảo. Người xem đang bị đánh lừa bởi một câu chuyện được xây dựng cẩn thận trong một số thông tin”.

Đài Fox 26 Houston đã trả lời một số hãng tin thông qua người phát ngôn của công ty rằng: “FOX 26 tuân thủ các tiêu chuẩn biên tập cao nhất về độ chính xác và công bằng. Sự việc này không liên quan gì đến việc một cựu nhân viên bất mãn đang tìm kiếm sự công khai bằng cách quảng bá một câu chuyện sai sự thật, được tạo ra thông qua việc biên tập có chọn lọc và xuyên tạc”.

Vào cuối ngày 15/6, cô Hecker đã thông báo trên trang Instagram cá nhân của mình rằng cô ấy sẽ sớm phát hành các bản ghi âm bổ sung cho thấy “chiều sâu trong hướng đi sa đọa của công ty”.

“Câu chuyện này chưa được kể đầy đủ”, cô nói với những người theo dõi của mình.

The Epoch Times đã liên hệ với đài Fox 26 và tập đoàn Fox Corporation để đưa ra bình luận.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Fox 26 sa thải nữ phóng viên tung clip 'kiểm duyệt' thông qua Project Veritas