FBI hiện đang giữ máy tính của Hunter Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

FBI đang sở hữu chiếc máy tính xách tay được cho là của Hunter Biden, chứa các email tiết lộ các giao dịch kinh doanh nước ngoài của anh ta, bao gồm các liên hệ ở Ukraine và Trung Quốc, hai quan chức chính quyền cấp cao nói với Fox News hôm 20/10.

Fox News cho biết, FBI từ chối xác nhận hoặc phủ nhận sự tồn tại của một cuộc điều tra về chiếc máy tính xách tay hoặc các email của Hunter Biden, như thông lệ tiêu chuẩn.

Thêm vào đó, các quan chức FBI và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đồng tình với nhận xét từ Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe rằng, chiếc máy tính xách tay được báo cáo không phải là một phần của chiến dịch thông tin sai lệch từ Nga nhắm vào ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden.

Ngày 23/10, ông Ratcliffe khẳng định, chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden và các email trong đó "không phải là một phần của một số chiến dịch bóp méo thông tin của Nga", bất chấp lời tuyên bố đối nghịch từ Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff.

Theo Daily Wire, một sĩ quan liên bang lần đầu tiên báo tin này cho nhà sản xuất của Fox News là Jake Gibson. Thông tin này dựa trên một tweet của đồng nghiệp của Gibson tại Fox là nhà sản xuất Sean Langille.

Cụ thể nội dung bài tweet của ông Langille vào tối ngày 20/10 như sau:

“1) FBI và DOJ (Bộ Tư pháp Hoa Kỳ) đồng tình với ông Ratcliffe rằng, chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden và các email được đề cập không phải là một phần của chiến dịch bóp méo thông tin từ Nga.

2) FBI ĐANG sở hữu chiếc máy tính xách tay được đề cập của Hunter Biden."

Sau đó, nhà sản xuất này tiếp tục tweet rằng, người dẫn chương trình Fox News Martha MacCallum “được một sĩ quan chức liên bang cho biết rằng, các email là 'xác thực’. Và máy tính xách tay có thể chưa được xem xét ngay khi nhận được”.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

FBI hiện đang giữ máy tính của Hunter Biden