FBI bị chỉ trích dữ dội vì yêu cầu người dân Mỹ 'đấu tố' 'các thành viên trong gia đình và bạn bè'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 11/7, bài đăng trên Twitter của FBI yêu cầu người dân Mỹ nên theo dõi “các thành viên trong gia đình và đồng nghiệp” của mình để biết được các dấu hiệu “dẫn đến bạo lực”, đồng thời báo cáo “các hành vi đáng ngờ” cho FBI.

Theo The Epoch Times đưa tin, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang nhận phải nhiều lời chỉ trích gay gắt vì một dòng tweet mà họ đăng tải trên Twitter vào hôm Chủ Nhật (ngày 11/7), yêu cầu người dân Mỹ nên theo dõi “các thành viên trong gia đình và đồng nghiệp” của mình để biết được các dấu hiệu “dẫn đến bạo lực”, đồng thời báo cáo “các hành vi đáng ngờ” cho FBI, trong nỗ lực ngăn chặn các hoạt động cực đoan.

Cụ thể, FBI đã tweet rằng: “Các thành viên trong gia đình và bạn bè thường [là những người] có vị trí tốt nhất để chứng kiến ​​các dấu hiệu cho thấy sự tiến trình dẫn đến bạo lực. Hãy giúp [chúng tôi] ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan [ngay] trong nhà [của các bạn]. Hãy truy cập vào trang web này để tìm hiểu về cách thức phát hiện các hành vi đáng ngờ và báo cáo chúng cho FBI”.

Dòng tweet gắn đường dẫn đến một cuốn sách của Chính phủ được viết vào năm 2015 liên quan đến các dấu hiệu cho thấy ai đó có thể đang sắp có hành động bạo lực. Tuy nhiên, ấn phẩm này chủ yếu đề cập đến các tổ chức khủng bố Hồi giáo như ISIS và al-Qaeda.

Theo ông Richard Grenell, cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ, sở dĩ dòng tweet của FBI “là không thể chấp nhận được” bởi vì cơ quan này đang “ngày càng có vấn đề về uy tín”, “và rõ ràng là kiểu mách lẻo nham hiểm này không giúp ích được gì”. Một số nhà lập pháp Đảng Cộng hòa cũng chỉ trích dòng tweet này, nói rằng FBI đang khuyến khích các thành viên trong gia đình theo dõi và tố cáo lẫn nhau.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Texas là ông Ted Cruz đã viết rằng: “Ở Cuba và Trung Quốc, họ cũng yêu cầu trẻ em theo dõi cha mẹ của chúng”.

Dân biểu Đảng Cộng hòa Texas là ông Dan Bishop viết rằng: “Những người này [tức FBI] đã bảo vệ cho Hillary, lạm dụng cơ sở dữ liệu giám sát của NSA để chống lại người dân Mỹ, sử dụng những lời tuyên truyền không đáng tin cậy do Đảng Dân chủ tài trợ để theo dõi ông Trump, kéo dài trò lừa bịp về Nga và liên tục nói dối Tòa án Giám sát Tình báo Nước ngoài (FISC). Và giờ đây họ lại nói với quý vị rằng, quý vị nên do thám gia đình của mình”.

Hiện chưa rõ việc FBI đăng dòng tweet này có liên quan gì đến chiến dịch của chính quyền ông Biden nhằm chống lại “những kẻ cực đoan trong nước” hay không. Các quan chức của chính quyền đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

FBI bị chỉ trích dữ dội vì yêu cầu người dân Mỹ 'đấu tố' 'các thành viên trong gia đình và bạn bè'