Facebook khôi phục nội dung tin tức cho người dùng tại Úc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Facebook đã khôi phục phần nội dung tin tức vào nền tảng của mình để người dùng Úc có thể truy cập, sau khi đạt được thỏa thuận với chính phủ liên bang Úc trong vụ thương lượng đầu tiên trên thế giới về truyền thông tin tức.

Các trang Facebook của News Corp và hãng tin Nine, các đài truyền hình, ABC và SBS đã được khôi phục vào sáng ngày 26/2, chưa đầy một ngày sau khi Quốc hội Úc thông qua điều luật thương lượng của các hãng truyền thông tin tức.

Chính phủ Úc đã đồng ý thay đổi điều luật sau khi gã trùm công nghệ ngăn chặn không để người dùng Úc truy cập vào các nội dung tin tức trên nền tảng này.

Google đã thực hiện các giao dịch trị giá hàng triệu USD với các tổ chức tin tức trước khi điều luật có hiệu lực.

Hôm 26/2, Facebook thông báo đã ký các thư bày tỏ ý định giao dịch (còn gọi là Thư ý định - Letter of Intent) với các nhà xuất bản nhỏ hơn là Private Media, Schwartz Media và Solstice Media.

Seven West Media cũng có một thỏa thuận tương tự, trong khi Facebook đang đàm phán với các hãng khác.

Theo quy tắc mới, sau khi phân xử, Bộ Tài chính Úc có thể xác định các nền tảng sẽ bị buộc phải thanh toán phí cho phần nội dung tin tức.

Tuần trước, Facebook đã rút toàn bộ phần nội dung tin tức khỏi nền tảng này ở Úc, trước khi cuộc đối đầu căng thẳng với chính phủ Úc kết thúc vào ngày 24/2.

Bộ trưởng Tài chính Úc là ông Josh Frydenberg cho biết, ông cảm thấy hài lòng với kết quả này, mặc dù phải sửa đổi dự luật ban đầu.

Ông nói với Sky News rằng: “Điều rõ ràng với chúng ta là, những gì đã diễn ra trong những tuần gần đây ở Úc là một cuộc chiến đại diện cho thế giới với tác động lớn trên toàn cầu. Nếu điều này dễ dàng như vậy thì các nước khác đã làm từ lâu rồi".

Đêm qua, Thủ tướng Úc Scott Morrison đã thảo luận vấn đề này với người đồng cấp Nhật Bản là ông Yoshihide Suga.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Facebook khôi phục nội dung tin tức cho người dùng tại Úc