Facebook gắn nhãn tất cả bài đăng về vắc-xin COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Như một phần trong nỗ lực giúp nhiều người hơn nữa được tiêm chủng vắc-xin COVID-19, cũng như chống lại những gì gọi là thông tin sai lệch, Facebook cho biết, họ sẽ gắn nhãn vào tất cả các bài đăng về vắc-xin COVID-19.

“Chúng tôi đã kết nối hơn 2 tỷ người với thông tin có thẩm quyền về COVID-19 và hiện tại, khi khả năng tiếp cận với vắc xin COVID-19 ngày càng mở rộng, chúng tôi đang tiến tới mục tiêu giúp 50 triệu người được tiêm chủng”. Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho biết trong một tuyên bố.

Một trong những cách mà gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại California đang làm là thêm nhãn lên mỗi bài đăng liên quan đến vắc xin.

Các nhãn sẽ hiển thị thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

“Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng nỗ lực để giải quyết thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19 bằng cách gắn nhãn vào các bài đăng thảo luận về vắc xin trên Facebook và Instagram. Các nhãn này chứa thông tin đáng tin cậy về sự an toàn của vắc-xin COVID-19 của WHO. Ví dụ: chúng tôi sẽ thêm một nhãn trên các bài đăng thảo luận về tính an toàn của vắc-xin COVID-19, nhấn mạnh rằng, trước khi được phê duyệt, vắc-xin COVID-19 phải trải qua các cuộc thử nghiệm về tính an toàn và hiệu quả”, Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog.

Nhãn đó đã được tung ra khắp thế giới bằng sáu ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Ả Rập, với các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung trong những tuần tới.

Các nhãn khác trong tương lai gần sẽ bao gồm những nhãn được nhắm mục tiêu cho "chủ đề phụ" của vắc-xin.

“Chúng tôi cũng sẽ thêm một màn hình bổ sung khi ai đó chia sẻ một bài đăng trên Facebook và Instagram với nhãn vắc-xin COVID-19. Nó sẽ cung cấp thêm thông tin để mọi người có bối cảnh đưa ra quyết định sáng suốt về những gì sẽ chia sẻ”, Facebook cho biết vào ngày 15/3.

Giám đốc điều hành và người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg điều trần trong phiên điều trần của Ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ về Năng lượng và Thương mại về Facebook trên Đồi Capitol ở Washington, DC, ngày 11 tháng 4 năm 2018 (Ảnh: SAUL LOEB / AFP qua Getty Images )

Facebook đã xóa hàng triệu bài đăng vi phạm những cáo buộc sai sự thật về COVID-19 được liệt kê trong danh mục với sự trợ giúp của WHO. Chúng bao gồm các tuyên bố xung quanh ít nhất một chủ đề vẫn chưa được xác định — virus có nguồn gốc nhân tạo.

COVID-19 là căn bệnh viêm phổi do virus corona của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) gây ra. Virus này được cho là đã bắt đầu lây lan ở Trung Quốc vào cuối năm 2019 và nguồn gốc của nó vẫn chưa được xác định.

Để ngăn chặn hơn nữa những gì nó đề cập đến là sự lan truyền “thông tin vắc-xin COVID-19 có thể gây hại", Facebook yêu cầu quản trị viên của các nhóm có quản trị viên hoặc thành viên vi phạm chính sách tạm thời phê duyệt tất cả các bài đăng trong nhóm của họ.

Công ty cũng đang giảm phạm vi tiếp cận của các bài đăng từ những người dùng đã vi phạm chính sách thông tin sai lệch hoặc đã chia sẻ nội dung mà người kiểm tra xác thực của Facebook cho là sai hoặc “đoạn chương thủ nghĩa” ngoài ngữ cảnh.

Việc kiểm tra tính xác thực của Facebook bị chi phối bởi nguồn tài trợ và nhân sự thiên tả, và ít nhất có một nhân viên kiểm tra như vậy nhận tài trợ từ một công ty trung thành với ĐCSTQ.

Các thông báo mới được đưa ra 10 ngày trước khi ông Zuckerberg và các CEO công nghệ khác dự kiến ​​ra điều trần trước Quốc hội trong phiên điều trần về thông tin gây hiểu lầm “gây khó khăn cho các nền tảng trực tuyến”.

“Dữ liệu cho thấy vắc-xin an toàn và hiệu quả. Chúng là hy vọng lớn nhất giúp chúng ta vượt qua căn bệnh do loại virus này gây, giúp chúng ta trở lại cuộc sống bình thường”, ông Zuckerberg, người trước đó từng chia sẻ riêng về mối quan ngại của mình đối với vắc-xin COVID-19, viết vào ngày 15/3.

“Tôi mong bản thân mình được tiêm vắc-xin và tôi hy vọng các bạn cũng vậy”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Facebook gắn nhãn tất cả bài đăng về vắc-xin COVID-19