Facebook CEO nhắn nhủ Twitter: Đừng nên làm 'trọng tài sự thật'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trao đổi với phóng viên Dana Perino của Fox News, giám đốc điều hành CEO của Facebook Mark Zuckerberg cho biết các công ty quản lý các nền tảng kỹ thuật số tư nhân không nên giữ vai trò là “trọng tài của sự thật”. Đây cũng là lời nhắn nhủ của vị CEO này tới Twitter sau sự việc dán nhãn “cần chứng thực” đối với bài tweet của Tổng thống Trump.

Trong buổi phỏng vấn với chương trình “The Daily Briefing” (sẽ được phát sóng đầy đủ vào ngày 28/5), Zuckerberg nhận định có thể Twitter “có một chính sách khác” với Facebook về việc xử lý các thông tin được chia sẻ trên nền tảng số của mình.

Vị CEO của Facebook cho biết: “Tôi chỉ tin tưởng mạnh mẽ rằng Facebook không nên là ‘trọng tài sự thật’ cho tất cả những gì mọi người nói trên mạng. Các công ty tư nhân không nên, nhất là những công ty nền tảng [kỹ thuật số] như này, không nên ở vị trí làm việc đó.”

Lời bình luận của Zuckerberg được đưa ra sau khi Tổng thống Trump cảnh báo sẽ chỉnh đốn hoặc đóng các trang mạng xã hội tại Mỹ. Cụ thể, vào ngày 27/5, Tổng thống Trump đã viết trên một tweet rằng: "Những người Cộng hòa cảm thấy các trang mạng xã hội 'bịt miệng' những tiếng nói truyền thống. Chúng tôi sẽ chỉnh đốn mạnh mẽ hoặc đóng chúng, trước khi chúng tôi để chuyện này xảy ra".

Twitter hôm 26/5 dán nhãn hai dòng tweet của ông Trump là "không có căn cứ", khi ông viết rằng bỏ phiếu bầu tổng thống qua thư sẽ dẫn đến gian lận. Trước động thái này của Twitter, Tổng thống Hoa Kỳ đã ngay lập tức có lời “nhắc nhở”: “Twitter hoàn toàn bóp nghẹt TỰ DO NGÔN LUẬN, và tôi, với tư cách là Tổng thống, sẽ không cho phép điều đó xảy ra!”

Một thông tin cho biết Yoel Roth, người phụ trách bộ phận đảm bảo liêm chính ở Twitter, là người "chống Trump" và ủng hộ đảng Dân chủ.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Facebook CEO nhắn nhủ Twitter: Đừng nên làm 'trọng tài sự thật'