Em trai Tổng thống Trump qua đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump cho biết vào tối thứ Bảy (giờ địa phương) rằng em trai của ông, Robert Trump, đã qua đời vào đêm cùng ngày. Ông Robert Trump thọ 71 tuổi.

Tổng thống Trump thông báo trong một tuyên bố: “Tôi muốn chia sẻ [thông tin] với một trái tim đau buồn rằng người em trai tuyệt vời của tôi, Robert, đã qua đời một cách thanh thản tối nay. Cậu ấy không chỉ là em trai tôi, cậu ấy còn là người bạn thân nhất của tôi. Tôi sẽ rất nhớ cậu ấy, nhưng chúng ta sẽ gặp lại nhau. Kỷ niệm của cậu ấy sẽ sống mãi trong tim tôi. Robert, tôi yêu cậu. Hãy an nghỉ."

Trước đó, Tổng thống đã đến thăm em trai mình tại một bệnh viện ở thành phố New York vào hôm 14/8. Ông Trump xác nhận em trai của mình bị ốm nhưng không tiết lộ lý do nguyên nhân.

Nguyên nhân cái chết của ông Robert Trump cũng không được tiết lộ.

Trước khi đến bệnh viện thăm em trai, ông Trump nói, "Tôi có một người em trai tuyệt vời".

“Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời trong một thời gian dài, ngay từ ngày đầu tiên, rất lâu rồi,” Tổng thống chia sẻ với các phóng viên.

Trước đó, các thông tin cho biết em trai Tổng thống đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Mount Sinai ở New York vào tháng Sáu.

Robert Trump trước đó đã nghỉ hưu và sống ở ngoại ô New York. Ông là một nhà từ thiện nổi tiếng, là người quản lý ủy thác cho quỹ từ thiện Angels of Light (Thiên thần Ánh sáng), vốn một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp quà tặng dịp nghỉ lễ cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo.

Đầu năm nay, Robert Trump đã đệ đơn kiện cháu gái Mary Trump, người lên kế hoạch xuất bản một cuốn sách về gia đình ông Trump. Ông lập luận với luật sư rằng cô cháu gái đã vi phạm thỏa thuận không tiết lộ thông tin từ khoảng 20 năm trước.

Ông Robert Trump nói với các hãng tin vào đầu năm nay: “Tôi và toàn bộ gia đình rất tự hào về người anh trai Tổng thống tuyệt vời của mình. Và tôi cảm thấy rằng hành động của Mary thực sự là một sự ô nhục”.

Hồi ký của Mary Trump cuối cùng đã được phát hành vào tháng trước sau khi một thẩm phán đồng ý dỡ bỏ lệnh cấm tạm thời.

Nhà Trắng mô tả cuốn sách của cô là một tác phẩm hư cấu, và phủ nhận một số cáo buộc trong sách.

Trước đó, Robert Trump nói với tờ New York Post rằng ông ủng hộ “1.000 phần trăm” chiến dịch tranh cử tổng thống của anh trai mình vào năm 2016.

Fred Trump Jr., anh trai của Tổng thống và cha của Mary Trump, qua đời vào đầu những năm 1980 ở tuổi 43 sau khi chiến đấu với chứng nghiện rượu trong nhiều năm. Cái chết sớm của anh trai đã ảnh hưởng đến ông Trump khi ông nói rằng ông không bao giờ uống rượu vì điều này.

Ông có hai chị gái, Elizabeth Trump Grau, một giám đốc điều hành Ngân hàng Chase Manhattan đã nghỉ hưu, và Maryanne Trump Barry, một thẩm phán liên bang đã nghỉ hưu.

Minh Dũng

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Em trai Tổng thống Trump qua đời