Em bé 1 tuổi bị nhiễm coronavirus đã hồi phục và được xuất viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một em bé 1 tuổi bị nhiễm COVID-19 đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện tại một bệnh viện ở Singapore, sau khi em được sơ tán khỏi tâm chấn vụ dịch tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Trên trang web của mình, Bộ Y tế cho biết em bé được sơ tán khỏi Vũ Hán vào ngày 9 tháng 2 mà không biểu hiện triệu chứng nào, và được cách ly khi đến Singapore.

Trong một bản cập nhật hôm thứ ba ngày 19/2 của Bộ y tế, em bé này được gọi là “trường hợp thứ 76”, “đã hồi phục hoàn toàn” và “đã được xuất viện”.

Straits Times cho biết, em bé nằm trong số 174 người quốc tịch Singapore và các thành viên gia đình đã được sơ tán khỏi Vũ Hán.

Theo Bộ Y tế, cậu bé “được chăm sóc trong phòng cách ly” tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em KK cho đến khi được xuất viện.

Theo Channel News Asia, cho đến nay Bộ y tế Singapore đã xác nhận có ít nhất 81 trường hợp nhiễm COVID-19, một loại coronavirus mới có nguồn gốc ở Vũ Hán. Bốn trường hợp mới được công bố vào ngày 18/2 và tất cả đều đang trong tình trạng nguy kịch.

Các quan chức cho biết, ba trong số các trường hợp mới có liên quan đến Hội đồng Thiên Chúa giáo Grace Assembly of God church. Trường hợp thứ tư là một thành viên gia đình của một bệnh nhân COVID-19 trước đó.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba ngày 18/2, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết ông đã rất ấn tượng với Bộ Y tế Singapore trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus. Ông nói thêm rằng tổ chức của ông (do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn) đã “không tìm thấy bằng chứng về sự lan truyền trong cộng đồng”.

Ông cho biết: “Thành phố này không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào, họ xét nghiệm mọi trường hợp bệnh giống như cúm và viêm phổi. Cho đến nay họ vẫn chưa tìm thấy bằng chứng về việc lan truyền COVID-19 ra cộng đồng”.

Theo số liệu của Reuters, dựa trên các tuyên bố chính thức, đã có 827 trường hợp mắc bệnh và 5 trường hợp tử vong bên ngoài Trung Quốc. Hơn một nửa số trường hợp là ở trên một tàu du lịch cách ly tại Nhật Bản.

Bên trong Trung Quốc, các phương tiện truyền thông nhà nước thông báo rằng có hàng chục ngàn người bị nghi ngờ nhiễm bệnh, mặc dù người dùng phương tiện truyền thông xã hội và các nhà báo công dân trong nước nói rằng con số thực sự cao hơn nhiều. Trong khi đó, Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã gây thất vọng cho các quan chức Hoa Kỳ vì không cho phép các chuyên gia Hoa Kỳ vào nước này để nghiên cứu COVID-19.

Ảnh hưởng kinh tế

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết nền kinh tế đang trong tình trạng khẩn cấp và cần có sự kích thích vì dịch bệnh đã làm gián đoạn nhu cầu tiêu dùng của Hàn Quốc.

Singapore đã công bố gói tài chính trị giá 4,5 tỷ USD để giúp ngăn chặn sự bùng phát dịch ở thành phố và khắc phục ảnh hưởng kinh tế. Và Singapore Airlines Ltd. cho biết họ sẽ tạm thời cắt giảm các chuyến bay trong ba tháng cho đến hết tháng Năm, do tình hình dịch bệnh làm giảm nhu cầu quá cảnh và tham quan qua các trung tâm du lịch quan trọng.

Bên cạnh đó, nền kinh tế Nhật Bản đã bị thu hẹp và dịch bệnh đã tạo ra nỗi lo về suy thoái kinh tế, sự lây lan của virus đã khiến Tokyo hạn chế đám đông nơi công cộng, trong khi một số công ty yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Hương Xuân
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Em bé 1 tuổi bị nhiễm coronavirus đã hồi phục và được xuất viện