Dự đoán: Tổng thống Trump thắng chắc ở North Carolina

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo số phiếu không chính thức hiện tại, Tổng thống Trump đã nhận được 2,73 triệu phiếu bầu, còn ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden có được 2,65 triệu phiếu bầu.

Ngày 10/11, Decision Desk (Ban dự đoán) phán đoán, ông Trump đã giành được tiểu bang North Carolina và có thêm 15 phiếu Đại cử tri từ bang này.

Theo số phiếu không chính thức hiện tại, Tổng thống Trump đã nhận được 2,73 triệu phiếu bầu, còn ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden giành được 2,65 triệu phiếu bầu.

Có rất ít phiếu bầu được kiểm đếm ở North Carolina trong những ngày gần đây.

Giám đốc điều hành Karen Brinson Bell của Ủy ban Bầu cử North Carolina cho biết, nguyên nhân của việc kiểm phiếu kéo dài quá lâu là do các hội đồng cấp hạt đã lên lịch họp về việc kiểm đếm số phiếu còn lại.

Tiểu bang North Carolina có tổng cộng 100 hội đồng bầu cử cấp hạt.

Trả lời phóng viên hồi tuần trước, bà Karen Brinson Bell cho biết: “[Tôi] khá chắc chắn khi nói rằng các con số của North Carolina sẽ không thay đổi cho đến ngày 13/11”. Bà cũng nhấn mạnh rằng, hầu hết các cuộc họp của hội đồng bầu cử cấp hạt đã được lên lịch vào ngày 12/11 hoặc ngày 13/11.

Hội đồng bang cho biết, trong ngày 6/11, 9 hội đồng hạt đã tổ chức các cuộc họp để xem xét ít nhất 4.300 phiếu bầu vắng mặt bổ sung.

Ngày 9/11, đã có thêm 7 hội đồng họp để xem xét ít nhất 3.200 phiếu bầu bổ sung.

Một phát ngôn viên của Hội đồng Bầu cử đã không trả lời khi được hỏi, có bao nhiêu phiếu trong số hơn 7.500 lá phiếu bầu đó đã được thêm vào số phiếu không chính thức, và trong những lá phiếu được thêm đó, bao nhiêu phiếu bầu cho ông Trump và bao nhiêu bầu cho ông Biden.

Năm 2016, ông Trump đã giành chiến thắng ở North Carolina trước ứng viên của đảng Dân chủ khi đó là Hillary Clinton, với cách biệt khoảng 173.000 phiếu bầu.

Ngày 7/11, ông Biden tuyên bố mình là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, bất chấp các bất thường và cáo buộc gian lận cũng như việc chiến dịch của ông Trump đang tiến hành các vụ kiện pháp lý.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Dự đoán: Tổng thống Trump thắng chắc ở North Carolina