Động đất mạnh ở Nhật Bản, chưa có thương vong được báo cáo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter đã tấn công bờ biển Nhật Bản gần Fukushima hôm 13/2, nhưng cho đến nay vẫn chưa có mối đe dọa sóng thần nào từ trận trận động đất này.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết ngoài việc mất điện, không có thiệt hại lớn nào do trận động đất gây ra, theo tin từ Bloomberg.

Đã có một đội công tác đặc biệt khẩn cấp do chính phủ thành lập khi nhiều người ở Nhật Bản cảm nhận thấy di chấn của trận động đất, bao gồm cả những người ở thủ đô Tokyo.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị thương hoặc có thể thiệt mạng do trận động đất này. Người ta ước tính rằng 800.000 hộ gia đình đang bị mất điện do hậu quả của thiên tai này.

Không có dấu hiệu của một trận sóng thần sau trận động đất này khiến nhiều người dân thấy nhẹ nhõm như thoát được nạn.

Nhật Bản đã chịu nhiều tổn thất nặng nề sau trận động đất và sóng thần vào năm 2011 vốn tàn phá đất nước này và cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Vào ngày 11 tháng 3 năm 2011, Nhật Bản đã bị rung chuyển bởi một trận động đất mạnh 9,0 độ richter, trận động đất mạnh nhất từng được ghi nhận ở Nhật Bản. Tâm chấn của trận động đất nằm ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của khu vực Tohoku trên đảo Honshu của Nhật Bản.

Trận động đất năm 2011 đã gây ra một cơn sóng thần khổng lồ cao hàng chục mét và càn quét sâu vào đất liền tại một số nơi.

Thiệt hại đối với các lò phản ứng tại các nhà máy điện hạt nhân do sóng thần đã dẫn đến cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất thế giới trong nhiều thập kỷ. Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản xác nhận hơn 15.000 người thiệt mạng do trận động đất và sóng thần này.

Do nằm ở một trong những khu vực có nhiều địa chấn nhất thế giới, Nhật Bản chiếm khoảng 20% các trận động đất có cường độ lớn hơn 6 độ richter trên thế giới, theo Reuters.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Động đất mạnh ở Nhật Bản, chưa có thương vong được báo cáo