‘Donald Trump đang làm điều chưa từng ai làm được’ ở Pennsylvania

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tổng thống [Trump] đang [trở nên] nổi tiếng ở Pennsylvania. Tôi không quan tâm những gì các cuộc thăm dò nói", Thống đốc bang Pennsylvania cho biết.

Tiểu bang Pennsylvania đã giữ vai trò chủ chốt trong chiến thắng của Tổng thống Trump vào năm 2016. Với 20 lá phiếu đại cử tri, chiến thắng ở Pennsylvania sẽ tạo ra một cú huých lớn để ông Trump có được 270 phiếu đại cử tri cần thiết cho chiến thắng cuối cùng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Thống đốc bang Pennsylvania, ông John Fetterman, là một thành viên Đảng Dân chủ. Ông khẳng định chưa từng thấy cuộc vận động nào giống như cuộc vận động của Tổng thống Donald Trump tại bang Pennsylvania.

Ông cho biết, Tổng thống Donald Trump đang làm những điều chưa có ai làm được trong chính trường Pennsylvania. Thật khó để dự đoán chắc chắn điều này sẽ tác động như thế nào đến không chỉ toàn bộ cử tri ủng hộ ông Trump từ năm 2016, mà cả những người không ủng hộ.

Thống đốc Fetterman cũng cảnh báo những thành viên Đảng Dân chủ đang đặt hy vọng vào ứng cử viên Joe Biden của đảng này. Ông nói: “Tôi không khẳng định ông Donald Trump sẽ thắng ở Pennsylvania, nhưng điều tôi nói là ông ấy đang làm mọi thứ có thể để tối đa hóa cơ hội của mình”.

Tổng thống Trump đã tổ chức nhiều sự kiện vào ngày 31/10 tại Pennsylvania, trong đó có một sự kiện ở hạt Butler. Hàng chục nghìn người ủng hộ nô nức đến tham gia sự kiện của ông Trump, trông giống như một buổi đại nhạc hội hơn là một sự kiện chính trị.

Ông Fetterman viết trên Twitter để cảnh báo Đảng Dân chủ: “Tổng thống [Trump] đang [trở nên] nổi tiếng ở Pennsylvania. Tôi không quan tâm những gì các cuộc thăm dò nói".

Trong một bài đăng khác, ông Fetterman đăng một bức ảnh về sự kiện vận động tranh cử của Tổng thống Trump tại hạt Butler County với dòng chú thích: "Đây không phải là ảnh photoshop".

Tổng thống Donald Trump tại sự kiện vận động tranh cử ở Sân bay Khu vực Pittsburgh-Butler, hạt Butler, bang Pennsylvania, vào ngày 31/10/2020. (Nguồn ảnh: Mandel Ngan / AFP / Getty Images)

“Đó là hình ảnh ở hạt Butler. Trận chiến tại Pennsylvania, và có thể thắng thua của Tổng thống tùy thuộc vào bạn”, ông nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Washington Post, Thống đốc bang Pennsylvania nói rằng, ông tin rằng ông Biden và đảng Dân chủ cũng có được nhiều sự ủng hộ.

“Tôi hoàn toàn tin rằng chúng tôi cũng được nhiều người ủng hộ ở phía chúng tôi. Nhưng có rất nhiều yếu tố quan trọng ở Pennsylvania mà bạn không thể suy đoán trong một cuộc thăm dò”, ông Fetterman cho biết.

Vào năm 2016, Tổng thống Trump đã gây chấn động cả nước khi giành chiến thắng ở bang Pennsylvania, Wisconsin và Michigan. Chiến thắng ở các bang dao động này đã giúp ông thắng cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng với bà Hillary Clinton. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò vào thời điểm đó cho thấy bà Clinton đã đánh bại ông Trump trong những ngày trước Ngày bầu cử.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

‘Donald Trump đang làm điều chưa từng ai làm được’ ở Pennsylvania