Dominion “trốn” điều trần trước Nghị viện Pennsylvania: “Nếu không có gì để che giấu, tại sao họ lại trốn chúng tôi?”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 20/11, các thành viên Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Chính quyền bang Pennsylvania đã chỉ trích gay gắt những người đứng đầu Hệ thống Bỏ phiếu Dominion, sau khi công ty này hủy bỏ phiên điều trần trước Nghị viện tiểu bang Pennsylvania về những bất thường trong cuộc bỏ phiếu Bầu cử.

Ủy ban Chính quyền bang Pennsylvania đã lên kế hoạch tổ chức một phiên điều trần vào thứ Sáu (20/11) với Hệ thống Bầu cử Dominion, nhưng tối thứ Năm (19/11), vào phút chót cuối cùng, công ty Dominion đã “lách luật” trốn tránh ra điều trần. Việc này đã khiến những thành viên trong Ủy ban rất tức giận và cho biết, họ có thể tự điều tra những bất thường trong cuộc bầu cử này.

Trong cuộc họp báo chiều ngày 20/11, Thành viên của Ủy ban Chính quyền bang là nghị sĩ Seth Grove đã chỉ trích mạnh mẽ Công ty Dominion vì đã từ chối không dám xuất hiện trước Nghị viện Pennsylvania.

Xem video nghị sĩ Seth Grove chỉ trích Công ty Dominion vì đã hủy bỏ phiên điều trần trước Nghị viện Pennsylvania

Nghị sĩ Seth Grove cho biết, Hệ thống Bỏ phiếu Dominion đã được sử dụng tại 14 hạt của Pennsylvania với 1,3 triệu cử tri, chiếm 19% cử tri trong bang.

Nghị sĩ Seth Grove tuyên bố: “Thật không may, tối qua Hệ thống Bỏ phiếu Dominion đã hợp pháp hóa và ủng hộ cam kết của họ với người dân Pennsylvania để cung cấp phần mềm bỏ phiếu theo định dạng công khai mà 1,3 [triệu] người Pennsylvania đã ủy thác. Thay vì đi theo ánh sáng của sự trung thực và liêm chính, Hệ thống Bầu cử Dominion đã rút lui vào bóng tối”.

Nghị sĩ Seth Grove đặt câu hỏi: “Tại sao? Tại sao một người bán hàng công khai lại sợ thảo luận về sản phẩm của họ được bán cho công chúng vì lợi ích công cộng? Nếu các sản phẩm của Dominion thành công và hoạt động như dự kiến, tại sao Dominion không tận dụng cơ hội này để đánh giá công khai thành công của hệ thống này?”.

Ông truy vấn: "Thật khó để nói rằng" máy bỏ phiếu của chúng ta hoạt động chính xác như (họ) đã hứa và chúng chính xác 100%”.

Nghị sĩ Seth Grove đặt một câu hỏi rất hay: "Tại sao sau nhiều tuần bị cáo buộc, Hệ thống bỏ phiếu Dominion không công bố bất kỳ phân tích nào về sự thành công của các máy bỏ phiếu của họ cho công chúng, để ngăn chặn những người tố cáo đang theo dõi họ?"

"Nếu họ không có gì để che giấu, tại sao họ lại trốn tránh chúng ta? Tôi rất buồn khi phải thông báo với những người nộp thuế của Pennsylvania, với 1,3 triệu cử tri đã tin tưởng gửi gắm lá phiếu của họ vào Hệ thống Bầu cử Dominion, rằng Hệ thống Bầu cử Dominion đã tát vào mặt bạn".

“Không chỉ những người Pennsylvanian trở nên hoài nghi hơn, mà những hành động của Hệ thống bỏ phiếu Dominion đêm qua đã tạo thêm uy tín cho những lời cáo buộc của những người tố cáo họ”.

Hệ thống bỏ phiếu Dominion đã và đang bị đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump, trong đó hai luật sư Rudy Giuliani và Sidney Powell đã cáo buộc Công ty này sử dụng phần mềm ban đầu được thiết kế cho nhà lãnh đạo độc tài Hugo Chavez của Venezuela - quốc gia theo con đường xã hội chủ nghĩa.

Bà Sidney Powell tuyên bố hôm thứ Năm (19/11) rằng: “Những gì chúng tôi thực sự đang giải quyết ở đây và khám phá nhiều hơn là ảnh hưởng lớn của đồng tiền nước ngoài thông qua Venezuela, Cuba và có khả năng là Trung Quốc trong việc can thiệp vào các cuộc bầu cử của chúng ta tại Hoa Kỳ…

Hệ thống bỏ phiếu Dominion, phần mềm công nghệ Smartmatic và phần mềm dùng trong các hệ thống bỏ phiếu vi tính khác ở đây, không chỉ Dominion, đã được tạo ra ở Venezuela theo sự chỉ đạo của Hugo Chavez để đảm bảo rằng, ông ta không bao giờ thua một cuộc bầu cử sau một bản hiến pháp trưng cầu dân ý diễn ra theo cách mà ông ta không muốn nó diễn ra”.

Ngày 14/11, trong phiên Điều trần về An ninh Bầu cử tại Đồi Capitol, Giám đốc điều hành Hệ thống Bỏ phiếu Dominion đã thừa nhận mối quan hệ của công ty ông ta với Trung Quốc. Ông John Poulos, Giám đốc điều hành của Dominion, cho biết: “Chúng tôi (Dominion) có các linh kiện trong sản phẩm của chúng tôi xuất xứ từ Trung Quốc”.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Dominion “trốn” điều trần trước Nghị viện Pennsylvania: “Nếu không có gì để che giấu, tại sao họ lại trốn chúng tôi?”