Đội ngũ pháp lý của TT Trump tìm phiếu Đại cử tri qua Quốc hội các Tiểu bang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani tuyên bố, nhóm của ông sẽ làm việc với các cơ quan lập pháp tiểu bang ở các tiểu bang quan trọng, trong nỗ lực đề cử các Đại cử tri của riêng họ vào Cử tri đoàn.

Cựu thị trưởng thành phố New York cho biết, song song với các vụ kiện của họ, đội ngũ luật sư của Tổng thống Trump đang vận động các cơ quan lập pháp tiểu bang cùng hỗ trợ vì họ “không còn nhiều thời gian”, theo cuộc phỏng vấn của ông với Newsmax.

Phát biểu trong chương trình, luật sư Giualiani giải thích rõ: “Chúng tôi đang làm cả 2, với tốc độ và sự nhiệt tình ngang nhau, đồng thời tận dụng lợi thế của con đường nào mang lại cho chúng tôi cơ hội được điều trần nhanh nhất. Và con đường nào sẽ mang lại hiệu quả nhanh nhất cho chúng tôi. Bởi vì chúng tôi không còn nhiều thời gian. Chúng tôi có rất nhiều bằng chứng; [nhưng] chúng tôi không có nhiều thời gian. Và chúng tôi đang phải đối mặt với sự kiểm duyệt trên diện rộng [từ các phương tiện truyền thông], vậy nên rất khó để đưa thông tin này ra công chúng".

Rất có thể ông Giuliani đang đề cập đến hiện tượng gần như toàn bộ của hãng truyền thông lớn của Mỹ đều im lặng khi đội ngũ của ông đưa ra một số cáo buộc về những hành vi bất thường và gian lận trong bầu cử những ngày vừa qua. Trong phiên điều trần về gian lận bầu cử với các Thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa bang Pennsylvania, chỉ có một số ít các doanh nghiệp truyền thông chịu phát sóng trực tiếp sự kiện này. Tại phiên điều trần, nhiều nhân chứng lên tiếng khẳng định đã chứng kiến hàng loạt những bất thường ở bang Pennsylvania.

Theo cựu thị trưởng, hậu quả của việc này là "công chúng chỉ có một chút xíu ý tưởng về những dạng bằng chứng mà chúng tôi có".

Luật sư Giuliani khẳng định đang giữ trong tay nhiều bản tuyên thệ hơn từ các quan sát viên bầu cử, những người đã bị ngăn cản theo dõi quá trình kiểm kê phiếu bầu ở một số khu vực cũng như quá trình "điều chỉnh" các lá phiếu gửi qua thư. Điều này có nghĩa là, nhân viên phòng phiếu được phép sửa những thông tin như chữ ký của cử tri, hoặc kiểm các lá phiếu không có phong bì đi kèm.

Ủy ban Chính sách phe Đa số Thượng viện Pennsylvania tổ chức một buổi điều trần công khai hôm thứ Tư tại khách sạn Wyndham Gettysburg để thảo luận về các vấn đề bầu cử năm 2020, và những bất thường với ông Rudy Giuliani thuộc đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump vào ngày 25/11/2020 tại Gettysburg, Pennsylvania. (Ảnh của Samuel Corum / Getty Images)
Ủy ban Chính sách phe Đa số Thượng viện Pennsylvania tổ chức một buổi điều trần công khai hôm thứ Tư tại khách sạn Wyndham Gettysburg để thảo luận về các vấn đề bầu cử năm 2020, và những bất thường với ông Rudy Giuliani thuộc đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump vào ngày 25/11/2020 tại Gettysburg, Pennsylvania. (Ảnh của Samuel Corum / Getty Images)

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Giualiani khẳng định: “Tình hình ở Michigan còn tồi tệ hơn tình hình ở Pennsylvania. Tình hình ở Wisconsin thật sự quá đáng. Ý tôi là họ có cả đống những lá phiếu vắng mặt mà không có đơn đăng ký đi kèm. Ở Nevada, họ đã sử dụng một chiếc máy căn bản là không thể hoạt động và cứ thế để mọi chữ ký quét qua, dù cho việc sử dụng chiếc máy là bất hợp pháp”.

Ông cho biết thêm: “Ý tôi là, họ đã gian lận ở tất cả những nơi quan trọng đối với họ. Và bạn biết họ đã làm vậy, bởi vì Tổng thống Trump đã dẫn trước trong đêm bầu cử. Không thể nào mà [ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe] Biden lại có thể lật ngược tình thế ở tất cả các bang này theo kiểu ấy. Không thể nào".

Thư ký trưởng các bang Wisconsin, Michigan, Pennsylvania, Arizona và Georgia đã phủ nhận có bằng chứng về hành vi gian lận hoặc bất thường của cử tri — hoặc ít nhất nếu có thì cũng không đủ để lật ngược kết quả của cuộc bầu cử. Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan an ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa cho biết, cuộc bầu cử vào ngày 3/11 là "an toàn nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ.

Sau phiên điều trần ở Pennsylvania, một số thượng nghị sĩ của tiểu bang cho biết sẽ nỗ lực để giành lại quyền hạn trong việc xác định các Đại cử tri. Phát biểu trên "War Room" hôm 27/11, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Doug Mastriano khẳng định, ngày càng có nhiều thành viên đảng Cộng hòa đồng ý với ý tưởng giành lại quyền lực từ Thống đốc và Thư ký trưởng của bang. Hiện đảng Cộng hòa đang nắm quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện bang Pennsylvania.

Trong khi đó, ông Giuliani và các luật sư khác của Tổng thống Trump sẽ tổ chức một buổi điều trần khác trước Cơ quan lập pháp bang Arizona vào thứ Hai, ngày 30/11 (theo giờ Mỹ), để nghe các nhân chứng ở Arizona nói về những cáo buộc bất thường hoặc gian lận. Đảng Cộng hòa cũng đang nắm giữ Hạ viện và Thượng viện của bang Arizona.

Cử tri đoàn sẽ họp để bỏ phiếu vào ngày 14/12, sau đó Quốc hội Mỹ sẽ kiểm lại phiếu trong Phiên họp chung vào ngày 6/1/2021.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đội ngũ pháp lý của TT Trump tìm phiếu Đại cử tri qua Quốc hội các Tiểu bang