Đội ngũ pháp lý của TT Trump có đủ bằng chứng để khởi kiện ở Arizona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hạ nghị sĩ Andy Biggs đảng Cộng hòa thuộc bang Arizona nhận định, có đủ bằng chứng để đội ngũ pháp lý của Tổng thống Donald Trump đệ đơn và “duy trì một vụ kiện” ở Arizona.

Trích dẫn các tuyên bố từ nhân chứng gửi cho các nhà lập pháp đảng Cộng hòa của bang Arizona trong buổi phỏng vấn với Newsmax, Dân biểu Biggs khẳng định, có thể sử dụng những lời khai làm chứng này trong các vụ kiện cáo buộc hành vi bất thường hoặc gian lận trong bầu cử.

Ông nói: “Những lời khai này cho thấy thật sự có bằng chứng để duy trì một vụ kiện, và nếu bạn có thể duy trì một vụ kiện, thì các tòa án nhất định phải vào cuộc. Và hy vọng họ cũng sẽ yêu cầu một cuộc kiểm tra pháp y [đối với máy kiểm phiếu] ở Arizona, đó là điều mà rất nhiều người trong chúng tôi đã yêu cầu trong vài tuần qua”.

Đầu tuần này, Thống đốc Doug Ducey của bang Arizona tuyên bố sẽ xác nhận kết quả bầu cử. Các số liệu hiện tại cho thấy, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump hơn 10.000 phiếu bầu.

Nhưng sau một cuộc thanh tra, Hạ nghị sĩ Biggs và những người khác “chắc hẳn sẽ biết rõ [sự thật] về những lá phiếu gửi qua thư đó, chiếm khoảng 75% số phiếu bầu ở Arizona".

Trong buổi điều trần với Cơ quan lập pháp bang Arizona hôm 30/11, các luật sư thuộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani và cô Jenna Ellis khẳng định, dựa trên các cáo buộc gian lận, Thượng viện và Hạ viện bang Arizona do đảng Cộng hòa kiểm soát nên dùng quyền của mình trong việc chọn ra các Đại cử tri để tham gia Cử tri đoàn. Hai luật sư tuyên bố, có dấu hiệu vị phạm pháp luật trong cuộc bầu cử được tiến hành ở các hạt Maricopa và Pima.

Trao đổi với các nhà lập pháp trong buổi họp này, Chủ tịch đảng Cộng hòa Linda Brickman tại hạt Maricopa nói rằng, cá nhân bà đã chứng kiến ​​các phiếu bầu cho Tổng thống Trump bị chuyển sang cho ông Joe Biden tại Trung tâm kiểm phiếu ở hạt Maricopa. Bà đứng ra làm chứng và cho biết rằng, bản thân bà cùng đối tác thuộc đảng Dân chủ đã chứng kiến ​​"nhiều hơn một lần" các lá phiếu bầu cho ông Trump bị loại bỏ và chuyển sang cho ông Biden.

Bà Brickman giải thích rõ: “Tôi cùng với đối tác thuộc đảng Dân chủ đã quan sát thấy, có sự chuẩn bị cho một lá phiếu mới, vì lá phiếu ban đầu đã bị bẩn hoặc các máy kiểm phiếu không đọc được. Tôi đã đọc cho cô ấy một lá phiếu ủng hộ Tổng thống Trump và ngay khi cô ấy nhập nó vào hệ thống, trên màn hình lá phiếu được chỉnh mặc định lại thành một lá phiếu bầu cho ông Biden".

Các nhân chứng khác còn bao gồm chuyên gia an ninh mạng đồng thời là Đại tá quân đội đã nghỉ hưu Phil Waldron.

Ông Waldron khẳng định, các máy kiểm phiếu ở một số khu vực của Arizona có thể đã được kết nối với Internet. Ông cũng trích dẫn phần nội dung hướng dẫn cách kết nối máy với Internet từ sách hướng dẫn sử dụng cho các máy kiểm phiếu này. Nếu có thể xác nhận thông tin này là chính xác, đây chính là một lỗ hổng bảo mật gây ra những rủi ro lớn.

Các phiên điều trần tương tự đã được tổ chức ở Michigan và Pennsylvania. Luật sư Giuliani dự kiến ​​sẽ làm chứng trước Tòa nhà Quốc hội bang Michigan vào cuối ngày 2/12 (theo giờ Mỹ).

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đội ngũ pháp lý của TT Trump có đủ bằng chứng để khởi kiện ở Arizona