Doanh nhân Hong Kong viết tâm thư cầu xin nước Mỹ bảo vệ Hong Kong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật an ninh quốc gia của Trung Quốc với Hồng Kông đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Doanh nhân Hồng Kông Elmer Yuan bày tỏ mối quan ngại của mình về tác động có tính tàn phá của luật này và kêu gọi Hoa Kỳ giúp đỡ.

Elmer Yuan đã viết một lá thư cho Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trước lễ kỷ niệm 31 năm vụ thảm sát Thiên An Môn vào ngày 4/6. Người doanh nhân này đã cầu xin sự giúp đỡ và bảo vệ của nước Mỹ cũng như trả lại Hong Kong cho nước Anh.

Vị doanh nhân này cũng đề nghị công dân Hong Kong được tổ chức trưng cầu dân ý trong vòng 6 tháng để họ có thể lựa chọn tương lai của chính mình.

Dưới đây là bản dịch bức thư của doanh nhân Elmer Yuan gửi cho ông Mike Pompeo.

"Kính gửi Ngài Ngoại trưởng Pompeo,

Thay mặt những người yêu tự do, tôi cảm ơn Ngài đã sát cánh cùng Hong Kong.

Ngày 4/6 sắp tới là ngày kỷ niệm 31 năm thảm sát Thiên An Môn, một ngày quan trọng tại Trung Quốc thể hiện hy vọng về một nền dân chủ.

Quyết định của Ngài bảo vệ quyền tự do của Hong Kong, cho thấy sự cống hiến chân chính của Ngài cho nhân quyền trong thời khắc lịch sử này, cùng với những người hùng của Hong Kong. Những người hùng này chính là hàng triệu người dân Hong Kong xuống đường vì tương lai cho ngôi nhà của họ. Các luật sư, tình nguyện viên, nhân viên y tế, nhà báo và nghệ sĩ không tên đang nỗ lực để giữ cho tiếng nói của chúng tôi được vang lên. Họ là những người trẻ tuổi dám tiếp tục đứng lên vì những điều đúng đắn họ biết trong tâm của mình.

Nhưng cuộc đấu tranh cho tự do đã khiến phải trả giá không nhỏ.

Những chiến binh này là con cái của chúng tôi.

Trong 12 tháng qua, quá nhiều người đã bị bắt, bị tra tấn, hãm hiếp, giết hại và nhiều người được cho là đã bị vận chuyển qua biên giới đến các trại tập trung bí mật, mà không có tin tức gì về họ nữa.

Họ đã hy sinh cuộc sống để bảo vệ thành phố của mình. Theo Hong Kong Watch, 8.934 người biểu tình trong độ tuổi từ 11 đến 84 đã bị bắt giữ kể từ ngày 9/6/2019. Sau họ, ai sẽ là người đứng lên chiến đấu? Bao nhiêu người trẻ tuổi của chúng tôi sẽ phải hy sinh tương lai của họ cho các quyền cơ bản này?

Họ [chính quyền Trung Quốc] đang xóa bỏ ngôn ngữ chúng tôi, bản sắc Hong Kong của chúng tôi, quyền tự do ngôn luận, luật pháp và giết hại con cái của chúng tôi.

Chúng tôi cần Hoa Kỳ đứng lên chống lại ĐCSTQ [Đảng Cộng sản Trung Quốc].

Việc chờ đợi luật an ninh quốc gia thông qua vào cuối tháng 6 cũng giống như việc chờ đợi một sự thảm sát bắt đầu.

Thế giới đã cho phép Trung Quốc thực hiện hành vi tàn ác hàng loạt chống lại cuộc sống của con người với niềm tin không có thật rằng một ngày nào đó họ sẽ dừng lại. Họ sẽ không bao giờ dừng lại cho đến khi họ kiểm soát cả thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Nếu nó không dừng lại ở đây bây giờ thì sẽ quá muộn. Chúng ta phải học bài học từ lịch sử rằng việc khuyên bảo nhẹ nhàng sẽ KHÔNG BAO GIỜ có hiệu quả.

Mô hình "Một quốc gia, hai chế độ" đã được hứa trong tuyên bố chung Trung-Anh về quyền tự trị của Hong Kong nay đã bị xóa sạch. Bây giờ là thời điểm để các nhà lãnh đạo thế giới của chúng ta không chỉ đứng lên, mà còn chiến đấu. Và khi làm như vậy, lịch sử sẽ nhớ nước Mỹ là một quốc gia thực sự dám lên tiếng cho tự do.

Dưới đây là những gì tôi đề nghị:

Vì PRC [Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa] đã từ bỏ tất cả các nghĩa vụ của mình trong Tuyên bố chung Trung-Anh, chủ quyền của Hong Kong nên được trao trả lại cho Vương quốc Anh. Xin hãy thuyết phục đồng minh Vương quốc Anh của các Ngài làm điều đúng đắn lần này, đó là trả chủ quyền trở lại cho người dân Hong Kong, dựa trên điều kiện về một cuộc trưng cầu dân ý thực sự trong 6 tháng, được các thẩm phán quốc tế và độc lập giám sát, để người Hong Kong được lựa chọn tương lai của chính mình.

Hong Kong thuộc về người Hong Kong.

Trước cuộc trưng cầu dân ý, chúng tôi cần quân đội của Ngài bảo vệ Hong Kong an toàn giống như Mỹ đã làm cho Tây Berlin khỏi sự can thiệp, xâm nhập, gian lận và đàn áp không bao giờ chấm dứt những người trẻ tuổi chúng tôi khỏi chế độ Cộng Sản [Trung Quốc]. 85.000 công dân Mỹ của Ngài tại Hong Kong cũng cần sự bảo vệ của các Ngài.

Cuối cùng, trong khi Ngài đang nỗ lực để làm khu vực Biển Đông an toàn trở lại, xin hãy đưa chúng tôi vào kế hoạch chiến đấu của các Ngài. Chúng tôi cũng thuộc khu vực Biển Đông.

Ngài Ngoại trưởng, với tư cách là đồng minh trong thế giới tự do, xin Ngài hãy làm Hong Kong an toàn trở lại.

Cảm ơn Ngài.

Cầu xin Chúa phù hộ nước Mỹ, Cầu xin Chúa cứu Hong Kong.

Trân trọng,

Elmer Yuan."

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times

 

 



BÀI CHỌN LỌC

Doanh nhân Hong Kong viết tâm thư cầu xin nước Mỹ bảo vệ Hong Kong