Điều tra các lá phiếu có dấu “lạ” bằng bút kim tại Hạt Maricopa: Tổng chưởng lý Arizona xác nhận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng chưởng lý Arizona đang điều tra các báo cáo rằng các cử tri trong ngày bầu cử ở hạt Maricopa - hạt lớn nhất tại tiểu bang Arizona - đã được hướng dẫn điền vào các lá phiếu của họ bằng loại bút kim có dấu chấm nhọn. Đã có hàng trăm cử tri tuyên bố rằng họ đã được “bật đèn xanh” để điền vào lá phiếu của họ bằng loại bút “bất thường” ấy.

Tài khoản Twitter Adam Crigler tweet:

Tôi có thể xác nhận rằng tôi đã được cấp một chiếc bút kim để điền vào lá phiếu của mình.”

Tài khoản Twitter Tyler Bowyer tweet:

Tại hạt Maricopa, có báo cáo về việc (phiếu bầu có sử dụng loại bút kim) Sharpie đã không được các máy bỏ phiếu chấp nhận và cáo buộc rằng nhân viên phòng phiếu đã chất đống phiếu bầu để (thay thế) lá phiếu mới (có dấu) bằng bút kim cho cử tri”

Người đứng đầu vấn đề đối ngoại bang Arizona bà Katie Hobbs thì khẳng định rằng, những lá phiếu có dấu bằng bút Sharpie vẫn sẽ được kiểm đếm mà không tìm thấy bất kỳ sự bất thường nào.

Tuy nhiên, nhiều cử tri Arizona lo ngại rằng, những lá phiếu có dấu chấm nhọn sẽ không được cho vào bảng phiếu bầu chính xác bằng công nghệ ghi âm cuộc bầu cử. Một cử tri nói: “Chúng tôi không biết liệu việc sử dụng bút kim Sharpies có ảnh hưởng gì đến việc lập bảng phiếu bầu hay không, nhưng việc (ban tổ chức bầu cử) đề xuất chúng tôi sử dụng chúng là đủ đáng nghi vấn”.

Theo 12news.com, Văn phòng Tổng chưởng lý Arizona Mark Brnovich xác nhận họ đang điều tra các báo cáo này.

Kết quả của cuộc bầu cử tổng thống ở Arizona dường như có khả năng xác định kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống. Tính đến tối thứ Tư (4/11), chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đang bày tỏ sự tin tưởng rằng, các lá phiếu trong ngày bầu cử vẫn còn tồn đọng sẽ mang lại cho Tổng thống một chiến thắng sít sao trước Joe Biden để đảm bảo 11 phiếu đại cử tri đoàn từ bang này.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Điều tra các lá phiếu có dấu “lạ” bằng bút kim tại Hạt Maricopa: Tổng chưởng lý Arizona xác nhận