Diêm Lệ Mộng thứ 2! Quân nhân Trung Quốc đào thoát, cung cấp thông tin vũ khí sinh học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nhà virus học Diêm Lệ Mộng bỏ trốn từ Hong Kong sang Mỹ, thoát khỏi sự khống chế của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), gần đây một quân nhân Trung Quốc đã trốn sang châu Âu. Người này xác nhận với chính phủ Hoa Kỳ rằng ĐCSTQ đang bí mật tiến hành một số nghiên cứu sinh học với các ứng dụng vũ khí tiềm năng.

Ngày 17/9, tờ Washington Post đã đăng một bài báo với tựa đề "Người đào thoát thứ hai cung cấp cho Mỹ thông tin về vũ khí sinh học của ĐCSTQ". Bài báo trích dẫn nguồn tin tiết lộ rằng người đào thoát này từng trong quân đội ĐCSTQ. Sau khi chạy trốn khỏi Trung Quốc, ông đã đến châu Âu và được các cơ quan an ninh quốc gia châu Âu bảo vệ.

Nguồn tin chỉ ra rằng cơ quan tình báo Hoa Kỳ gần đây đã có thêm thông tin về chương trình vũ khí sinh học bí mật của ĐCSTQ nhờ nhân vật đào thoát này.

Người đào thoát này cho rằng các điệp viên ĐCSTQ đã xâm nhập vào chính phủ Hoa Kỳ, nên ông rất thận trọng trong việc hợp tác với CIA và các cơ quan gián điệp phương Tây khác.

Tuy nhiên, ông đã cung cấp cho chính phủ Hoa Kỳ một số thông tin về chương trình vũ khí sinh học của ĐCSTQ .

Hiện thông tin chi tiết về người này vẫn chưa rõ.

Sau khi bùng phát đại dịch viêm phổi Vũ Hán, cuối tháng 4 năm nay, nhà virus học người Hong Kong Diêm Lệ Mộng đã bỏ trốn sang Mỹ và cáo buộc chính quyền Trung Quốc che giấu thông tin dịch bệnh khiến đại dịch lây lan toàn cầu.

Vào ngày 14/9, tiến sĩ Diêm Lệ Mộng đã công bố báo cáo đầu tiên về nghiên cứu virus Corona Vũ Hán.

Báo cáo này chỉ ra rằng chính quyền ĐCSTQ đã "cố tình tạo ra và phát tán virus Corona Vũ Hán. Nguồn gốc của virus có thể không phải từ tiến hóa tự nhiên, mà do Viện virus học Vũ Hán tạo ra. Nó dường như được thiết kế dựa trên hai loại virus lưu trữ trong phòng thí nghiệm quân sự của ĐCSTQ.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng nguồn virus Corona Vũ Hán có khả năng là được tạo ra thông qua sự can thiệp nhân tạo đối với hai chủng virus "ZC45" và "ZXC21" tìm thấy từ loài dơi.

Trong một báo cáo các quy tắc trang bị quân sự gần đây, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố: “Hoa Kỳ lo ngại về việc tuân thủ quy tắc nghiên cứu và phát triển chất độc trong các cơ sở quân y của ĐCSTQ vì tiềm tàng khả năng sử dụng kép, có khả năng sử dụng cho vũ khí sinh học".

Báo cáo cho biết: " Hoa Kỳ không có đủ thông tin để xác định liệu ĐCSTQ có loại bỏ kế hoạch chiến tranh vũ khí sinh học và tuân theo các yêu cầu của Điều 2 trong công ước Vũ khí sinh học hay không".

Kể từ năm 2017, các ấn phẩm quân sự của Trung Quốc đã mô tả sinh học là một lĩnh vực chiến tranh mới và cảnh báo rằng các cuộc chiến trong tương lai có thể bao gồm "các cuộc tấn công di truyền chủng tộc".

Vào tháng 5, một quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Trump đã tiết lộ rằng ĐCSTQ đang bí mật phát triển vũ khí sinh học, bao gồm vũ khí có thể nhắm mục tiêu vào các mầm bệnh với nhóm tộc đặc định. Trong khi đó, Mỹ đang nghiên cứu thí nghiệm sinh học tiềm năng với nhóm dân tộc thiểu số.

Minh Thanh

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Diêm Lệ Mộng thứ 2! Quân nhân Trung Quốc đào thoát, cung cấp thông tin vũ khí sinh học